Cách live stream bán hàng hiệu quả thu hút ngàn người xem

Livestream bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok được coi là một trong những cách bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để thu hút được sự chú ý và chốt được nhiều đơn hàng trong các buổi livestream, giúp chủ shop online giải quyết khó khăn và tăng doanh thu nhanh chóng là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng Xuyên Việt Media tham khảo những cách live stream bán hàng hiệu quả ngay dưới đây nhé!

Livestream bán hàng được hiểu như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu về các cách live stream bán hàng hiệu quả, hãy cùng khám phá live stream bán hàng là gì? Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội, được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng.

Nếu bán hàng livestream tốt có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức phù hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.

Livestream bán hàng giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng
Livestream bán hàng giúp tăng hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

Các cách live stream bán hàng hiệu quả mà bạn nên biết

Để có một buổi livestream bán hàng bắt đầu thuận lợi, bạn có thể áp dụng các cách live stream bán hàng hiệu quả sau đây:

1. Tìm hiểu chính sách livestream bán hàng của các trang mạng xã hội phổ biến

Cách live stream bán hàng hiệu quả đầu tiên bạn cần áp dụng là tìm hiểu kỹ chính sách và nội quy livestream của các nền tảng. Mỗi sàn đều có chính sách riêng mà nếu vi phạm, bạn có thể bị phạt bằng nhiều hình thức khác nhau như bóp tương tác, giới hạn đơn, hủy các mã giảm giá dành cho shop online của bạn, nặng hơn nữa bạn có thể bị cấm live, hoặc khóa nick, khiến công sức của bạn đổ sông đổ bể chỉ trong tích tắc.

Chính sách của các nển tảng thường rất dài và khó để ghi nhớ hết. Vì vậy, bài viết này gợi ý một số câu hỏi mà bạn cần làm rõ khi tìm hiểu chính sách livestream của các nền tảng: 

  • Thời gian livestream yêu cầu tối thiểu hoặc tối đa là bao lâu?
  • Các tiêu chuẩn về cộng đồng của nền tảng
  • Các ngành hàng, sản phẩm bị cấm trên nền tảng
  • Các thương hiệu nổi tiếng đã được nền tảng bảo hộ (Chanel, Louis Vuitton, …) mà bạn không được phép nhắc tên trong livestream 
  • Các từ bị cấm nói trên livestream
  • Các chính sách liên quan đến nội dung livestream
  • Nếu vi phạm chính sách, bạn sẽ bị khóa live/cấm live trong khoảng thời gian bao lâu?
  • Làm thế nào để kháng cáo nếu bạn cảm thấy mình không vi phạm chính sách?

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

2. Chuẩn bị một background bán hàng đẹp và thu hút

Đồng ý rằng khi bán hàng livestream, khách hàng sẽ tập trung vào sản phẩm trên tay mà bạn đang giới thiệu. Nhưng bạn có nghĩ rằng, trong lúc nghe live, tâm trí của họ có thể “đi lạc” đâu đó ngoài khu vực trung tâm video? Và đó thường là khu vực background. 

Ít nhất hãy dọn dẹp gọn gàng phần hậu cảnh. Hoặc bạn cũng có thể chuẩn bị trước vài mặt hàng bắt mắt đặt phía sau lưng bạn, bởi đôi khi tâm trí của họ sẽ “lạc” vào những món hàng kia. Và dĩ nhiên, khả năng cao tên của chúng sẽ được nhắc đến. Đây là một cách live stream bán hàng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Cần xây dựng background livstream hút khách
Cần xây dựng background livstream hút khách

>> Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng

3. Linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là điều rất quan trọng. Bạn không nên di chuyển sản phẩm quá nhanh hoặc thường xuyên có những cử chỉ như gãi đầu, sờ tai, liếc mắt vì nó thể hiện sự không tin tưởng vào sản phẩm thì làm sao khách hàng dám mua? 

Mắt luôn nhìn thẳng vào camera như cách mà bạn nhìn vào mắt người đối diện khi trò chuyện. Đồng thời, hãy thường xuyên gật đầu đồng ý, tươi cười để thể hiện sự đồng thuận, gần gũi và thân thiết hơn với khách hàng. 

Mẹo nhỏ: Hãy đặt 1 chiếc gương nhỏ đằng sau camera để bạn có thể quan sát được chính mình và điều chỉnh khuôn mặt, ngôn ngữ cơ thể theo hướng tích cực hơn. Đó là cách live stream bán hàng hiệu quả nhất giúp bạn giao tiếp tự nhiên với khách hàng của mình đấy.

Cách live stream bán hàng hiệu quả là sử dụng ngôn ngữ cơ thể
Cách live stream bán hàng hiệu quả là sử dụng ngôn ngữ cơ thể

4. Đừng quên tương tác với người đang xem livestream

Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách live stream bán hàng hiệu quả, giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Điều này ảnh hưởng đến xếp hạng trên bảng tin của mọi người.

Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức. Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

>> Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online

5. Nhớ nhắc người xem live stream ấn nút theo dõi

Một trong những kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả nữa là kêu gọi khán giả nhấn nút Theo dõi để họ có thể nhận được thông báo vào lần tiếp theo bạn phát sóng trực tiếp. Điều này cũng áp dụng cho các video trên Youtube của các người nổi tiếng. Đây được coi là một trong những cách để tăng lượng người đăng ký (subscriber).

Kết luận

Qua bài viết trên, Xuyên Việt Media đã giới thiệu đến bạn các cách live stream bán hàng hiệu quả. Mong rằng các thông tin ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán hàng trực tuyến qua các buổi livestream. Đừng quên truy cập vào website của chúng tôi để đọc nhiều bài viết hay và chất lượng hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *