Billboard là gì? Đặc điểm, lợi ích của Billboard nên biết

billboard la gi 0

Billboard là gì khi đây là hình thức phổ biến rất quen thuộc trong quảng cáo được các doanh nghiệp sử dụng. Hình thức này có thể bắt gặp bất cứ đâu trên các con đường và mang đến hiệu quả quảng cáo cao. Để rõ hơn và hình thức quảng cáo này, bạn đọc quan tâm hãy xem ngay thông tin bên dưới bài viết mà Xuyên Việt Media đã tổng hợp nhé.

Billboard là gì?

Billboard là gì thì được biết đến là một hình thức quảng cáo ngoài trời rất quen thuộc với biển và trụ cột. Chúng ta thường bắt gặp những tấm biển quảng cáo cột trụ này khi lưu thông trên các con tuyến đường đông đúc xe cộ như quốc lộ, cao tốc,… hay những địa điểm tập hợp nhiều người qua lại như sân bay, trung tâm thương mại,…

Billboard là gì thì đây là hình thức quảng cáo ngoài trời bắt gặp nhiều trên đường phố với trụ cột lớn và biển quảng cáo
Billboard là gì thì đây là hình thức quảng cáo ngoài trời bắt gặp nhiều trên đường phố với trụ cột lớn và biển quảng cáo

Những tấm biển trụ cột có kích thước mặt biển rộng lớn, có thể lên đến hàng trăm mét vuông, được giữ cố định bởi một trụ cột với chiều cao khổng lồ trên không trung. Kết hợp cùng những thông điệp và hình ảnh độc đáo, sáng tạo mà Billboard quảng cáo được sử dụng để gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng.    

Quảng cáo Billboard từ lâu đã xuất hiện trên thị trường dưới những hình thức vẽ thô sơ. Trải qua hàng trăm năm thay đổi đến hiện nay, những tấm biển quảng cáo đã được ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến đã trở nên sống động và bắt mắt hơn. 

>> Biển quảng cáo spa đẹp nâng X2 doanh thu

Đặc điểm của Billboard là gì trong quảng cáo ngoài trời?

Bên cạnh việc biết khái niệm Billboard là gì thì đặc điểm của hình thức quảng cáo này cũng rất thú vị để tìm hiểu. Cụ thể: 

1. Kết cấu của hình thức quảng cáo Billboard

Khi tìm hiểu Billboard là gì thì có thể thấy kết cấu của chúng khá độc đáo, mới mẻ, ấn tượng. Billboard ngoài mặt biển còn trang bị thêm cột trụ thép với chân trụ chôn sâu dưới lớp nền bê tông. Do đó, thường Billboard hay được đặt ở những không gian thông thoáng, rộng rãi để người tiêu dùng có thể nhìn thấy từ mọi phương hướng. Một Billboard hoàn chỉnh có cấu tạo gồm:

  • Phần nền móng, chân cột: Phải được đổ chắc chắn, chân cột phải chôn sâu dưới đất và được đổ bê tông để giữ được sức nặng của phần khung và bạt biển gắn phía trên cũng như là các tác động từ môi trường như mưa, bão,…
  • Phần khung bảng quảng cáo: Được làm từ chất liệu sắt và được hàn thành những ô vuông nhỏ giúp kéo căng bạt quảng cáo. Phần mặt biển làm từ bạt Hiflex với công nghệ in phun kỹ thuật chất lượng cao, có thể chống chịu trước những tác động từ môi trường trong thời gian dài. 
  • Phần hệ thống chiếu sáng: Mặt biển được chiếu sáng vào ban đêm nhờ lắp đặt bộ đèn Metal công suất lớn ở xung quanh phần viền bảng. Số lượng đèn chiếu phụ thuộc vào kích thước của từng bảng quảng cáo. 
Kết cấu của Billboard gồm nền móng, chân cột, khung bảng quảng cáo và hệ thống chiếu sáng
Kết cấu của Billboard gồm nền móng, chân cột, khung bảng quảng cáo và hệ thống chiếu sáng

2. Kích thước, chiều cao quảng cáo Billboard là gì?

Ngoài kết cấu ra, khi tìm hiểu về Billboard là gì thì bạn cũng sẽ biết rõ về kích thước và chiều cao của Billboard. Vì là quảng cáo ngoài trời nên để thu hút càng nhiều sự chú ý của người đi lại, các tấm biển Billboard sở hữu độ cao và kích thước rất lớn.  Cụ thể:

  • Về diện tích mặt biển: Thông thường, một mặt biển có diện tích từ khoảng 40m2 trở nên. Nếu xét theo yêu cầu kỹ thuật, kích thước biển dao động từ 30 – 100m2 đối với huyện lộ, 90 – 120m2 đối với tỉnh lộ và 120 – 200m2 đối với quốc lộ. 
  • Về chiều cao: Yêu cầu tối thiểu đối với chiều cao biển tính được tính từ mặt đường tới phần mép dưới, cụ thể dao động từ 8 – 15m ngoại thành và dưới 10m nội thành. 
Kích thước của Billboard quảng cáo khá lớn giúp hiển thị rõ nội dung khi đứng ở xa
Kích thước của Billboard quảng cáo khá lớn giúp hiển thị rõ nội dung khi đứng ở xa

>> Smart tivi là gì? Tính năng nổi bật của Smart tivi là gì?

Những lợi ích của quảng cáo Billboard là gì?

Lợi ích của quảng cáo Billboard là gì thì hình thức này đang thu hút được nhiều khách hàng và chiếm được cảm tình của họ. Khi hiểu rõ Billboard là gì sẽ giúp các doanh nghiệp đưa ra các chiến lược marketing cụ thể phù hợp nhất. Lợi ích mà hình thức quảng cáo này mang lại như sau:

  • Độ hiện diện rất lớn, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi nhìn thấy nó. Quảng cáo Billboard có ưu điểm lớn là vị trí cũng như độ to của chúng có thể thu hút rất nhiều người đi đường
  • Có khả năng tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng, bởi vì họ thường được đặt ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Bằng cách này, biển quảng cáo cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp xúc tối đa với khách hàng
  • Cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bạn có thể không biết ai đang xem tin nhắn, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi họ đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực dịch vụ hạn chế, biển quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn
  • Làm nổi bật hình ảnh chuyển động (trái ngược với tĩnh). Hiển thị các thông điệp khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong ngày.
Quảng cáo Billboard giúp tăng độ nhận diện về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng
Quảng cáo Billboard giúp tăng độ nhận diện về hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp đến khách hàng

Lời kết

Trên bài viết là toàn bộ các thông tin tổng hợp về Billboard là gì chi tiết nhất. Hy vọng qua đó bạn đọc sẽ biết thêm nhiều thông tin thú vị và lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị hay khác bạn hãy đến với website Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *