CSC là gì? Những vấn đề liên quan đến CSC cần biết

CSC là gì? Có lẽ bạn đã từng bắt gặp cụm từ CSC trong khi dùng các loại thẻ ngân hàng tuy nhiên không phải lúc nào cũng hiểu hết được ý nghĩa của CSC. Trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, CSC có ý nghĩa ra sao? Nếu như bạn chưa hiểu hết ý nghĩa của CSC thì có thể cùng Xuyên Việt media tìm hiểu trong bài viết sau!

CSC là gì?

CSC -la-gi
CSC là gì?

CSC là từ viết tắt của Card Security Code, có nghĩa là mã xác minh thẻ. Nó được dùng để bảo mật cho thẻ thanh toán. Dãy số CSC gồm 3 đến 4 chữ số, nó được in trên mặt trước hoặc mặt sau của thẻ tín dụng. CSC không được in nổi. 

Nếu bạn đang sở hữu thẻ American Express, CSC là dãy số có 4 chữ số, được in ở mặt sau. Nếu như dãy CSC không được in nổi trên mặt thẻ thì nó không phải là 1 phần của số tài khoản thẻ. 

Đối với thẻ visa, Mastercard, CSC được in ở mặt sau của thẻ và có có 3 chữ số. 

Mã CSC dùng để làm gì?

CSC-dung-lam-gi
CSC dùng làm gì?

CSC được sử dụng với mục đích giao dịch. Nếu bạn cần giao dịch bất cứ hoá đơn nào, bạn có thể điền thông tin và nhập các con số. 

Trong trường hợp có ai đó ăn cắp thẻ, số tài khoản của chủ thẻ để thực hiện giao dịch. Nhưng không có thẻ vật lý thì hoàn toàn sẽ không thực hiện được. Bởi thiếu mã CSC, không có mã xác minh, không thể hoàn tất giao dịch. 

Đặc biệt hơn trong trường hợp mua sắm trực tuyến, chỉ nên điền số tài khoản thẻ và mã xác minh CSC ở 1 địa chỉ web an toàn. Bởi vì hiện nay có rất nhiều web bán hàng lừa đảo, lấy thông tin khách hàng. CSC có thể bảo vệ thẻ, ngăn cấm giao dịch tuy nhiên, nếu như bị lộ thông tin, sẽ có khá nhiều vấn đề rủi ro ảnh hưởng. 

Để lộ số CSC có nguy hiểm như thế nào?

su-dung-CSC-an-toan
Sử dụng CSC an toàn

Những phân tích từ các chuyên gia cho biết, thẻ tín dụng sử dụng tiện trong thanh toán tuy nhiên lại có rất nhiều rủi ro khi dùng. Khi mất thẻ hoặc những thông tin thẻ sẽ dẫn đến tình trạng không quẹt thẻ nhưng vẫn mất tiền. 

Quy trình thanh toán bằng thẻ tín dụng CSC còn khá nhiều lỏng lẻo. Hệ thống thanh toán yêu cầu người giao dịch nhập họ tên, trong thời gian còn hiệu lực, nhập mã xác thực CSC. Tất cả các thông tin này lại hoàn toàn có hết ở mặt trước và mặt sau của thẻ. Vì thế, chỉ cần thông tin thẻ bị lộ, hoàn toàn có thể thiệt hại tài sản do những hành vi gian lận. 

Trong khi thanh toán, chủ thẻ chủ quan và giao thẻ cho nhân viên thu ngân quẹt máy cũng sẽ dẫn đến bị mất tiền. Có thể những thông tin trên mặt thẻ khi giao dịch như thế này sẽ bị lộ. Và đó là lý do dẫn đến nhiều trường hợp bị mất tiền. 

Cách bảo vệ CSC an toàn

chu-y-khi-dung-the-tin-dung
Chú ý khi dùng thẻ tín dụng

Tài sản của bản thân, muốn an toàn, chúng ta phải tự bảo vệ. Dưới đây là những cách bảo vệ mã số CSC an toàn mà bạn nên tham khảo qua. 

  • Trước tiên, bạn có thể xoá mã số thẻ hoặc làm mờ mã số ngay khi mới nhận thẻ từ ngân hàng. Khi xoá, làm mờ hoặc che lấp đi, chỉ cần đảm bảo không ảnh hưởng đến chip hoặc từ của thẻ là ok. 
  • Khi bạn thực hiện các giao dịch tại quầy thu ngân của nhà hàng, siêu thị,… không để lộ liễu mặt thẻ, khiến người khác dễ dàng ghi lại. 
  • Trong trường hợp làm mất thẻ, ngay lập tức, gọi đến ngân hàng để thực hiện khoá thẻ ngay. 
  • Hãy lưu ý, giao dịch bằng thẻ ATM hoặc POS quan sát xung quanh để đề phòng kẻ khác ghi lại thông tin, dữ liệu thẻ, hay các điểm có camera, tránh giơ thẻ nơi đông người. 

Thẻ tín dụng được sử dụng phổ biến bởi nó đem lại cho người dùng nhiều tiện ích. Tuy tiện lợi nhưng loại thẻ này cũng có khá nhiều vấn đề về bảo mật. Vì thế, khi sở hữu thẻ, hãy chú ý để hiểu rõ được các mã số, đặc biệt là CSC, đảm bảo sử dụng an toàn, tránh kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt tài sản nhé!

Xem thêm: LLC là gì? Những ưu điểm và khó khăn của LLC?

Trên đây là những thông tin về CSC là gì, cách sử dụng thẻ tín dụng an toàn mà bạn nên ghi nhớ. Hãy chú ý tìm hiểu kỹ các thuật ngữ trong thẻ ngân hàng và nắm rõ cách sử dụng an toàn nhé! Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích cho bạn! Nếu bạn đang cần sử dụng các dịch vụ marketing như: dịch vụ viết bài SEO, dịch vụ backlink,… hãy tham khảo của Xuyên Việt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *