COB là gì? Ý nghĩa của COB trong các lĩnh vực

cob la gi 0

COB là gì? COB là viết tắt của rất nhiều cụm từ, được áp dụng trong các lĩnh vực. Ý nghĩa của chúng không giống nhau. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về khái niệm này cũng ý nghĩa của nó thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ có giảng giải chi tiết.

COB là gì?

COB là viết tắt của rất nhiểu cụm từ. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của cụm từ này trong lĩnh vực kinh doanh và điện tử để mọi người dễ dàng hiểu được nghĩa đầy đủ nhất.

COB là gì
COB mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, hiểu nó như thế nào còn tùy thuộc vào từng bối cảnh, lĩnh vực

COB rất hay gặp ngoài các cửa hàng khi chiều muộn hoặc trong ngày nghỉ. Ngoài ra, người trong ngành đồ điện tử đều biết về loại chip bóng led COB. Từ này có 2 nghĩa chính bạn cần quan tâm là:

  • Chip On Board
  • Close of Business

Ý nghĩa của COB trong các lĩnh vực

COB có ý nghĩa gì còn tùy thuộc vào từng bối cánh mà nó hiện hữu. Trong lĩnh vực điện tử người ta sẽ hiểu COB là cụm từ viết tắt của Chip On Board, nhưng trong kinh doanh thì khác.

Ý nghĩa của COB – Close of Business

COB có nguồn gốc từ đâu? COB đề cập đến việc kết thúc của 1 “business day” và thời gian ngừng buổi giao lưu của Thị trường kinh tế tài chính ở Đô thị Thành Phố New York. Nó đc cần sử dụng trong giao thiệp kinh doanh thương mại để tại vị thời gian cho 1 trách nhiệm sẽ hoàn thành xong trước 5:00 P.

Trong kinh doanh, thường là tại các cửa hàng thì COB là viết tắt của từ tiếng Anh Close of Business. Nếu dịch nghĩa đen sang tiếng Việt thì là “Ngưng việc kinh doanh”. Nhưng bạn sẽ thấy biển COB tại các cửa hàng hoặc công ty để chỉ việc hoạt động kinh doanh tạm ngưng.

COB là gì
Chúng ta có thể bắt gặp COB ở ngoài nhiều cửa hàng, khi đó nó mang ý nghĩa là tạm đóng cửa

Lý do người ta treo tấm biển Close of Business là vì có thể đã hết giờ làm việc hoặc hôm đó là dịp lễ nên cửa hiệu, công ty tạm nghỉ. COB không có nghĩa là phá sản hay ngừng hoàn toàn, mà chỉ tạm thời đóng cửa có lý do. Thường thì sau 10 giờ đêm hoặc sau 5h chiều thì các cửa hiệu sẽ treo tấm biển này. Nó cũng đồng nghĩa ngày hôm sau cửa hàng sẽ mở trở lại, hoặc ít nhất là sau kỳ nghỉ lễ.

Ý nghĩa của COB –  Chip On Board

COB trong điện tử là viết tắt của Chip On Board, dịch nôm na là tổ hợp nhiều con chip trên một mạch điện tử. Vậy Chip On Board là gì? Trong trường hợp này, COB là loại đèn LED sử dụng công nghệ thế hệ mới dạng LED đóng gói (LED package).

COB là gì
Chip On Board là tổ hợp nhiều con chip trên một mạch điện tử

Cụ thể, người ta sử dụng nhiều chip LED loại từ 0,2w đến 1w rồi gom vào cùng 1 bảng mạch đèn. Người ta gọi loại đèn này là COB LED Board mạch đèn được làm bằng nhôm, đồng hoặc gốm. Ưu điểm của COB LED là nhờ nhiều chip đóng gói trên cùng diện tích nhỏ nên tăng diện tích chiếu sáng lên gấp 10 lần, tránh hiện tượng chói mắt. COG LED ít khác nhiệt, làm mát với công suất lớn. Đèn COB LED nhờ thế mà được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong đời sống.

Cách sử dụng COB giao tiếp trong kinh doanh

Nếu bạn sử dụng từ viết tắt COB với các cá nhân trên khắp các quốc gia và múi giờ, hãy đảm bảo các thông tin rõ ràng được đưa ra.

Ví dụ bạn đang ở trụ sở công ty tại NewYork nhưng đang làm việc với một nhân viên ở văn phòng London. Nếu đây là lần đầu tiên bạn hợp tác với đồng nghiệp ở London, hãy đưa ra những thông tin về múi giờ sử dụng rõ ràng hơn.

Nếu có deadline cho một dự án hoặc nhiệm vụ quan trọng – tốt nhất hãy bỏ qua các từ viết tắt hoàn toàn và cung cấp cho đồng nghiệp của bạn một ngày, giờ và múi giờ cụ thể luôn.

COB là gì
Nếu đó là nhiệm vụ quan trọng, hãy bỏ qua cụm từ viết tắt, viết cụ thể múi giờ như email trên để người nhận nhận thức rõ ràng, tránh nhầm lẫn giữa các khái niệm

Yêu cầu về thời hạn được truyền đạt rõ ràng và minh bạch dẫn đến ít nhầm lẫn và căng thẳng tại nơi làm việc. Nó cũng đảm bảo nhiệm vụ và dự án được bàn giao đúng thời gian. Khi không chắc, hãy làm rõ các từ viết tắt với đối phương để có mối quan hệ làm việc tốt đẹp và kết quả thành công.

Tham khảo thêm

Lời kết

COB là gì? Ngoài 2 cách giải nghĩa trên, thực tế COB còn là viết tắt của rất nhiều lĩnh vực, như tôi đã nói ở trên, đặt vào từng hoàn cảnh, môi trường mà chúng ta có cách hiểu chính xác nhất. Và nếu như một ngày nào đó bạn nhận được email từ sếp với đề xuất hoàn thành xong một task trước COB thì bạn biết mình phải làm gì rồi đấy. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *