Cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả, miễn phí

Cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân là hình thức kinh doanh hoàn toàn miễn phí và đem lại nhiều lợi nhuận. Vậy làm sao để bán hàng trên facebook cá nhân một cách hiệu quả mà không cần bỏ chi phí để chạy quảng cáo? Tất cả sẽ được Xuyên Việt Media giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

Tại sao nên bán hàng trên facebook cá nhân?

Cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân đang được xem là một trong những phương pháp bán hàng tối ưu nhất. Hiện nay, hình thức bán hàng online tại các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển. Đặc biệt là bán hàng trên facebook cá nhân bởi hình thức này mang tới những lợi ích ưu việt như sau:

Tần suất hiển thị bài viết cao

Hiện nay bài viết trên tài khoản facebook cá nhân luôn được Facebook ưu tiên với nhiều sự xuất hiện nhiều hơn so với bài viết của Fanpage hay Group cộng đồng. Khi bạn đăng tải bài bán hàng trên Facebook cá nhân thì lượng người tiếp cận tự nhiên sẽ gấp 3 đến 4 lần so với Fanpage hay Group. 

Tần suất hiển thị bài viết cao của facebook cá nhân
Tần suất hiển thị bài viết cao của facebook cá nhân

Facebook cá nhân dễ dàng tạo dựng niềm tin của khách hàng

Khi bạn sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng bán sản phẩm thì khách hàng sẽ biết bạn là ai, cùng với danh tính như thế nào, gia đình bạn bè bạn và từ đó họ sẽ có cơ sở để tin tưởng khi mua sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, khi bán hàng trên Facebook hãy dùng tài khoản thật để xây dựng niềm tin của khách hàng ngay từ những bước đầu tiên để áp dụng hiệu quả cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân.

Không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo

Hiện tại Facebook chưa hỗ trợ người dùng chạy quảng cáo trên Facebook cá nhân nên chi phí quảng cáo sẽ bằng 0. Tuy nhiên, đây không phải là điều đáng lo ngại vì tài khoản cá nhân bạn sẽ được chủ động kết bạn được với khách hàng mà bạn hướng đến từ đó có thể tạo lập nhiều nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời bạn sẽ có kế hoạch tiếp cận họ hiệu quả hơn, tăng tỷ lệ mua hàng mang về thành công hơn rất nhiều lần so với quảng cáo trên Fanpage.

Không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo khi đăng bài bán hàng trên facebook
Không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo khi đăng bài bán hàng trên facebook

Cách đăng bài bán hàng trên facebook cá nhân

Các bước thực hiện cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân như sau:

  • Bước 1: Mở Facebook/Chọn Marketplace /Chọn Bán.
  • Bước 2: Chọn mục mà bạn muốn, sau đó cập nhật thông tin sản phẩm với thao tác  điền đầy đủ thông tin cần thiết như: Tên của sản phẩm, giá sản phẩm, địa điểm mua bán, số lượng và chất lượng hàng mới hay hàng đã sử dụng… Bạn cần thêm vào hình ảnh sản phẩm đẹp mắt và thu hút.
  • Bước 3: Bấm “Đăng” để hoàn tất quá trình cập nhật thông tin.
Áp dụng cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả
Áp dụng cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả

Cách để bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả?

Nick facebook với những ưu điểm đặc biệt mà nick cá nhân mang lại, chắc hẳn không ít người dùng sẽ thắc mắc là làm cách nào để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả mà không cần sử dụng quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ việc đăng bán hàng trên Facebook cá nhân qua những nội dung sau đây:

Tăng lượng follow, bạn bè để bán hàng hiệu quả là cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân 

Khuyến mãi cho người mua là một trong những cách bán hàng trên Facebook cá nhân cực kỳ hiệu quả. Từ đó, bạn chỉ cần thực hiện các chương trình khuyến mãi, tổ chức minigame tặng quà, livestream… để tăng lượng follow cho nick cá nhân của mình để bán hàng hiệu quả hơn.

Lưu ý khi sử dụng cách thức này:

  • Thời gian cho các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay minigame tặng quà chỉ áp dụng trong khoảng 3 ngày hoặc 5 ngày. 
  • Chú ý với các mini game tặng quà, nên lựa chọn quà tặng gần sát hoặc là sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
  • Bạn cần tuỳ vào từng giải thưởng lớn hay nhỏ để đưa ra thể lệ trò chơi minigame khác nhau. Trong trường hợp giải thưởng nhỏ, thể lệ trò chơi chỉ cần tag 01 hoặc 03 người bạn thân vào bài post và share minigame là xong. Tuy nhiên, với những giải thưởng lớn hơn, ngoài yêu cầu tag bạn bè, share minigame thì thêm yêu cầu là comment 01 số bất kỳ nữa. 
  • Tần suất để thực hiện một chương trình giảm giá, khuyến mãi, hoặc minigame thông thường sẽ là 1 tháng/lần.

Xem thêm >>

Không nên đăng quá nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm trong một ngày

Ngay sau khi đã có một lượng khách hàng ổn định, người sử dụng có thể bắt đầu ngay với việc bán hàng trên Facebook cá nhân rồi. Tuy nhiên, để tự nhiên nhất bạn có thể đăng một thông báo trên nick cá nhân là mình đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ này. Đưa ra những ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, địa chỉ cửa hàng (nếu có)… để người thân, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ. 

Tăng lượng follow, bạn bè để bán hàng hiệu quả hơn
Tăng lượng follow, bạn bè là cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân 

Kết luận

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách đăng bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả. Xuyên Việt Media hy vọng rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ thành công với việc kinh doanh của mình trên Facebook cá nhân của mình mà không phải tốn bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *