Full HD là gì? Giải đáp những thắc mắc về độ phân giải màn hình rất ý nghĩa

full hd là gì

Full HD là gì? Đây có phải là thuật ngữ chỉ về độ phân giải của màn hình máy tính, tivi, laptop và điện thoại? Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm để hiểu rõ các thuật ngữ, thắc mắc về vấn đề này các bạn hãy cùng tham khảo thêm vài thông tin sau nhé

full hd là gì
Khái niệm về full HD là gì?

Màn hình full HD+ là gì?

Như vậy có thể thấy, màn hình Full HD+ là một biến thể từ màn hình Full HD. Loại màn hình này có độ phân giải là 1080 x 2160 pixels cao hơn so với chuẩn FHD là 1920×1080 pixel. Độ phân giải này được nâng cấp để phù hợp với một số mẫu điện thoại thông minh hiện nay có màn hình lớn hơn (từ 5-6 inch) và có tỷ lệ màn hình theo xu hướng 18:9. Cũng giống như phân tích của các chuyên gia về màn hình QuadHD, độ phân giải của màn hình Full HD+ chỉ phù hợp với tỷ lệ màn hình đặc thù của smartphone, chất lượng hình ảnh sẽ không có khác biệt quá lớn so với màn hình FHD. Cũng vì lý do này mà rất ít smartphone được trang bị màn hình Full HD+. Câu trả lời cho câu hỏi màn hình Full HD+ là gì đã có, bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu smartphone ít ỏi trên thị trường sở hữu loại màn hình này.

full hd là gì
Giải đáp những thắc mắc Full HD là gì?

Vẫn còn một số loại biến thể khác về độ phân giải màn hình như Full HD+, WXGA… SHD không phải là độ phân giải màn hình nhỏ nhất, trước đó còn có các độ phân giải màn hình thấp thích hợp với các loại di động màn hình nhỏ như: QQVGA, QVGA, VGA, WVGA, FWVGA…

Bên cạnh hiểu rõ về Full HD là gì thì các bạn hiểu thêm phần nào về độ phân giải màn hình, các loại đô phân giải màn hình rồi.

Độ phân giải màn hình máy tính chuẩn

Độ phân giải màn hình máy tính tương tự như các khái niệm về độ phân giải ở trên. Trước đây nhiều mẫu máy tính được thiết kế với màn hình có độ phân giải là 1024×768. Nhưng hiện tại độ phân giải màn hình phổ biến nhất hiện nay là 1366×768, màn hình được thiết kế rộng hơn.

Tỷ lệ chuẩn của màn hình máy tính là 16:9 phù hợp với màn hình máy tính có kích thước từ 11 – 15 inch. Với kích thước màn hình lớn hơn thì phù hợp với độ phân giải màn hình Full HD hoặc cao hơn. Đặc biệt với các loại màn hình máy tính lớn từ 21 inch trở lên thì độ phân giải màn hình 4K sẽ cho hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét và sống động hơn.

Mối quan hệ giữa kích thước màn hình và độ phân giải

Các loại máy tính khác nhau sẽ được thiết kế với kích thước và độ phân giải màn hình khác nhau. Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng cá nhân các bạn có thể chọn mua loại màn hình máy tính thích hợp.

Độ phân giải màn hình được thiết kế phù hợp với kích thước của màn hình để cho hiển thị ra hình ảnh tốt nhất. Với độ phân giải màn hình cao áp dụng với kích thước màn hình quá lớn hay quá nhỏ đều không đạt hiệu quả tốt khi hiển thị hình ảnh. Thông thường thì màn hình có kích thước càng lớn yêu cầu độ phân giải càng cao. Sẽ có mức quy định phù hợp giữa độ phân giải và kích thước của màn hình. Các bạn có thể dựa vào đó để tham khảo nếu muốn chọn mua màn hình máy tính mới.

Nếu có nhu cầu chọn mua màn hình máy tính chất lượng với độ phân giải thích hợp hãy liên hệ trực tiếp đến Vi Tính Thịnh Tâm để được tư vấn nhé. Công ty chuyên cung cấp các loại thiết bị, linh kiện máy tính chính hãng với mức giá nhiều ưu đãi. Những thông tin trên giải đáp rõ thắc mắc Full HD là gì, độ phân giải màn hình là gì và những thông tin liên quan.

full hd là gì
Full HD là gì? Độ phân giải của chúng ra sao?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin hữu ích mà bạn cần biết rõ về Full HD là gì? Giải đáp những thắc mắc về độ phân giải màn hình rất ý nghĩa giúp bạn đọc có thêm kiến thức chuyên sâu hơn về full HD. Chúc bạn thành công. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *