Adobe illustrator là gì ? Tính năng của illustrator rất hữu ích

Adobe illustrator là gì

Adobe illustrator ( Ai ) đây là một phần mềm giống với Ps. Chuyên về đồ họa và đóng một vai trò quan trọng trong nền tảng lĩnh vực thiết kế. Có thể nói giống như Ps , AI là một trong những phần mềm bắt buộc phải biết của bất kì designer nào. Vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu sơ với các bạn về Adobe illustrator là gì? và một số điểm nổi bật cũng như tính năng của phần mềm này nhé.

Adobe illustrator là gì
Khái niệm Adobe illustrator là gì ?

Adobe illustrator là gì?

Giống với photoshop, Illustrator là một phần mềm đồ hoạ, đóng một vai trò nền tảng trong lĩnh vực thiết kế. Có thể nói AI là một trong những phần mềm bắt buộc phải biết của bất kì một nhà thiết kế nào. Chúng ta cùng điểm qua xem Illustrator là gì nhé.

Tổng quan Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là gì ? trước tiên phải nói đến Illustrator là một phần mềm Thiết kế đồ hoạ chuyên vẽ. Dùng các thuật toán, các đối tượng mục tiêu hình học, các đường giới hạn, text kết hợp. Việc kết hợp giữa các hình dạng căn bản đó với nhau để hình thành một đối tượng mục tiêu vector.

Nói một cách khác Adobe illustrator là tên gọi của một phần mềm đồ họa. Chúng trao cho chúng một không gian làm việc, mà tại đó chúng ta ta có thể thỏa sức sáng tạo. bạn sẽ tạo ra những sản phẩm thiết kế mà không cần đến sự hiện diện của những bức ảnh được chụp bởi máy ảnh. Bạn không được nhầm tưởng AI có cơ hội cắt ghép, thay đổi ảnh như hay video. Illustrator hoàn toàn không có cơ hội làm điều đấy.

Illustrator được dùng với muc đích chính là vẽ hình ảnh minh họa. Hỗ trợ tạo nhân vật và phối cảnh phim hoạt hình. AI dùng các thuật toán (vector) để làm ra các đối tượng mục tiêu không giống nhau. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn sẽ được lưu trữ và in ra ở mọi kích thước mà không hề liên quan đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Vì sao ilustrator lại là bắt buộc?

Chúng ta đã điểm qua về Adobe Illustrator là gì ? bạn phải cần biết thêm rằng Illustrator lại là một trong những phần mềm cần thiết bậc nhất và hầu như là bắt buộc. Nếu bạn muốn theo con đường thiết kế bạn bắt buộc phải và thành thục phần mềm này.

Các trường đào tạo về thiết kế, các công ty về đồ họa đều yêu cầu khắt khe về chuẩn đầu ra của AI. Illustrator kiểu như tấm vé qua cửa mà bất kì nhà thiết kế nào cũng cần có. Tất nhiên rất nhiều nhà in không yêu cầu phải biết phần mềm này. nhưng tôi đang nói ở đây chính là thiết kế chuyên nghiệp.

Điểm khác biệt của Illustrator là gì.

Điều làm nên sự khác biệt Illustrator là gì? Chắc chắn không chỉ là phần mềm vẽ thông thường. AI mang sức mạnh mà khó có phần mềm nào có thể sánh được.

  • Phần mềm của sự sáng tạo.

Illustrator được xem là một phần mềm thiên về sáng tạo cái mới. AI Được sử dụng để làm ra các đối tượng mục tiêu mới dựa trên ý tưởng của nhà thiết kế. Trong lúc đó photoshop chỉ sử dụng chỉnh sửa hình ảnh là chính. Như vậy chúng ta thấy Illustrator Và Photoshop bổ trợ cho nhau sẽ trở thành cặp bài trùng không để đánh đổ.

  • Phần mềm tạo vector mãnh liệt.

Illustrator là phần mềm đồ hoạ vector. Chính Bởi vậy sản phẩm mà AI tạo thành cũng là các đối tượng vector. Ưu thế của loại đối tượng này là không bị vỡ hình; hay biết đổi đối tượng như ảnh bitmap. Điều này cực kì lợi thế trong thiết kế in ấn.

Bạn có thể tưởng tượng. Với AI bạn chỉ cần thiết kế 1 đối tượng kích thước bằng hạt đậu; và bạn sẽ in ấn thu phóng ở mọi kích thước không giống nhau.

Nếu như bạn thiết kế in ấn, thương hiệu hay nhân vật hoạt hình. Thì bạn bắt buộc phải biết AI vì nó tương thích với các phần mềm khác như AE, pr hiệu quả hơn các phần mềm vector khác.

Adobe Illustrator làm được gì ?

Như một phần mềm ‘quốc dân’, Adobe Illustrator có thể hỗ trợ tối đa việc thiết kế của designers. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu bạn 5 ứng dụng nổi bật của phần mềm này.

Adobe illustrator là gì
Adobe illustrator có những Tính năng gì?

Vẽ minh họa

Từ việc tạo vector và thay đổi theo các đặc tính màu sắc, hình dạng, độ dày; Illustrator hỗ trợ bạn đồ lại (sao chép) lại các bản vẽ tay hoạt hình trên phần mềm; Hoặc sáng tạo không-giới-hạn các hình vẽ mới.

Trong phần mềm Adobe Illustrator, bạn có thể sử dụng công cụ pen để vẽ, kết hợp cùng công cụ gradient để tạo hình sống động. Trong quá trình làm việc với vector trên Adobe Illustrator, để làm việc hiệu quả và nhanh hơn, bạn nên dùng 7 lưu ý này.

Bộ nhận diện nhãn hiệu

Là một trong 8 dạng thiết kế đồ hoạ quan trọng, bộ nhận diện nhãn hiệu là ứng dụng phổ biến với Illustrator.

Phần mềm illustrator hỗ trợ tốt từ việc thiết kế logo, các hoạ tiết hay thiết kế bao bì về nhận diện nhãn hiệu. Điều này bởi vì Illustrator là vẽ với các vector, hình học, dễ dàng cho designers thực hiện phác thảo, đồ lại hình vẽ hoặc thay đổi.

Bình thường, các designers sẽ có phác thảo sẵn logo hoặc bộ nhận diện nhãn hiệu theo brand guideline, sau đó phác lại trên phần mềm adobe illustrator với các công cụ như pen tool, shape. Có khá là nhiều dạng logo như biểu tượng, biểu tượng hoặc kết hợp cả hai. Nhưng mỗi thời kì lại có những thay đổi xu thế để đáp ứng thị hiếu người dùng. Để có ý tưởng ‘trendy’ cho logo, xem ngay 10 xu thế thiết kế logo năm 2019 tại đây.

Ấn phẩm truyền thông – không Illustrator thì là gì  ?

Thị trường thiết kế truyền thông quảng cáo ngày càng mở rộng, làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật trên mạng xã hội hay Offline ?

Lời giải thích là hãy thiết kế trên phần mềm Adobe Illustrator. Không đơn thuần là hình ảnh chỉnh sửa như Photoshop, thiết kế qua Illustrator tự do sáng tạo và sống động hơn với các nét vẽ màu sắc. Với các sản phẩm, sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo, hấp dẫn cảm giác người nhìn, Adobe Illustrator là chọn lựa tốt hơn cho bạn.

Adobe illustrator là gì
Bạn hiểu gì về Adobe illustrator?

Tham khảo thêm:

  • Biên dịch là gì? Công việc của biên dịch là gì? Phiên dịch khác với biên dịch ở đâu
  • Keo ong là gì? Có tác dụng gì mang lại cho đời sống người dân

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích về Adobe illustrator là gì ? Tính năng của illustrator rất hữu ích cho bạn đọc có thêm kiến thức. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *