Director là gì và chức danh Tiếng Anh quanh Director

Director là gì

Director và CEO là những chức danh chỉ vị trí quản lý cấp cao thường gặp trong doanh nghiệp. Đồng thời người đảm nhận chức danh này có vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự tồn tại, phát triển của của doanh nghiệp. Vậy Director là gì? Làm sao để phân biệt Director và CEO? Bạn hãy cùng chúng tôi đi tham khảo bài viết này nhé, rất hữu ích bạn đọc.

Director là gì
Director là gì? Board of Director là gì?

Các khái niệm về Director

Director là gì?

Director được dịch sang tiếng Việt là Giám đốc. Khi nói đến Director bạn có thể hiểu đó là chức danh của những người đứng đầu các bộ phận, phòng ban của một công ty hay tổ chức. Những người này giữ vai trò điều hành và định hướng các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo từ điển, từ Director có nghĩa là người điều hành, người giám đốc. Tuy nhiên, nếu chúng ta tra ngược lại, thì chức danh Giám đốc trong tiếng Anh còn được sử dụng bằng một từ khác, đó chính là Chief Executive ví dụ như (CEO – Giám đốc điều hành). Vậy từ đâu mà có sự khác nhau này hay làm sao để phân biệt và biết khi nào nên sử dụng từ nào?

Thực tế thì rất khó để chúng ta có thể nắm được quy luật, nguyên tắc vận dụng Director là gì trong thực tế cũng như cách sử dụng hoàn hảo một từ, ngữ nghĩa nào đó trong nhiều ngữ cảnh đặc thù. Bởi, tùy theo văn hóa giao tiếp và các quốc gia khác nhau mà cách sử dụng và định nghĩa từ này lại khác nhau, ví dụ:

Với các công ty vừa và nhỏ, Director là Giám đốc, là người điều hành và có thể kiêm cả quản lý. Nhưng với các tập đoàn lớn, thì lại sử dụng Chief Executive cho chức vụ này.

Hoặc một số nơi (như Ấn Độ), văn hóa giao tiếp khiến họ thấy từ “lãnh đạo” khá phô trương, nên họ đã tự thay đổi một số tên trong cách gọi các chức danh, dẫn tới việc dùng từ không còn sự chính xác.

Board of Director là gì?

Board of Director viết tắt là BOD, có nghĩa là Hội đồng quản trị. Đây là cụm từ được dùng để chỉ một nhóm các cá nhân được bầu làm người đại diện cho các cổ đông của một doanh nghiệp. Những cá nhân này sẽ thường xuyên tham gia các cuộc họp để lập ra các chính sách quản lý và thực hiện việc giám sát hoạt động của doanh nghiệp.

Managing Director là gì?

Managing Director ​(MD) là giám đốc điều hành. Đây là người chịu trách nhiệm lớn nhất trong một công ty. Họ sẽ là người trực tiếp điều hành mọi hoạt động của công ty, báo cáo về tình hình kinh doanh của công ty theo tháng, quý hoặc năm cho chủ tịch hay BOD và lên kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp trong tương lai.

Director là gì
Khái niệm Director là gì?

Một Managing Director giỏi phải có những phương pháp kinh doanh và quản lý nhân sự hiệu quả. Đồng thời họ cũng phải trực tiếp quản lý các chiến lược bán hàng, chính sách quảng bá và marketing của doanh nghiệp. Với vai trò như vậy Managing Director sẽ có những đặc quyền riêng. Họ có thể triệu tập hội đồng quản trị và quản lý các liên lạc trong hội đồng.

Operation Director là gì?

Operation Director theo nghĩa Tiếng Việt được hiểu là người quản lý Điều hành hoặc Giám đốc vận hành. Người này có trách nghiệm chỉ đạo và giám sát các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp nhằm đảm bảo hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đã đề ra.

Các công việc giám đốc bán hàng phải làm

  • Tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy lực lượng bán hàng để tăng doanh số bán hàng hàng ngày, hàng tháng, hàng quý.
  • Dẫn dắt và thúc đẩy nhân viên cải thiện dịch vụ khách hàng với khách hàng.
  • Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để đạt được mục tiêu doanh số.
  • Nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng để tăng lòng trung thành của khách hàng.
  • Xây dựng và thúc đẩy các mục tiêu doanh số hàng tuần, hàng tháng và hàng quý.
  • Soạn thảo các báo cáo bán hàng chi tiết và chính xác.
  • Làm việc với khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của họ.
  • Đánh giá chi phí, cạnh tranh, cung và cầu để xác định giá bán.
  • Ước tính khối lượng bán hàng và lợi nhuận cho các sản phẩm hiện tại và mới.
  • Xây dựng chương trình đào tạo bán hàng để đào tạo nhân viên mới.
  • Gặp gỡ các giám đốc bán hàng để đánh giá hoạt động của công ty.

Các kỹ năng Sales Director cần có

  • Kỹ năng bán hàng và đàm phán xuất sắc.
  • Khả năng thúc đẩy và lãnh đạo một nhóm.
  • Sáng kiến, nhiệt tình.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức tốt.
  • Khả năng làm việc bình tĩnh dưới áp lực.
  • Kỹ năng viết báo cáo, hoạch định ngân sách, sử dụng máy tính thành thạo.
Director là gì
Kinh tế Director là gì?

Tham khảo thêm:

Lời kết:

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Kinh tế Director là gì? (hay Giám Đốc nghĩa là gì?) Định nghĩa Director là gì? Rất hữu ích cho bạn đọc. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *