Hướng dẫn 1 số cách làm video quảng cáo đơn giản

cach lam video quang cao 0

Áp dụng cách làm video quảng cáo hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra một video chất lượng thu hút người xem. Khi làm video thì người dùng phải hết sức chú trọng thực hiện đúng các bước thì mới tạo ra được hiệu ứng tốt. Vậy làm như thế nào? Để tự tay có thể làm ra một video quảng cáo ấn tượng thu hút, bạn đọc hãy xem ngay nội dung bài viết mà Xuyên Việt Media đã tổng hợp nhé.

Video quảng cáo là gì?

Trước khi đến với cách làm video quảng cáo như nào bạn đọc hãy tìm hiểu về khái niệm video quảng cáo là gì nhé. Video quảng cáo được hiểu là một công cụ của marketing nội dung (content marketing). Video quảng cáo là một loại hình quảng cáo bằng video được tạo ra với mục đích giúp doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Video quảng cáo là một thước phim ngắn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp
Video quảng cáo là một thước phim ngắn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp

Video quảng cáo thường được dùng để giới thiệu về những sản phẩm thương mại, doanh nghiệp hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình, trên mạng Internet… Hiểu một cách đơn giản hơn, video quảng cáo là cách bạn sử dụng video để tiếp thị với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ theo hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

>> Cách giao tiếp với khách hàng lần đầu gặp mặt đạt hiệu quả cao

Các bước chi tiết cách làm video quảng cáo đơn giản, siêu nhanh

Để tạo ra một video ấn tượng thì bạn hãy áp dụng ngay cách làm video quảng cáo đơn giản sau đây nhé. Cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị phần mềm dựng video quảng cáo

Trong cách làm video quảng cáo điều đầu tiên mà bạn cần đến đó chính là: phần mềm làm video làm quảng cáo. Bạn nên sử dụng những phần mềm bạn quen thuộc hoặc là những phần mềm đã sử dụng thành thạo và có thể biến chuyển theo yêu cầu của mình. 

Cách làm video quảng cáo không có gì khó khăn khi tìm đúng công cụ hỗ trợ
Cách làm video quảng cáo không có gì khó khăn khi tìm đúng công cụ hỗ trợ

Bước 2: Kịch bản cho video quảng cáo

Bước tiếp theo trong cách làm video quảng cáo đó là tạo dựng kịch bản nội dung. Đây chính là phần quan trọng để làm được một video quảng cáo chất lượng, đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Ngoài ra có thể xây dựng một video có bố cục dễ hiểu mà mạch lạc, không để sót các cảnh và nội dung quan trọng. Video càng chuyên nghiệp, càng chi tiết thì kịch bản của bạn cần phải càng cụ thể hơn. Bạn nên làm kịch bản theo 4 phần dưới đây để đảm bảo video được chi tiết và dễ hiểu nhất:

  • Cảnh: Phân cảnh của video, mỗi cảnh là một khung hình.
  • Lời thoại: Là phần lời được người đọc thu âm và thể hiện trong video.
  • Text: Là phần chữ xuất hiện trong video.
  • Mô tả: Mô tả yêu cầu, bố cục, diễn xuất, hoạt cảnh cho phân cảnh đó.

Bước 3: Quay hoặc dựng video quảng cáo

Sau khi đã có kịch bản nội dung thì việc tiếp theo trong cách làm video quảng cáo đó là bạn cần làm đó là tiến hành dựng video. Có rất nhiều dạng video quảng cáo khác nhau như dạng video quảng cáo cần quay, có dạng cần chuẩn bị hình ảnh, có dạng cần vẽ, có dạng cần làm mô hình… 

Tạo dựng video quảng cáo chuyên nghiệp chính là cách để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
Tạo dựng video quảng cáo chuyên nghiệp chính là cách để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Chính vì vậy ở bước này không có một quy chuẩn gì để áp dụng cho mọi hình thức được mà các bạn phải là người tự biến chuyển sao cho hợp với hình thức mà bạn đang sản xuất.

Bước 4: Hậu kỳ và hoàn thiện video

Sau khi đã hoàn thành xong những bước lên ý tưởng kịch bản, quay video công việc tiếp theo bạn cần làm đó là dựng hiệu ứng, cắt bỏ những phần thừa khi quay, tạo hiệu ứng cho từng video, từng hình ảnh, từng câu chữ sao cho bắt mắt và truyền tải đủ thông tin đến khách hàng. Đây là phần cuối cùng để hoàn thiện video quảng cáo của bạn.

>> Cách tiếp thị gas hiệu quả bằng hình thức SMS Marketing

Một số phần mềm tạo dựng video quảng cáo mang đến hiệu quả cao

Sau khi đã biết cách làm video quảng cáo như nào rồi thì giờ đây bạn chỉ cần chọn một phần mềm hỗ trợ làm video. Có thể tham khảo:

1. Adobe Premiere

Adobe Premiere là một phần mềm chuyên dùng để chỉnh sửa video, làm video quảng cáo, được cả những người chuyên nghiệp và những người mới bắt đầu.

Với Adobe Premiere, người dùng có thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa, cắt ghép, xử lý hình ảnh, âm thanh, video,… cũng như thêm hiệu ứng hay các kỹ xảo vào video,…

Phần mềm làm video sẽ giúp tạo dựng chỉnh sửa, cắt ghép video quảng cáo nhanh chóng hơn
Phần mềm làm video sẽ giúp tạo dựng chỉnh sửa, cắt ghép video quảng cáo nhanh chóng hơn

Đặc biệt, Adobe Premiere tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm cả Mac OS và Window.

2. After Effects

After Effects là một phần mềm đồ họa động giúp tạo ra những hiệu ứng và kỹ xảo vô cùng bắt mắt và tinh vi. Phần mềm này thường được những người chuyên nghiệp sử dụng, đặc biệt là trong làm phim.

3. Photoshop

Photoshop là phần mềm được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Chức năng chính của phần mềm này là chỉnh sửa hình ảnh và thiết kế đồ họa, cụ thể, bạn có thể sử dụng phần mềm Photoshop để:

  • Thiết kế 3D, thiết kế thời trang, thiết kế apps,…
  • Phục hồi ảnh cũ.
  • Dựng các phối cảnh không quá phức tạp.
  • Cắt ghép, chỉnh sửa, thiết kế banner.
  • ….

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin tổng hợp về cách làm video quảng cáo đơn giản nhất mà bạn đọc có thể áp dụng. Qua đó sẽ giúp bạn có thể tự tạo dựng một video chất lượng, độc đáo thu hút người xem. Để biết thêm nhiều thông tin hay khác bạn đọc hãy cập nhập các bài viết mới nhất của Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *