Block là gì: Khái niệm và ứng dụng trên Messenger

block là gì

Block là một trong tiếng Anh khá phổ biến và thông dụng đối với giới trẻ hiện nay. Nếu dịch sang tiếng Việt, Block được hiểu là một khối, một khuôn… Tuy nhiên, nếu đem nghĩa này vào Facebook từ mà được giới trẻ thường sử dụng sẽ không phù hợp. Vậy Block là gì? Từ Block trên Facebook hay trên Messenger mang ý nghĩa là gì? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp thật nhanh chóng và chính xác qua nội dung bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

block là gì
Khái niệm Block là gì?

Block trong tiếng anh là gì?

Trong tiếng anh xét về mặt động từ thì Block mang ý nghĩa là phong tỏa, làm trở ngại. Nếu xét về mặt danh từ thì Block khi kết hợp với những từ khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ý nghĩa phổ biến của từ Block khi là danh từ:

  • Chỉ về khối, tảng, súc….
  • Cái khuôn, cái mũ, đầu giả, tóc giả,…
  • Cái thớt, tấm gỗ kê để chặt đầu, đon kê,…
  • Vật chứng ngại, sự tắc nghẽn giao thông, sự trở ngại, sự tắc nghẽn,
  • Lô đất, khoảnh đất trong thành phố
  • Nhà khối, khuôn nhà lớn…

Block là gì trên Facebook?

Block là một từ trong tiếng Anh mang nhiều ý nghĩa khác nhau, phụ thuộc vào hoàn cảnh hay ngữ cảnh bạn mới có thể có cách hiểu phù hợp nhất. Tuy nhiên, Block trên Facebook thường được giới trẻ sử dụng chính là chặn một ai đó, khóa ai đó không cho phép người đó tìm thấy, kết nối hay liên lạc với bạn trên Facebook.

Hành động block một ai đó trên Facebook có thể xuất phát từ việc không thích người đó, không muốn người đó tìm đến bạn, hoặc vì một lý do cá nhân nào khác. Facebook hoàn toàn tôn trọng quyết định block của bạn đối với một Facebook khác.

Tất cả những ý nghĩa của Block:

Nếu không dùng trên Facebook, Block trong tiếng Anh mang nhiều ý nghĩa khác nhau, bạn có thể hiểu Block theo 1 số nghĩa sau:

  • Block nói về khối, tảng, súc lớn…
  • Block cũng được hiểu là cái khuôn, cái mũ, đầu giả, tóc giả,…
  • Block có nghĩa là cái thớt, tấm gỗ kê để chặt đầu, đon kê,…
  • Block được dịch là vật chứng ngại, sự tắc nghẽn giao thông, sự trở ngại, sự tắc nghẽn,…
  • Hoặc Block cũng có thể hiểu là lô đất, khoảnh đất trong thành phố, nhà khối, khuôn nhà lớn…

Chuyện gì xảy ra nếu block bạn bè trên facebook

Nếu như bạn đã quyết tâm Block một ai đó trên Facebook thì đồng nghĩa bạn và người đó sẽ như 2 người xa lạ, người đó và bạn sẽ không thể tìm thấy tên của bạ, và không thể nào nhìn thấy thông tin profile của nhau nữa.

Khi người bị bạn block sẽ vẫn nhìn thấy tên của bạn những mặc nhiên sẽ không thể bấm truy cập vào tường của bạn.

Bạn post gì lên tường hoặc bạn có làm việc gì trên Facebook người bị chặn đều không thể nhìn thấy.

block là gì
Ý nghĩa của Block là gì?

Blockchain là gì?

Blockchain hay cuốn sổ cái (dịch ra tiếng việt là chuỗi khối), tên ban đầu của nó là blockchain, là một hệ thống cơ sở dữ liệu chứa thông tin, được dùng để lưu trữ thông tin trong các khối thông tin được liên kết với nhau, và được quản lý bởi tất cả mọi người tham gia hệ thống, thay vì một bên thứ 3 riêng lẻ như nhà nước hay ngân hàng trung ương; đồng thời cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn bằng một hệ thống mã hóa phức tạp, và được mở rộng theo thời gian.

Blockchain sở hữu tính năng rất đặc biệt đó là việc truyền tải dữ liệu không đòi hỏi một trung gian để xác nhận thông tin. Hệ thống Blockchain tồn tại rất nhiều nút độc lập có khả năng xác thực thông tin mà không đòi hỏi “dấu hiệu của niềm tin”. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Đây là một hệ thống bảo mật an toàn cao trước khả năng bị đánh cắp dữ liệu. Ngay cả khi một phần của hệ thống Blockchain sụp đổ, những máy tính và các nút khác sẽ tiếp tục bảo vệ thông tin và giữ cho mạng lưới tiếp tục hoạt động.

Đặc điểm của công nghệ Blockchain

Công nghệ Blockchain (Blockchain technology) đóng vai trò giống như một cuốn sổ cái ghi lại tất cả các giao dịch xảy ra trong hệ thống. Các đặc điểm chính của blockchain có thể kể đến như:

Không thể làm giả, không thể phá hủy các chuỗi blockchain: Các chuỗi Blockchain gần như không thể bị phá hủy được, và theo lý thuyết thì chỉ có máy tính lượng tử mới có thể can thiệp vào và giải mã chuỗi blockchain và nó chỉ bị phá hủy hoàn toàn khi không còn internet trên toàn cầu

Bất biến: Dữ liệu trong blockchain gần như không thể sửa đổi được (chỉ có thể sửa đổi được bởi chính người đã tạo ra nó, nhưng phải được sự đồng thuận của các nút trên mạng) và các dữ liệu đó sẽ lưu giữ mãi mãi

Bảo mật Dữ liệu: Các thông tin, dữ liệu trong các chuỗi blockchain được phân tán và an toàn tuyệt đối chỉ có người nắm giữ private key mới có quyền truy xuất dữ liệu đó

Minh bạch: Ai cũng có thể theo dõi được đường đi của dữ liệu trong blockchain từ địa chỉ này tới địa chỉ khác và có thể thống kê toàn bộ lịch sử trên địa chỉ đó.

Hợp đồng thông minh: là các kỹ thuật số được nhúng bởi một đoạn code if-this-then-that (IFTTT) trong hệ thống, cho phép chúng tự thực thi mà không cần bên thứ ba. Blockchain không cần bên thứ ba tham gia vào hệ thống, và nó bảo đảm rằng tất cả các bên tham gia đều biết được chi tiết hợp đồng và các điều khoản sẽ được tự động thực hiện một khi các điều kiện được bảo đảm.

block là gì
Đặc điểm Block là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết

Block là gì? chắc chắn qua nội dung bài viết dưới đây bạn đã tìm được lời giải đáp cho riêng mình. Còn bất kỳ cụm từ nào vẫn chưa được rõ nghĩa hãy truy cập với chúng tôi ngay để cập nhật thông tin hữu ích cho mình nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *