Smart tivi là gì? Smart tivi có tính năng gì thú vị?

Smart tivi là gì

Smart tivi là thiết bị trực tuyến thông minh đang được ưa chuộng sử dụng tại hầu hết gia đình hiện nay. Thiết bị này được tích hợp nhiều tính năng thông minh, không chỉ đem đến các kênh truyền hình mà còn có thể kết nối Wifi. Vậy smart tivi là gì? Tính năng nổi bật của smart tivi là gì? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết sau đây.  

Smart tivi là gì?

Smart tivi hay còn được gọi là tivi thông minh là những chiếc tivi chạy trên nền tảng một hệ điều hành do chính nhà sản xuất viết hoặc bên thứ ba cung cấp, kèm theo đó là RAM và bộ nhớ, cho phép bạn dễ dàng kết nối với Internet để tải và sử dụng các ứng dụng như smartphone hoặc máy tính thông thường.

Bên cạnh đó, một số Smart tivi hiện đại còn được tích hợp thêm các tính năng thông minh khác như: Chiếu màn hình từ điện thoại lên TV, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói hay còn có thể sử dụng được bàn phím, chuột, tay cầm chơi game,…

Smart tivi được biết đến là tivi thông minh
Smart tivi được biết đến là tivi thông minh

>> Ultraviewer là gì? Tính năng nổi bật của Ultraviewer là gì?

Cách thức hoạt động của Smart tivi là gì? 

Smart tivi truy cập nội dung trực tuyến bằng cách kết nối với cùng một bộ định tuyến băng thông rộng thông qua cổng mạng LAN hoặc WiFi. Sau khi tivi được kết nối với Internet, bạn cần phải đăng nhập hoặc thiết lập tài khoản và bắt đầu cá nhân hóa TV thông minh của bạn. TV thông minh sẽ hiển thị menu trên màn hình bao gồm danh sách các ứng dụng sử dụng Internet.

Một số ứng dụng được tải sẵn và bạn có thể tải thêm để thêm vào thư viện ứng dụng của TV. Khi bạn nhấp vào biểu tượng của một kênh hay ứng dụng cụ thể, bạn sẽ được đưa đến các phần cung cấp nội dung của kênh đó, bạn có thể chọn và xem. Tùy theo từng kiểu máy của mỗi thương hiệu, sẽ có các cách điều hướng và quản lý menu ứng dụng riêng.

Các tính năng nổi bật của Smart tivi là gì? 

Smart tivi trở nên phổ biến tại hầu hết gia đình hiện nay nhờ những tính năng nổi bật như: 

Tính năng truyền hình ảnh từ điện thoại lên Smart tivi

Smart tivi được trang bị tính năng truyền tải hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi với kích thước lớn hơn gấp nhiều lần giúp hình ảnh trở nên sống động và rõ nét hơn.

Tính năng điều khiển bằng giọng nói

Chiếc Smart tivi còn có tính năng điều khiển bằng giọng nói hay cử chỉ giúp chúng ta thao tác nhanh hơn thay vì dùng remote như bình thường. Tính năng này hỗ trợ cả ngôn ngữ tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Chức năng của Smart tivi tiện ích với kho ứng dụng vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn sẽ được truy cập mạng xã hội, nghe nhạc trực tuyến, đọc và theo dõi tin tức từ các báo điện tử, xem phim, chơi game,… thông qua các ứng dụng được tải về hay đã được cài sẵn.

Điều khiển tivi từ xa bằng điện thoại

Để điều khiển Smart tivi, ngoài sử dụng remote, bạn còn có thể dùng các ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại. Khi điều khiển tivi bằng điện thoại, thao tác trở nên đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nhập số, bấm chữ nhanh thông qua các ứng dụng hỗ trợ điều khiển riêng của từng hãng. Chức năng Smart tivi này giúp bạn tiết kiệm thời gian và rất dễ dàng sử dụng.

Hát karaoke một cách dễ dàng

Bạn chỉ cần kết nối thêm amply hoặc hệ thống loa, dàn máy có chỗ cắm micro rồi truy cập vào ứng dụng YouTube hoặc các ứng dụng karaoke riêng của từng hãng là có thể thỏa sức hát hò online mà không cần đầu đĩa.

Khi chọn mua smart tivi cần lưu ý điều gì? 

Khi chọn mua một chiếc Smart tivi, bạn cần có những lưu ý sau:

Kích thước màn hình và độ phân giải

Đây là một trong những thông số quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi mua Smart Tivi cũng như tất cả các loại tivi khác. Kích thước màn hình tivi nên dựa vào không gian phòng, vì vậy bạn cần phải xác định xem chiếc tivi đó sẽ được đặt ở đâu. Bạn không thể nào đặt một chiếc tivi quá nhỏ trong một căn phòng to và ngược lại.

Kích thước màn hình và độ phân giải của smart tivi
Kích thước màn hình và độ phân giải của smart tivi

Các kết nối của Smart tivi

Các mẫu Smart tivi hiện nay hầu hết đều có hỗ trợ cả hai kiểu kết nối là kết nối có dây và kết nối không dây. Kết nối có dây thông qua USB, HDMI, MHL,… sẽ giúp tivi kết nối với máy tính, điện thoại hoặc USB một cách dễ dàng.

Đồng thời, Smart tivi cũng được hỗ trợ kết nối Internet bằng cổng LAN truyền thống hoặc kết nối WiFi tiện lợi. Tuy vậy, vẫn còn một số mẫu TV phải được hỗ trợ thêm từ các thiết bị rời bên ngoài gắn qua cổng USB mới có thể kết nối qua Internet hay WiFi. Để tránh trường hợp mua Tivi xong còn phải mua thêm cả USB WiFi, bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc nhờ sự tư vấn từ bộ phận bán hàng trước khi mua tivi.

Lựa chọn smart tivi có đầu kết nối phù hợp với nhu cầu
Lựa chọn smart tivi có đầu kết nối phù hợp với nhu cầu

Hệ điều hành và kho ứng dụng

Hiện nay, các thương hiệu sử dụng hệ điều hành Android cho Smart tivi có thể kể đến như: Sony, TCL, Toshiba,… Ngoài ra, cũng có một số thương hiệu tự xây dựng hệ điều hành cho Smart tivi như: LG (hệ điều hành WebOS và Netcast), Samsung (hệ điều hành Tizen),… Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một model Smart TV phù hợp.

Tùy mỗi thương hiệu sẽ có hệ điều hành khác nhau
Tùy mỗi thương hiệu sẽ có hệ điều hành khác nhau

>> .Net là gì? Các thành phần của .Net Framework

Lời kết

Bài viết trên đây là những thông tin giải đáp về smart tivi là gì và những tính năng nổi bật của thiết bị. Mong rằng qua đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua sản phẩm cho gia đình. Theo dõi Xuyên Việt Media để có thêm nhiều thông tin thú vị hơn nữa nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *