Định cư Mỹ diện EB5 là gì? Lợi ích nổi bật của EB5

Định cư Mỹ diện EB5 là gì

Để trở thành công dân nước Mỹ và được hưởng những phúc lợi tuyệt vời chính là niềm mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Nổi bật nhất là chương trình định cư Mỹ EB5 đã mang lại rất nhiều cơ hội mới cho chúng ta. Đây được coi là con đường an toàn và hợp pháp cho những nhà đầu tư muốn đến Mỹ để định cư. Vậy Định cư Mỹ diện EB5 là gì? EB5 có những lợi ích nào? Cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Định cư mỹ diện EB5 là gì?

Kể từ khi được giới thiệu vào năm 1990 bởi Đạo luật Nhập cư Hoa Kỳ, chương trình đầu tư EB5 định cư Mỹ hay còn gọi là chương trình định cư mỹ diện EB5 là chương trình cung cấp một loại thị thực nhập cư đặc biệt dành cho các nhà đầu tư quốc tế có sở hữu tài sản ròng lớn.

EB5 là chương trình đặc biệt dành cho các nhà đầu tư quốc tế
EB5 là chương trình đặc biệt dành cho các nhà đầu tư quốc tế

Để đủ điều kiện cho chương trình, nhà đầu tư định cư mỹ EB5 phải đầu tư $ 800,000 (cộng với các khoản phí liên quan) vào một dự án kinh doanh nằm trong một khu vực của Hoa Kỳ có tỷ lệ thất nghiệp cao.

Khoản đầu tư của nhà đầu tư EB5 định cư Mỹ phải tạo ra 10 công việc cho công dân Mỹ trong khoảng thời gian hai năm sau khi Sở Di Trú Mỹ chấp thuận đơn nộp đầu tư EB5 (đơn I-526).

>> Cáp DTV là gì? Những ưu điểm của truyền hình kỹ thuật số

Những loại hình đầu tư EB5 phổ biến hiện nay

Những loại hình đầu tư EB-5 gồm 2 loại là: Đầu tư trực tiếp bằng cách tự đầu tư và đầu tư ủy thác. Các khoản đầu tư này phải đạt mức tối thiểu theo đúng mức yêu cầu đầu tư được áp dụng từ 21/11/2019 như sau:

1. Đầu tư EB5 trực tiếp

Nhà đầu tư sẽ tự mở công ty hoàn toàn mới; mua lại cơ sở kinh doanh đang hoạt động; hoặc mở thêm chi nhánh hay công ty con để tự kinh doanh. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải đáp ứng được điều kiện sau:

  • Vốn từ 1,800,000 USD/suất nếu đầu tư tại khu vực không thu hút đầu tư TEA; và 900,000 USD/suất nếu kinh doanh tại khu vực thu hút đầu tư TEA. TEA được hiểu là Khu vực tạo việc làm mục tiêu.
  • Tạo ra tối thiểu 10 việc làm toàn thời gian cho công dân Mỹ; hoặc người đang thường trú nhân Mỹ tại khu vực đầu tư trong 02 năm liên tiếp.
Đầu tư trực tiếp bằng cách tự đầu tư
Đầu tư trực tiếp bằng cách tự đầu tư

2. Đầu tư gián tiếp 

Đầu tư ủy thác (gián tiếp) thông qua Trung tâm vùng vào các dự án được USCIS xét duyệt. Các Trung tâm vùng được USCIS chỉ định quản lý các dự án đầu tư EB-5. Các Trung tâm vùng chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định của chương trình EB-5 của USCIS. Đầu tư thông qua các trung tâm vùng sẽ giúp cho các nhà đầu tư giảm bớt căng thẳng cho việc đáp ứng các nhu cầu của chương trình.

Theo thống kê thì hơn 95% các nhà đầu tư EB5 nước ngoài lựa chọn phương án đầu tư gián tiếp qua trung tâm vùng để tránh những rủi ro khi trực tiếp điều hành doanh nghiệp ở một thị trường mới.

Chương trình định cư mỹ diện EB-5 mang lại nhiều lợi ích quan trọng

Định cư đầu tư EB-5 đang là cơ hội béo bở thu hút các nhà đầu tư tiềm năng từ Việt Nam dựa trên thống kê năm 2017, Việt Nam có 404 nhà đầu tư được duyệt hồ sơ định cư Mỹ theo diện này. Trong 3 năm liền 2015-2017, Việt Nam là nước có số người di cư tới Mỹ theo thị thực EB-5 đông nhất, chỉ sau Trung Quốc.

  • Đương đơn chính & người đi kèm được sở hữu Thẻ Thường Trú nhân 2 năm ngay sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ & được hưởng tất cả những chính sách đãi ngộ mà Chính phủ Mỹ áp dụng cho công dân nước này.
  • Sau 2 năm, đương đơn và gia đình được phép xin đổi Thẻ xanh Vĩnh viễn (10 năm).
  • Dạng visa EB-5 được xem là có thời gian xét duyệt nhanh nhất hiện nay & thủ tục hồ sơ không quá phức tạp.
  • Tỷ lệ thành công của một hồ sơ đầu tư EB-5 có thể lên đến 95% & không đòi hỏi quá nhiều về giấy tờ cá nhân, vì giấy tờ chứng minh tư cách pháp lý & tính xác thực của dự án là yếu tố tiên quyết trên cả.
Định cư Mỹ diện EB5 mang lại nhiều lợi ích
Định cư Mỹ diện EB5 mang lại nhiều lợi ích

Những điều kiện khi tham gia định cư Mỹ diện EB5

Đầu tư EB5 được đánh giá là chương trình có điều kiện tham gia dễ dàng, nhanh chóng và khả thi nhất trong các chương trình định cư Mỹ hiện nay. Nhà đầu tư cần có đủ các điều kiện cụ thể như sau:

  • Đối tượng là công dân từ 14 tuổi trở lên là có thể nộp hồ sơ đầu tư EB5.
  • Có số vốn đầu từ nếu là ủy thác thì 900,000 USD, còn trực tiếp là 1,8 triệu USD.
  • Dự án đầu tư này phải tạo ra 10 việc làm mới toàn thời gian cho người lao động tại Mỹ, hoặc người thường trú tại Mỹ trong tối thiểu 2 năm
  • Chứng minh được nguồn gốc của vốn đầu tư và cách chuyển vốn đầu tư hợp pháp.
  • Không yêu cầu về ngoại ngữ, trình độ học vấn, tuổi tác, kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm quản lý.
Điều kiện định cư Mỹ diện EB5 dễ dàng và nhanh chóng
Điều kiện định cư Mỹ diện EB5 dễ dàng và nhanh chóng

>> Modbus TCP/IP là gì? Cách kết nối Modbus TCP/IP như thế nào

Lời kết

Hy vọng từ thông tin của bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Định cư Mỹ diện EB5 là gì? Đầu tư EB% không chỉ dễ dàng, nhanh chóng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Xuyên Việt Media nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *