Combo là gì? Tìm hiểu khái niệm về Combo

Combo là gì

Combo hiện đang trở thành xu hướng mua sắm khá tiện ích được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đồng thời đây cũng là một hình thức kinh doanh có lợi cho người bán, giúp kích cầu mua sắm, đem lại lợi nhuận cao. Vậy thực chất Combo là gì? Lợi ích của combo đối với người mua và người bán ra sao? Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu cụ thể dưới bài viết sau. 

Combo là gì?

Combo là hình thức mua sắm kết hợp nhiều sản phẩm với nhau trong cùng một gói hàng. Thay vì mua nhiều món riêng lẻ với mức giá cao hơn, khách hàng có thể lựa chọn combo với mức giá ưu đãi hơn. 

Hình thức kinh doanh này được nhiều đơn vị áp dụng, nhất là trong các cửa hàng tiện lợi, quán ăn, quán cà phê, siêu thị,…Và nó được người tiêu dùng rất ưa chuộng, yêu thích.

Combo là hình thức kinh doanh kết hợp nhiều sản phẩm với nhau với giá ưu đãi
Combo là hình thức kinh doanh kết hợp nhiều sản phẩm với nhau với giá ưu đãi

Combo nhà hàng thường là phần thực đơn kết hợp giữa các món ăn đồ uống. Các bạn thường thấy xu hướng thiết kế thực đơn theo dạng này xuất hiện rất nhiều ở các tiệm thức ăn nhanh, chuỗi nhà hàng quy mô vừa và nhỏ nhằm có thể bán được nhiều món ăn hơn cùng lúc. Hiện nay, hình thức này được lan sang các hình thức kinh doanh ăn uống khác.

>> SOS là gì? Các trường hợp sử dụng SOS?

Lợi ích của Combo 

Combo mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả cơ sở kinh doanh và khách hàng khi mua sản phẩm Combo. Cụ thể:

Đối với cơ sở kinh doanh

Khi thực hiện chiến dịch kinh doanh Combo, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, khách sạn sẽ nhận được các lợi ích như:

  • Nhà hàng – khách sạn cùng lúc bán được nhiều dịch vụ (nhà hàng tăng số lượng món ăn bán ra cho 1 lượt khách).
  • Kích cầu mua sắm, tiêu dùng dịch vụ.
  • Giúp lồng ghép những món ăn – thức uống hoặc dịch vụ ít được khách biết đến.
  • Tạo nên lợi thế cạnh tranh hơn so với những cơ sở không áp dụng combo.
Chiến lược bán hàng Combo giúp cơ sở kinh doanh bán được nhiều hàng hơn so với bình thường
Chiến lược bán hàng Combo giúp cơ sở kinh doanh bán được nhiều hàng hơn so với bình thường

Đối với khách hàng

Đối với những khách hàng khi mua hàng sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi và lợi ích từ các sản phẩm, dịch vụ Combo như:

  • Tiết kiệm chi phí mua hàng – sử dụng dịch vụ bởi giá bán combo thường sẽ ưu đãi hơn nhiều so với khi phải mua riêng từng món.
  • Cùng lúc được thưởng thức nhiều món ăn khác nhau với lượng ăn vừa đủ.
  • Có cơ hội biết thêm món ăn hoặc dịch vụ mới khiến khách hàng thích thú.
Sử dụng dịch vụ mua hàng Combo tiết kiệm được tối đa chi phí cho khách hàng
Sử dụng dịch vụ mua hàng Combo tiết kiệm được tối đa chi phí cho khách hàng

Lưu ý khi chọn combo

Combo mang đến nhiều lợi ích, sự thuận tiện đến cho cả người bán và người mua. Tuy nhiên nó cũng có những hạn chế và rủi ro nhất định.

Đối với người bán

Những cửa hàng bán đồ ăn theo combo sẽ thu hút nhiều khách hàng và bán được nhiều đồ hơn. Thế nhưng, nếu chuẩn bị quá nhiều combo mà không bán hết thì sao? Những đồ ăn còn sót lại nếu không bảo quản được sẽ phải bỏ đi, rất lãng phí.

Việc làm quá nhiều combo nhưng không bán được hết cũng khiến cho quán tốn thêm nhiều nguyên vật liệu nhưng không thu hồi lại được doanh thu, gây ra tổn thất cho nhà hàng. Vì vậy, quản lý nhà hàng cần xây dựng kế hoạch dự tính số lượng combo sẽ bán ra theo ngày để tối ưu hiệu quả sử dụng chi phí.

Đối với người mua

Nếu bạn là người mua hàng cũng phải cẩn thận, cân nhắc trước khi chọn mua combo. Với cách này, bạn sẽ mua được nhiều đồ thật đấy, nhưng bạn có sử dụng hết tất cả mọi món đồ có trong combo hay không?

Trong trường hợp bạn chỉ cần một món đồ trong đó, những thứ khác không dùng thì cũng như không. Lúc này, không còn là mua rẻ nữa mà là mua đắt, bạn phải bỏ nhiều tiền hơn so với mua lẻ để mua 1 món đồ bạn cần.

Với đồ ăn cũng vậy, hiện nay các hãng đồ ăn nhanh đều có những combo rất hấp dẫn, khách hàng sẽ bị kích thích mua ngay mà chưa kịp suy nghĩ gì cả. Kết quả là ôm một đống đồ ăn, không ăn hết lại vứt đi vô cùng lãng phí.

Hình thức combo nên sử dụng trong trường hợp nào?

Đối với những trường hợp nhà hàng có món mới hoặc những món đã lâu không có khách hàng chọn lựa, không phải là món chủ đạo. Việc kết hợp bán những món ăn đắt khách phục vụ kèm combo với những món mới lạ hoặc những món tuy cũ nhưng với một mức giá vô cùng ưng ý được xem là một biện pháp vô cùng hiệu quả.

Định hướng khách hàng, muốn họ chi tiêu nhiều hơn mỗi lần gọi món, nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của mình.

Trường hợp tình trạng tồn kho kéo dài, hàng quá khó bán, kết hợp chúng với những món ăn chủ lực.

>> Outlet là gì? Tìm hiểu nguồn gốc của hàng Outlet

Các lĩnh vực sử dụng hình thức combo?

Ngoài việc nắm được thuật ngữ combo là gì, bạn cũng nên biết các hình thức combo được sử dụng phổ biến trong kinh doanh hiện nay.

Combo trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống

Hiện nay, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ăn uống thường phải đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn các thực khách đến quán. Thay vì việc bạn để khách hàng phải lựa chọn món ăn trong menu dài thì hãy sử dụng hình thức combo. Ví dụ như: mua 2 tặng 1, mua món ăn tặng kèm nước uống… Hình thức kinh doanh combo này hiện đang được nhiều khách hàng quan tâm cũng như mang lại sự thuận tiện trong việc chọn đồ ăn hơn.

Combo là chiến thuật Market thường xuất hiện trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ăn uống
Combo là chiến thuật Market thường xuất hiện trong các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ăn uống

Combo trong lĩnh vực du lịch, khách sạn

Combo là gì trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch? Để thu hút khách du lịch sử dụng nhiều dịch vụ, hiện nay các công ty, khách sạn đã áp dụng bán hàng theo hình thức combo. Bạn có thể nhận thấy điều này dễ dàng khi các khách sạn thường có nhiều gói dịch vụ như nghỉ 2 ngày 1 đêm miễn phí đồ ăn sáng, nghỉ 3 ngày 2 đêm được hưởng các ưu đãi khi thăm quan, các dịch vụ kèm theo…

Chính vì những lợi ích này mà các khách hàng chủ động lựa chọn các gói combo nhiều hơn. Bởi chúng mang lại sự thoải mái, tiện lợi cũng như giúp chuyến du lịch nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn.

Lời kết

Trên đây là những giải đáp về Combo là gì? Combo là hình thức mua bán đang được áp dụng phổ biến hiện nay mang lại lợi ích cho cả bên bán và mua. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng hình thức này, cần phải cân nhắc kỹ trước khi mua hoặc bán. Hy vọng bài viết của Xuyên Việt Media cung cấp sẽ đáp ứng được các vấn đề thắc mắc của nhiều độc giả. Hãy truy cập website: https://xuyenvietmedia.com/ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *