Top 5 các kênh bán hàng online hiệu quả

Trong hoạt động kinh doanh online, người bán có thể lựa chọn nhiều kênh khác nhau như Facebook, website hay sàn thương mại điện tử để tối ưu hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các kênh bán hàng online nào mới thật sự hiệu quả? Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này, Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ thêm trong bài viết dưới đây.

Kênh bán hàng online được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về các kênh bán hàng online hiệu quả nên áp dụng, hãy cùng giải mã kênh bán hàng online là gì? Kênh bán hàng online là nơi để các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình lên với mục đích kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa diễn ra trên Internet. Khi các doanh nghiệp áp dụng kênh bán hàng online, có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh, từ đó sẽ giúp nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp.

Kênh bán hàng online là nơi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm của mình
Kênh bán hàng online là nơi doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm của mình

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

Các kênh bán hàng online hiệu quả giúp tăng nhiều lợi nhuận

Việc bán hàng online đang trở thành một xu hướng phổ biến trong thời đại số 4.0. So với bán hàng offline, bán hàng online có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các kênh bán hàng online hiệu quả để bạn tham khảo:

1. Bán hàng online thông qua mạng xã hội facebook

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách các kênh bán hàng online hiệu quả, đó là Facebook. Facebook được xem là kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để đăng các bài giới thiệu về sản phẩm của mình dễ dàng, chủ động và nhanh chóng thông qua các thiết bị di động như máy tính, laptop hay điện thoại.

Tuy nhiên, sử dụng Facebook sẽ bị hạn chế các khách hàng mục tiêu bởi chỉ có những người kết bạn với bạn thì mới có thể thấy, tiếp cận và tương tác với sản phẩm. Để việc bán hàng diễn ra hiệu quả hơn, bạn hãy tận dụng tối đa mọi quan hệ. Ví dụ như cố gắng kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng đồng thời thúc đẩy họ chia sẻ bài viết.

Facebook là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả
Facebook là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

2. Bán hàng online thông qua kênh website

Website là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách các kênh bán hàng online hiệu quả. Trên thực tế, website là nơi được nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm và đặt hàng ngay trên đó. Website bán hàng được đầu tư một cách chuyên nghiệp sẽ tăng độ uy tín cho thương hiệu của bạn cũng như sự tin tưởng từ đó khách hàng đưa ra quyết định mua nhanh hơn . 

Tuy nhiên, nhiều chủ shop lo ngại vì muốn có một website bán hàng chuẩn chỉnh cần phải rành về công nghệ, biết coding nếu không thì phải tốn nhiều chi phí thuê đơn vị thiết kế bên ngoài. Hiểu được điều này, SHOPLINE đem đến cho bạn nền tảng xây dựng và thiết kế trang web bán hàng chuyên nghiệp cực kỳ đơn giản với đầy đủ các tính năng như quản lý khách hàng, đơn hàng, tồn kho, đẩy trực tiếp cho đơn vị vận chuyển…

3. Bán hàng online thông qua kênh TikTok

Tiktok hứa hẹn sẽ là một nền tảng mạng xã hội khổng lồ có thể sánh ngang với Facebook. Đặc biệt được dự báo là sẽ trở thành một trong các kênh bán hàng online miễn phí đầy tiềm năng trong tương lai.

Để bán hàng online, bạn chỉ cần lên Tiktok và tạo gian hàng Tiktok Shop, tập tành kinh doanh bằng các mặt hàng theo xu hướng cũng như các hiệu ứng viral để thu hút một lượng traffic cho riêng mình. Ngoài ra, để biết thêm những khung giờ vàng để video có cơ hộ lên xu hướng, bạn có thể tham khảo ngay bài viết này: Nắm ngay khung giờ đăng TikTok cơ hội lên xu hướng cao chắc chắn thành công.

Tiktok được nhiều bạn trẻ mới bắt đầu tập tành kinh doanh lựa chọn vì những lý do chính sau đây:

  • Có lượng người dùng xem video lớn.
  • Ít đối thủ cạnh tranh.
  • Có nhiều công cụ và tiện ích hỗ trợ giúp xây dựng video thu hút và độc đáo.
  • Cho bạn những trải nghiệm thực tế về hàng hóa.

Hiện nay, top những sản phẩm dễ kinh doanh tại các kênh bán hàng online miễn phí này chính là mỹ phẩm, thời trang, đồ ăn, đồ handmade. Ngoài ra, Tiktok còn là nơi để quảng bá các thương hiệu như cộng đồng, du lịch, các trung tâm đào tạo,…

Tiktok có nhiều ưu điểm để lựa chọn làm kênh bán hàng online
Tiktok có nhiều ưu điểm để lựa chọn làm kênh bán hàng online

>> Hóa đơn bán hàng là gì?

4. Bán hàng online trên mạng xã hội Instagram

Instagram được xem là một trong các kênh bán hàng online miễn phí mà một người kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội không thể nào bỏ qua được. Đối với Instagram, bạn chỉ cần tải ứng dụng, tạo tài khoản và làm cho tài khoản của mình có thật nhiều lượt theo dõi.

Sau đó, hãy tiến hành đăng các hình ảnh sản phẩm của mình. Những người khách hàng tiềm năng này sẽ nhìn thấy, nếu họ quan tâm và có nhu cầu thì sẽ liên hệ trực tiếp với bạn. Vấn đề cuối cùng chính là sự khéo léo trong việc thuyết phục và chốt đơn thôi.

Instagram là kênh bán hàng online miễn phí và dễ sử dụng
Instagram là kênh bán hàng online miễn phí và dễ sử dụng

5. Bán hàng online thông qua Zalo

Bán hàng qua Zalo cá nhân là một trong các kênh bán hàng online ngày càng được áp dụng với nhiều sản phẩm khác nhau. Thông qua kênh Zalo việc giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ diễn ra hiệu quả hơn.

Ưu điểm của Zalo là có thị trường rộng, miễn phí, dễ dàng tiếp xúc và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó giúp hạn chế được các tài khoản ảo, an toàn trong quá trình mua bán. Nhược điểm của kênh bán hàng online này là bài đăng dễ bị trôi khiến khách hàng khó nắm bắt thông tin. Đôi khi chưa có các công cụ hỗ trợ kinh doanh gây khó khăn trong mở rộng quy mô bán hàng.

>> Cách live stream bán hàng hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết, Xuyên Việt Media hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay. Hãy nhớ rằng, để tăng doanh thu bán hàng online, doanh nghiệp nên đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tin cậy và hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *