Cách lấy lại mật khẩu Gmail đơn giản nhất bạn cần biết

Trao đổi công việc qua hộp thư điện tử đã không còn xa lạ gì với người dùng thời hiện đại, khi mà nền công nghệ trực tuyến đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng ta rất dễ mắc phải các lỗi cơ bản như quên thông tin đăng nhập nên cần phải biết cách lấy lại mật khẩu Gmail. Vì thế, muốn giải quyết vấn đề này bạn đọc hãy tham khảo nội dung sau đây nhé.

Khái quát về Gmail

Gmail là hộp thư điện tử cung cấp nhiều dịch vụ giúp chúng ta tối ưu hóa công việc của mình. Nhất là trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì bất kể cá nhân hay tổ chức nào cũng cần sử hữu cho mình một tài khoản riêng. Bởi chắc những lợi ích mà Gmail mang đến cho chúng ta rất lớn. Sau đây là những tính năng tuyệt vời mà chúng tôi muốn gửi bạn đọc tham khảo về công cụ này: 

  • Hiện tại, Gmail đang hỗ trợ bộ nhớ lên đến 15GB người dùng có thể thoải mái lưu trữ hầu hết mọi thông tin cần thiết của mình để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.
  • Lập tài khoản Gmail giúp chúng ta quản lý công việc hiệu quả hơn nhờ tích hợp nhiều tính năng hữu ích. 
  • Gmail mang đến khả năng kết nối và tạo ra mạng lưới khách hàng rộng lớn trên khắp toàn cầu. 
  • Gmail cũng có khả năng đồng bộ hóa với các ứng dụng khác, giúp hỗ trợ tiện ích tối đa cho người dùng. 
cach lay lai mat khau gmail 1
Gmail giúp người dùng tối ưu hóa công việc hiệu quả

Cách lấy lại mật khẩu Gmail đơn giản nhất năm 2022

Khả năng lấy lại mật khẩu Gmail sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các thông tin mà người dùng đăng ký ban đầu. Vì vậy nên những hướng dẫn sau đây của chúng tôi đã chia rõ ra các trường hợp cụ thể để bạn đọc có thể tham khảo, đối chiếu với trường hợp của mình để thực hiện nhé.

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Gmail bằng email khôi phục

Trường hợp bạn không có số điện thoại để khôi phục do lúc đăng ký tài khoản không cung cấp thông tin này thì vẫn có thể lấy lại tài khoản Gmail. Chúng ta cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Vào https://accounts.google.com/signin/recovery, sau đó người dùng nhập địa chỉ email cần lấy lại mật khẩu và nhấn vào mục Tiếp theo. Hoặc từ trang Google.com.vn, bạn chọn biểu tượng Gmail ở góc trên cửa sổ trình duyệt và làm tương tự như cách trên.
  • Bước 2: Chúng ta sẽ trả lời các câu hỏi của Google để khôi phục mật khẩu Gmail, ví dụ như nhập mật khẩu gần đây nhất sử dụng cho tài khoản và nhấn Tiếp theo.
  • Bước 3: Bạn mở email khôi phục để lấy mã mà Google gửi về và điền thông tin đó vào ô Nhập mã rồi click chọn mục Tiếp theo. Sau khi hệ thống xác nhận thông tin chúng ta gửi lại là chính xác sẽ điều hướng đến trang chủ của Gmail đổi mật khẩu.
  • Bước 4: Người dùng tiến hành cần nhập mật khẩu mới vào 2 ô, sau đó click vào Lưu mật khẩu. Như vậy, bạn đã khôi phục tài khoản Gmail thành công. Chúng ta có thể lưu luôn vào máy để mỗi lần sử dụng không cần phải đăng nhập lại nữa.
cach lay lai mat khau gmail 2
Sử dụng email khôi phục có thể dễ dàng lấy lại tài khoản Gmail

Lấy lại mật khẩu Gmail khi bị mất số điện thoại, email khôi phục

Trường hợp người dùng bị mất số điện thoại, email khôi phục rất khó lấy lại mật khẩu. Thế nhưng, bạn vẫn còn cơ hội để khôi phục nếu đã từng đăng nhập tài khoản Google vào một thiết bị khác, cụ thể hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn vào trang khôi phục tài khoản Gmail của Google theo đường link: https://accounts.google.com/signin/recovery.
  • Bước 2: Người dùng nhập địa chỉ email cần lấy lại mật khẩu và nhấn vào ô Tiếp theo.
  • Bước 3: Xác minh danh tính của mình ở thiết bị mà bạn từng đăng nhập tài khoản email. 
  • Bước 4: Bạn phải mở thiết bị mà trước kia mình đã đăng nhập, nhấp vào mục “Vâng, đó chính là tôi” để tiến hành quá trình xác minh. Ngay sau đó, chúng ta sẽ được chuyển đến trang để đổi mật khẩu.
  • Bước 5: Người dùng nhập mật khẩu mới để hệ thống ghi nhận thông tin và chọn Lưu lại.
cach lay lai mat khau gmail 3
Có rất nhiều cách để người dùng lấy lại mật khẩu Gmail

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Gmail trong trường hợp đặc biệt

Nếu tài khoản của bạn không thể dùng 2 cách lấy lại mật khẩu Gmail bên trên thì hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn vào trang khôi phục tài khoản Gmail của Google theo đường link: https://accounts.google.com/signin/recovery. Sau đó, chúng ta cần đăng nhập bằng một tài khoản Google khác để có thể nhờ trợ giúp.
  • Bước 2: Người dùng di chuột xuống phần đặt câu hỏi và click vào mục Hỏi ngay bây giờ để đặt câu hỏi.
  • Bước 3: Nêu vấn đề về mật khẩu Gmail của bạn, sau đó đặt câu hỏi nhờ trợ giúp. Khi đó, các chuyên gia của Google sẽ kiểm tra hướng dẫn chúng ta thực hiện các bước như bên trên để tìm lại password. 

Đây chính là một cách hiệu quả nếu người dùng không thể truy cập vào tài khoản Google của mình để thực hiện các thao tác lấy lại mật khẩu Gmail. Tuy nhiên, khả năng tạo được password phụ thuộc rất nhiều vào câu hỏi và trả lời từ phía bạn. 

cach lay lai mat khau gmail 4
Gmail sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin để lấy lại mật khẩu

Xem thêm:

Lời kết

Tóm lại, những nội dung trong bài biết hôm nay của Xuyên Việt Media đã hướng dẫn mọi người cách lấy lại mật khẩu Gmail đơn giản nhất. Đây là một công cụ rất quan trọng và hữu ích cho công việc cũng như cuộc sống của chúng ta nên mỗi người dùng hãy luôn ý thức bảo vệ tài khoản của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *