Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp

đại sứ thương hiệu là gì

Đại sứ thương hiệu là gì? Chúng ta vẫn hiểu nôm na với nhau rằng Đại sứ thương hiệu là người được chọn làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu nào đó. Hiểu như vậy không sai, song chưa đầy đủ; công việc của một đại sứ không chỉ đơn thuần là gìn giữ hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết thông tin chi tiết.

Đại sứ thương hiệu là gì?

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) là gương mặt đại diện cho một thương hiệu, đồng hành cùng thương hiệu trong một giai đoạn nhất định hoặc trong toàn bộ một chiến dịch quảng cáo nào đó của họ. Họ sẽ là những người đồng hành cùng những thương hiệu đó ở trong các chiến dịch quảng cáo theo thời gian nhất định đã thỏa thuận trước đó.

đại sứ thương hiệu là gì
Đây là những “gương mặt vàng” cho các thương hiệu nổi tiếng

Thông thường, doanh nghiệp thường chọn những người có tầm ảnh hưởng tới công chúng và có những tiêu chí phù hợp với thương hiệu để đem hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.

Vai trò của đại sứ thương hiệu đối với doanh nghiệp

Đại sứ thương hiệu không chỉ tác động lớn lên doanh thu của nhãn hàng mà còn có khả năng “vực dậy” một thương hiệu đã bão hòa sao một thời gian dài. Họ có vai trò:

Tạo độ tin cậy cho sản phẩm

Lòng tin là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tiếng nói của người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn bởi họ có lượt người yêu mến đông đảo.

Do đó, thương hiệu của bạn có gương mặt đại diện là người nổi tiếng sẽ được khách hàng tin cậy hơn. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc quyết định việc sử dụng sản phẩm của khách hàng.

đại sứ thương hiệu là gì
Bình thường có lẽ chúng ta không sử dụng sản phẩm đó, nhưng nếu Idol của mình là đại sử thương hiệu, chắc chắn chúng ta sẽ cân nhắc

Tạo sự hấp dẫn cho thương hiệu

Vai trò và lợi ích thứ hai khi sử dụng đại sứ thương hiệu chính là có thể giúp gia tăng được sự hấp dẫn của sản phẩm, vụ đến khách hàng. Bởi, với những người nổi tiếng, hoặc những người có tầm ảnh hưởng sẽ biết cách thực hiện, tạo ra thực sự thu hút cũng như lan tỏa được sức hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ mà họ làm đại diện.

Tiếp cận gần hơn đến khách hàng phù hợp

Dù ngôi sao có hấp dẫn đến đâu thì sự phù hợp vẫn là yếu tố then chốt để doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng. Suy cho cùng một quảng cáo dù có nhiều người xem nhưng không thể kích thích họ mua hàng thì quảng cáo đó cũng không đem lại giá trị. Độ phù hợp là yếu tố quyết định vấn đề này.

đại sứ thương hiệu là gì
Sự phù hợp cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn đại sứ thương hiệu

Vì vậy, để biết xem người nổi tiếng đó có phù hợp làm đại sứ thương hiệu cho sản phẩm của bạn hay không, bạn cần chú ý đến các yếu tố như:

Mức độ liên quan: Bạn cần xem xét xem mức độ tương quan giữa hình ảnh của người đại diện và hình ảnh sản phẩm như thế nào?

Thương hiệu cá nhân của người đại diện: Là những hành động, phát ngôn, quan niệm và phong cách sống hàng ngày của họ.

Đối tượng, lượng fans hâm mộ: họ có lượng fans như thế nào, thương hiệu cá nhân của họ ra sao và các chủ đề mà họ thường xuyên hoạt động.

Chỉ số cảm xúc: Chỉ số này sẽ quyết định đến cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực khi làm đại diện cho gương mặt thương hiệu.

Đại sứ thương hiệu phải làm những công việc gì?

Trên thực tế, công việc của các đại sứ sẽ còn tùy thuộc vào mỗi nhãn hàng cũng như thỏa thuận của hai bên với nhau. Tuy vậy có thể sẽ bao gồm những công việc chính như sau:

Đăng tải những hình ảnh liên quan đến quảng cáo về thương hiệu trên các kênh truyền thông trực tuyến hoặc những cách truyền thông khác của họ.

Hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình mở rộng mạng lưới, thiết lập những mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm, tăng mức độ nhận thức về thương hiệu mà họ đang làm đại diện.

Chia sẻ cũng như phản hồi những câu hỏi liên quan đến sản phẩm nếu người follow hoặc fan của họ thắc mắc.

Phối hợp cùng với bộ phận marketing để để thực hiện quản lý hình ảnh thương hiệu cũng như các chiến dịch khác trước người tiêu dùng.

Giới thiệu các sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng một cách chủ động trong quá trình còn làm đại sứ.

Công việc của một đại sứ thương hiệu được thể hiện rõ ràng trong hợp đồng ký kết

Tham khảo thêm

Lời kết

Đại sứ thương hiệu là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thường lựa chọn những gương mặt có tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Suy cho cùng thì đại sứ thương hiệu cũng là một công việc mà tất cả các bên đều nghiêm túc thực hiện nhằm đạt mục đích sau cùng là tạo ra lợi nhuận. Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Đại sứ thương hiệu là gì?” và các thông tin liên quan đến khái niệm này. Hy vọng bài viết cung cấp đến bạn kiến thức hữu ích! Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *