Outlet là gì? Tìm hiểu nguồn gốc của hàng Outlet

Outlet là gì

Outlet là gì? Đây là một trong những thuật ngữ mua sắm không còn xa lạ với người tiêu dùng. Hiện nay, mua hàng Outlet đang trở thành xu hướng ngày càng được ưa chuộng không chỉ tại các nước phát triển trên Thế Giới mà ngay cả Việt Nam các mặt hàng này cũng được yêu thích. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người vẫn đang băn khoăn không biết các sản phẩm Outlet là như thế nào, có tốt không. Hãy cùng Xuyên Việt Media đi tìm lời giải đáp cụ thể bài viết dưới đây.

Hàng outlet là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng hàng outlet là những mặt hàng cần bán nhanh, bán vốn, hay xả lỗ. Khi cửa hàng quần áo có một lượng chưa bán ra được thị trường, sau một thời gian các sản phẩm sẽ bị lỗi mốt. Lúc này để thu hồi vốn, người chủ sẽ sử dụng hình thức bán hàng giá vốn hoặc xả lỗ để đầy hàng tồn khó đi.

Hoặc có thể hiểu hàng outlet là những mặt hàng trong quá trình sản xuất bị lỗi, size khó bán, các mặt hàng bán chậm. Lúc này nó sẽ trở thành những sản phẩm được đưa vào danh sách hàng outlet, và được đẩy nhanh ra thị trường tiêu thụ với một mức giá hợp lý nhất.

Hàng Outlet là những mặt hàng chất lượng được xả bán lấy vốn
Hàng Outlet là những mặt hàng chất lượng được xả bán lấy vốn

Tuy nhiên các sản phẩm này không thuộc những mặt hàng đại trà trên thị trường. Chúng là những thiết kế độc quyền, thuộc sở hữu của thương hiệu. Thương hiệu trực tiếp thiết kế, sản xuất ra sản phẩm và không phải qua bất kỳ một trung gian nào. Bởi vậy hàng outlet luôn có xuất xứ rõ ràng, mặc dù chất lượng không đảm bảo bằng các sản phẩm loại A, nhưng nhìn chung vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao về tính thẩm mỹ.

>> Render là gì? Vai trò của Render?

Nguồn gốc của mặt hàng outlet

Hàng outlet xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1930 tại nước Mỹ. Ban đầu, những nhà sản xuất mặt hàng thời trang có ý tưởng bán các sản phẩm bị lỗi, hư hỏng nhẹ cho nhân viên. Thay vì vứt chúng đi một cách uổng phí, họ sẽ bán hàng với mức giá thấp hơn. Khái niệm “win-win” này giảm được tổn thất đáng kể cho nhà sản xuất. Đồng thời, nhân viên cũng có thể tiếp cận các sản phẩm chất lượng với chi phí thấp hơn. 

Nguồn gốc của các mặt hàng Outlet được bắt đầu tại Mỹ năm 1930
Nguồn gốc của các mặt hàng Outlet được bắt đầu tại Mỹ năm 1930

Theo thời gian, mô hình này được mở rộng ra thành những outlet store. Ngoài một số sản phẩm lỗi kỹ thuật, cửa hàng bắt đầu bán cả mặt hàng tồn kho từ mùa trước. Có thể bạn chưa biết, cửa outlet store đầu tiên được mở ra tại Troyes, Pháp vào năm 1936. Cho đến thời điểm hiện tại, Troyes đã có hơn 200 outlet store tại khu vực Troyes Champagne Metropole. Còn ở đất nước xứ hoa, “factory outlet centre” đầu tiên khai trương vào năm 1974 và trong những năm 1980 loại hình “buôn bán” này phát triển và vô cùng thịnh hành.

Hàng Outlet có ưu nhược điểm gì?

Cũng giống như các mặt hàng khác, hàng Outlet cũng có những ưu nhược điểm riêng. Vì thế khi mua hàng, người mua cần hiểu rõ về các mặt hàng Outlet như:

Ưu điểm

Giá thành sở hữu các sản phẩm chỉ bằng 1 nửa hay thậm chí 60, 70% so với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường. Nhiều đợt giảm giá khuyến mãi vào các dịp lễ đặc biệt trong năm.

Đa dạng về mẫu mã và phong cách. Nên rất dễ tìm người hợp gu để mặc. có một số sản phẩm còn thuộc loại hiếm độc nhất vô nhị khó có thể tìm thấy trên thị trường.

Chất lượng tương đối: Đối với các mặt hàng outlet, sản phẩm sẽ không bao giờ tốt như hàng mới. Có thể hàng sẽ cũ hơn, hàng bị lỗi hoặc độ bền không được cao như những hàng mới sản xuất. Tuy nhiên với số tiền bỏ ra như vậy, chúng ta vẫn có lợi khi sử dụng hàng oulet.

Hàng Outlet cung cấp đa dạng các mẫu mã, phong cách khác nhau với giá rẻ
Hàng Outlet cung cấp đa dạng các mẫu mã, phong cách khác nhau với giá rẻ

Các sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng: Đây chính là cơ hội để bạn có thể sử dụng được những mặt hàng chất lượng, thuộc các nhãn hàng thương hiệu nổi tiếng với một mức giá ưu đãi. Khoản tiền bỏ ra để mua hàng fake loại 1, cũng ngang bằng với số tiền để mua hàng thật. Vậy nên, khách hàng có xu hướng sử dụng các sản phẩm outlet nhiều hơn.

>> PDM là gì? Các tính năng của PDM

Nhược điểm của hàng Outlet

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng hàng Outlet vẫn có một số nhược điểm mà bạn cần phải lưu ý trước khi lựa chọn mua hàng Outlet:

  • Dễ lỗi mốt: Một số các sản phẩm được bày bán tại cửa hàng outlet hầu hết là các sản phẩm từ các bộ sưu tập của năm trước. Nếu nhà sản xuất thấy sản phẩm vẫn còn khả năng sử dụng và nhu cầu của khách hàng vẫn còn thì chắc chắn vẫn sẽ bày bán chúng trên thị trường. Vì vậy không tránh khỏi các mẫu mã có phần lỗi thời và màu sắc cũ kỹ. 
  • Size số không đủ để đáp ứng cho khách hàng: Những món hàng dễ bán thường đã được bày và bán ngay tại showbiz việt với giá niêm yết, còn các mặt hàng tồn lại các size, màu sắc khó bán hơn thì sẽ được bày bán tại các cửa hàng outlet với mức giá thấp hơn. Nhất là đối với các size ngoại cỡ và được ít người sử dụng như quần áo size 3XL, giày size 48, 49, áo màu neon,… bạn sẽ rất dễ thấy chúng được bày bán ở các cửa hàng outlet. 
  • Người tiêu dùng dễ mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng: Hàng outlet t bao gồm tất cả các sản phẩm không đạt chuẩn đầu ra của quy trình sản xuất, lỗi do khách hàng thử quá nhiều dẫn đến lỗi đường chỉ, form dáng,… hoặc cũng có thể gặp phải những lỗi nhỏ như bung cúc, tuột chỉ thì tùy vào mức độ và trường hợp mà bạn có thể cân nhắc về nhà sửa lại. 
Nhiều mặt hàng Outlet bị hạn chế về size số
Nhiều mặt hàng Outlet bị hạn chế về size số

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà Xuyên Việt Media chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hàng Outlet là gì. Hiện nay, các cửa hàng bán hàng Outlet ngày càng được bán phổ biến khắp mọi nơi. Vì thế, nếu bạn là người ưa chuộng hàng hiệu nhưng tài chính còn hạn chế thì mua hàng Outlet chính là lựa chọn phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *