Cách tạo website bán hàng chi tiết nhất

Website bán hàng online được hiểu là trang thông tin điện tử

Bạn đang muốn thiết kế và tạo website bán hàng nhưng chưa biết cần phải làm gì và bắt đầu từ đâu? Website bán hàng sẽ là công cụ giúp bạn bán hàng online hiệu quả trên nền tảng internet. Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu cách tạo website bán hàng chi tiết qua bài viết sau.

Trang website bán hàng online là gì?

Website bán hàng online được hiểu là trang thông tin điện tử với mục đích để phục vụ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ. Người dùng có thể trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của công ty đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ hay thanh toán và xử lý các dịch vụ hậu mãi tại đây.

Nói một cách dễ hiểu hơn thì web bán hàng online chính là website nơi trưng bày và diễn ra các hoạt động mua bán trực tuyến. Web bán hàng online khác với web tin tức hay web giới thiệu cửa hàng, bởi doanh nghiệp sở hữu website này chỉ sử dụng để cung cấp thông tin hoặc giới thiệu về cửa hàng và doanh nghiệp chứ không hỗ trợ việc mua bán sản phẩm hay dịch vụ.

Website bán hàng online được hiểu là trang thông tin điện tử
Website bán hàng online được hiểu là trang thông tin điện tử

Quy trình tạo website bán hàng 

Để có thể tạo ra website bán hàng bạn cần thực hiện theo các quy trình như sau:

Xác định mục đích và chiến lược kinh doanh cho trang web của bạn

Trước khi tiến hành cách tạo website bán hàng của mình, bạn cần phải rõ ràng về mục đích. Thống kê được những điều mà bạn cho là quan trọng và cần thiết nhất cho website. Website bán hàng của bạn phục vụ mục đích gì: 

  • Bán hàng, giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp hay cung cấp tin tức? 
  • Các tính năng cần có của 1 website.
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng tới.
  • Website của bạn có gì khác biệt so với trang web của đối thủ cạnh tranh hay không?
  • Người dùng cũng cần xác định chiến lược nội dung, những gì sẽ đăng trên website.
  • Cấu trúc website gồm thành phần ra sao hay website sẽ có những menu gì? 
  • USP – Unique selling points hay những điểm bán hàng độc nhất của bạn là gì?
Xác định mục đích và chiến lược kinh doanh cho trang web của bạn
Xác định mục đích và chiến lược kinh doanh cho trang web của bạn

Lựa chọn tên miền phù hợp

Tên miền giống như địa chỉ cửa hàng của bạn do đó bạn nên lựa chọn phù hợp với ngành hàng và lĩnh vực bạn tham gia. Hoặc ít nhất nó phải làm khách hàng khi nghe tên sẽ liên tưởng đến ngành hàng mà bạn hướng tới.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể lựa chọn được tên miền mà mình mong muốn, vì đã có rất nhiều tên miền đẹp cùng ngành đã bị đối thủ mua trước. Do đó, bạn có thể tham khảo một số lưu ý để lựa chọn tên miền:

  • Chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ dàng gõ trên bàn phím, dễ phát âm mà không gây hiểu nhầm sang một âm khác.
  • Tên miền nên chứa từ khóa trong lĩnh vực của bạn hoặc thương hiệu của công ty và chọn tên miền có đuôi .com hoặc đuôi .vn vì nó thông dụng với hầu hết người dùng hiện nay.

Cách tạo website bán hàng: Thuê hosting lưu trữ website

Cách tạo website bán hàng như đất nền để xây dựng cửa hàng thì Hosting là nơi để lưu trữ tất cả thông tin trang web bán hàng của bạn trên thế giới trực tuyến. Bạn cần lựa chọn hosting lưu trữ website bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tính ổn định: Máy chủ phải có cấu hình tốt với tốc độ truy cập phải nhanh và ổn định đảm bảo website bán hàng của bạn có thể hoạt động trơn tru.

Băng thông: Thông tin băng thông của web hosting để biết được lượng người dùng tối đa có thể truy cập vào website chính xác.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cần phải chắc chắn rằng bạn sẽ được hỗ trợ một cách kịp thời và nhiệt tình khi người dùng gặp sự cố. Điều này giảm thiểu tối đa sự bất tiện khi truy cập lỗi của khách hàng hay robot của các công cụ tìm kiếm khi đánh giá thứ hạng website của bạn.

Xem thêm >>

Tiến hành thiết kế trang web bán hàng online

Sau khi có tất cả các yếu tố cần, người dùng có thể bắt đầu tìm cách tạo website bán hàng như mong muốn và định hướng trước đó. Bạn cần quan tâm lúc này là tự mình xây dựng hay thuê dịch vụ để xây dựng website. Và em phần tiếp theo để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp với khả năng nhé.

Cách tạo website bán hàng như mong muốn và định hướng
Cách tạo website bán hàng như mong muốn và định hướng

Xây dựng nội dung thương mại và quản lý trang web khi áp dụng cách tạo website bán hàng 

Sau khi đã hoàn thành thiết kế web bán hàng thì việc hiển nhiên là bạn phải bổ sung nội dung và tiến hành quản lý nó. Là một website bán hàng online bạn phải thường xuyên update các thông tin, hình ảnh và giá cả của sản phẩm.

Bạn cần chú tới những thông tin khuyến mãi hay quảng cáo, đó là cách để thu hút và lôi kéo khách hàng. Tất cả những thông tin về tư vấn, hậu mãi cũng rất quan trọng, sẽ gây được thiện cảm với mọi người và dành tình cảm đặc biệt cho website của bạn.

Quan trọng nhất là bạn cần có cho mình kế hoạch marketing online đầy đủ, cụ thể và tỉ mí để quảng bá cho web bán hàng online của mình. Sở hữu website không phải là bạn có thể bán hàng tốt được. Người dùng cần phải áp dụng kết hợp các phương pháp marketing phù hợp để website và thương hiệu của bạn được phổ biến rộng rãi đến mọi người.

Xây dựng nội dung thương mại và quản lý trang web
Xây dựng nội dung thương mại và quản lý trang web trong cách tạo website bán hàng 

Kết luận

Như vậy, bạn đã biết cách tạo website bán hàng qua các bước đơn giản được Xuyên Việt Media chia sẻ. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu ngày vào tạo trang website và bán những mặt hàng mình có cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *