Cử nhân sư phạm là gì? Sở hữu có lợi ích gì?

Cử nhân sư phạm là gì

Cử nhân là gì? Bằng cử nhân là gì? Bằng cử nhân sư phạm là gì? Đây là những câu hỏi được khá nhiều người quan tâm nhưng cũng ít người hiểu được định nghĩa thực sự của chúng. Vậy để tìm hiểu chi tiết sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về cử nhân sư phạm thông qua bài viết được Xuyên Việt Media chia sẻ.

Một số vài khái niệm liên quan đến bằng cử nhân

Dưới đây sẽ là một vài những khái niệm được chúng tôi tổng hợp liên quan đến bằng cử nhân như sau:

1. Hệ cử nhân là gì?

Hệ cử nhân là tên của một loại học vị dành cho những người đã hoàn thành xong quá trình đào tạo và tốt nghiệp bậc đại học tùy theo quy định mỗi quốc gia. Ở Việt Nam, hệ cử nhân được hiểu là hệ chính quy được quy định thời gian học là 4 năm và thường được cấp cho sinh viên tốt nghiệp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, luật, sư phạm hay kinh tế.

2. Bằng cử nhân là gì?

Bằng cử nhân là một trong những loại bằng thuộc văn bằng trong hệ thống giáo dục của quốc dân được cấp cho sinh viên đã tốt nghiệp các lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội,… Tuy nhiên, bằng cử nhân sẽ phụ thuộc vào từng lĩnh vực cũng như trình độ của sinh viên theo học. Vậy có thể hiểu bằng cử nhân và bằng đại học thực chất là giống nhau. Theo Luật giáo dục đại học năm 2012, được sửa đổi bổ sung năm 2018, thì sau khi hoàn thành chương trình của đại học, người học sẽ được cấp bằng cử nhân.

Bằng cử nhân là bằng thuộc văn bằng trong hệ thống giáo dục của quốc dân
Bằng cử nhân là bằng thuộc văn bằng trong hệ thống giáo dục của quốc dân

3. Bằng cử nhân thực hành là gì?

Cử nhân thực hành thực chất là một danh hiệu để khẳng định và tôn vinh người tốt nghiệp trình độ cao đẳng có đủ năng lực thực hành nghề nghiệp ở trình độ cử nhân. Danh hiệu này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng mà nó chỉ giúp cho tấm bằng  trở nên giá trị hơn thôi.

4. Bằng cử nhân sư phạm là gì?

Bằng cử nhân sư phạm là những người theo học chuyên môn sư phạm tại các trường đại học có chuyên môn giảng dạy sư phạm và khi hoàn thành chương trình học tập được cấp bằng chứng minh quá trình học tập của cá nhân đó.

Bằng cử nhân được chia làm mấy loại?

Dưới đây sẽ là những thông tin tổng hợp về các loại bằng cử nhân như sau:

1. Bachelor of Art (BA)

Đối với bằng này sinh viên chỉ cần tập trung học các môn như nhân văn, văn học, truyền thông, lịch sử, khoa học xã hội, tôn giáo, giáo dục, ngoại ngữ. Sinh viên có thể tự do lựa cho khóa học và chương trình đào tạo khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của bản thân. 

BA là bằng sinh viên chỉ cần tập trung học các môn như nhân văn, văn học,..
BA là bằng sinh viên chỉ cần tập trung học các môn như nhân văn, văn học,..

2. Bachelor of Science (B.S)

Bằng này cung cấp cho sinh viên chương trình giáo dục chuyên sâu đối với chuyên ngành của họ. Khi học bằng này sinh viên phải tập trung nghiên cứu sâu hơn về ngành mà họ theo đuổi thường là các vấn đề liên quan đến công nghệ, kỹ thuật, toán học, máy tính, điều dưỡng, hóa sinh, khoa học máy tính,… Thông thường, bằng B.S đòi hỏi sinh viên hoàn thành nhiều tín chỉ hơn so với bằng BA.

3. Bachelor of Fine Art (BFA)

Đối với bằng này sinh viên chỉ cần tập trung học các môn hướng về nghệ thuật như nhảy, hát, diễn xuất, điêu khắc,… Bằng BFA chủ yếu tập trung đào tạo về chuyên ngành chính hơn là về các môn học chung như bằng BA.

4. Bachelor of Business Administration (BBA)

Bằng này hay được gọi với tên gọi khác là bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh, được trao cho các sinh viên hoàn thành khóa học quản trị kinh doanh trong vòng 3-4 năm. Bằng này khá thoáng nó không bắt buộc người học nhất thiết phải có chuyên môn chính trong một lĩnh vực cụ thể như kế toán, tài chính, nguồn nhân lực, nhân sự, marketing,…

BBA được gọi là bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh
BBA được gọi là bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh

Tham khảo thêm bài viết:

Bằng cử nhân mang đến những lợi ích gì?

Dưới đây sẽ là một vài những lợi mà bằng cử nhân mang đến như sau:

Có kiến thức chuyên sâu

Để sở hữu tấm bằng cử nhân, bạn phải trải qua một quy trình đào tạo bài bản, các cuộc thi học thuật ở trường. Vì thế, tấm bằng này là mình chứng cho những nỗ lực, chứng minh được kiến thức chuyên sâu của bạn trong ngành nghề nào đó.

Cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn

Nhà tuyển dụng không thể nhìn thấu thực lực của bạn khi phỏng vấn chỉ bằng lời nói. Vì thế, bằng cử nhân là chứng cứ xác thực nhất, chứng minh cho năng lực của bạn. Nó cũng là thứ giúp bạn có thể thỏa thuận lương với doanh nghiệp và dễ dàng thăng tiến. Những bạn có bằng cấp đầy đủ thông thường sẽ nhận được mức lương và cơ hội làm việc tốt hơn người không có.

Bằng cử nhân là chứng cứ xác thực nhất, chứng minh cho năng lực của bạn
Bằng cử nhân là chứng cứ xác thực nhất, chứng minh cho năng lực của bạn

Là bước đệm cho những học vị cao hơn

Khi đã có trong tay tấm bằng cử nhân, bạn có thể tiếp tục chặn đường học tập ở các cương vị thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành. Điều này khiến cho bạn có được học vị cao hơn người bình thường và sở hữu mức thu nhập cao

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây được chia sẻ bởi Xuyên Việt Media bạn sẽ biết được bằng cử nhân sư phạm là gì? Nếu bạn thấy bài viết này sẽ giúp ích cho mình hay người khác thì đừng quên chia sẻ bài viết này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *