Hàng xuất dư là gì? Hàng xuất dư có phải hàng auth hay không? Đặc điểm của chúng là gì?

Những sản phẩm thời trang xa xỉ đến từ các thương hiệu đắt đỏ, đã không chỉ những người có tiền mới có thể sở hữu. Những người bình thường hoàn toàn có thể sở hữu bằng nhiều cách khác nhau. Đánh vào nhu cầu đó hàng xuất dư ngày càng phát triển, có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu. Vậy hàng xuất dư là gì? Hàng xuất dư có phải hàng auth hay không? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

hàng xuất dư là gì
Khái niệm về hàng xuất dư là gì?

Khái niệm hàng xuất dư là gì?

Hàng xuất dư được hiểu đơn giản là hàng chính hãng, thương hiệu lớn có một số chi tiết bị lỗi nhỏ. Nguồn hàng xuất dư được xuất phát từ những sản phẩm có thương hiệu: Khi đặt sản xuất gia công. Nhà máy sẽ tính nguyên liệu dư ra để phòng trường hợp bị lỗi trong sản xuất.

Trường hợp sản phẩm bị lỗi nhỏ hoặc sản phẩm dư ra ra sau khi giao đủ số lượng hàng hóa mà khách hàng đặt trước thì sẽ được xét vào kho hàng xuất dư. Hàng xuất dư sẽ được các nhà lái buôn dẫn vào thị trường thời trang để đến tay người tiêu dùng.

Đặc điểm của hàng xuất dư

Dấu hiệu nhận biết cơ bản và phổ biến của hàng xuất dư là chênh lệch và sai về size số, nhiều màu sắc, không có tem mác, mực bị in bẩn….

Mặc dù vậy, những lỗi nhỏ này rất khó để nhận ra được. Hơn nữa chất lượng và thiết kế của hàng xuất dư hoàn toàn đạt tương đương với hàng tiêu chuẩn.

Một số đặc điểm nhận dạng của hàng xuất dư:

Không đầy đủ size

Hàng xuất dư sẽ có nhiều kích cỡ và nhiều màu khác nhau bất kể chúng được phân phối từ đâu. Bạn sẽ không nhận được đầy đủ size, màu sắc khác nhau của cùng một mặt hàng. Dù đơn hàng đó có được bạn nhập nguyên đơn hay không.

Giá rẻ hơn hàng chính hãng

Giá cả của các mặt hàng xuất dư thường sẽ thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn yên tâm về kiểu dáng cũng như chất lượng có nó, ngang ngửa với hàng tiêu chuẩn.

Do vậy, nhiều người tiêu dùng ở mức trung bình khá cũng dễ dàng sở hữu cho mình một mặt hàng thương hiệu. Từ đó, sẽ kích thích khách hàng mua hàng. Và dĩ nhiên bạn sẽ thu về lợi nhuận nhất định cho mình.

hàng xuất dư là gì
Hàng xuất dư là gì? Hàng xuất dư có rẻ hơn hàng hãng không?

Xem thêm:

Đặc điểm của hàng xuất dư

Do vấn đề không đủ, chênh lệch về size số và màu sắc… Nên nếu bạn muốn kinh doanh mặt hàng xuất dư, bạn cần nắm rõ các mặt hàng. Như vậy, bạn sẽ thuận lợi tư vấn cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Và đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ bán được nhiều hàng và lợi nhuận cao.

Hàng xuất dư lấy ở đâu ra?

Nguồn hàng xuất dư được xuất phát từ chính những sản phẩm có thương hiệu: Khi đặt sản xuất gia công ở nước ta. Nhà máy sẽ tính nguyên liệu dư ra để phòng trường hợp gặp lỗi trong quá trình sản xuất.

Đây là các sản phẩm có chất lượng cao do các nhãn hàng cao cấp yêu cầu rất khắt khe về chất lượng đối với các nhà máy gia công. Cụ thể, các sản phẩm này sẽ được sản xuất từ hệ thống máy móc hiện đại, nhân công trình độ cao, nguyên liệu, phụ kiện để tạo thành sản phẩm đều được nhập trực tiếp từ hãng, đồng thời sản phẩm được kiểm định liên tục trước, trong và sau quá trình sản xuất.

Đối với các vật liệu hay sản phẩm còn dư ra sau khi giao đủ số lượng hàng hóa mà khách hàng đặt trước, bị lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất, nhà máy phải xuất đi trả lại cho hãng hoặc tiêu hủy hoàn toàn theo đúng quy định và được gọi là hàng xuất dư.

Tuy nhiên, do nhiều lý do, hàng xuất dư vẫn được bày bán tại thị trường trong nước với tên thường gọi là hàng hiệu xuất dư. Hàng xuất dư sẽ được các nhà lái buôn đưa vào thị trường thời trang để đến tay người tiêu dùng với lời quảng cáo chất lượng hàng hiệu nhưng được bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều lần.

Nên hay không mua hàng xuất dư?

Trên thị trường, việc tồn tại các sản phẩm hàng xuất dư là điều ngẫu nhiên không thể tránh khỏi vì các cơ sở sản xuất hàng thương hiệu cũng không thể tránh khỏi những vấn đề lỗ hổng trong khâu sản xuất.

Các cửa hàng bán hàng hiệu xuất dư mọc lên như nấm

Trong khi đó, chất lượng và mẫu mã của sản phẩm hàng xuất dư rất đảm bảo. Tốt tương đương với hàng chuẩn, mà các lỗi nhỏ thường không đáng kể, không hề dễ dàng có thể nhận biết được. Giá thành của các sản phẩm này lại rẻ hơn so với hàng thương hiệu.

hàng xuất dư là gì
Hàng xuất dư có phải hàng auth hay không?

Hàng xuất dư khác với hàng lên và hàng nối chuyền như thế nào?

Hàng nối chuyền

Hàng nối chuyền là những mặt hàng được gia công lại , sản xuất từ những nguyên vật liệu có chất lượng tốt tương đương như hàng xuất khẩu. Thường được sản xuất bằng những nguyên liệu thừa dư ra của hàng xuất khẩu.

Chính vì thế khi tung ra thị trường, các sản phẩm này thường sẽ không có tem mác hay các phụ kiện đi kèm khác. Nên mặt hàng này không đúng size, màu sắc giống như sản phẩm trên website chính hãng và cũng rất hạn chế về số lượng sản phẩm.

Hàng lên

“Hàng lên” hoặc còn gọi là “hàng nhái” là những sản phẩm được sản xuất tại các cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, không đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng và kỹ thuật so với các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng hoặc từ các cơ sở gia công uy tín.

hang xuat du la gi 1 1
Hàng lên khác gì với hàng xuất dư?

Các sản phẩm “hàng lên” thường có đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Tuy nhiên, chúng thường không giống với sản phẩm chính hãng và được sản xuất từ nguyên liệu hoàn toàn khác so với các sản phẩm gốc. Điều thú vị là mặc dù không phải hàng thật, nhiều sản phẩm “hàng lên” vẫn gắn tem mác xuất khẩu của Việt Nam để tận dụng nhu cầu cao về hàng xuất khẩu.

Mặc dù có chất lượng thấp hơn, nhưng giá thành của “hàng lên” thường rất hấp dẫn, và do đó, nhiều khách hàng tầm trung thường lựa chọn mua và sử dụng chúng.

Tham khảo thêm:

Lời kết:

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về hàng xuất dư là gì? Hàng xuất dư có phải hàng auth hay không? Hy vọng qua bài viết các bạn đã hiểu hơn về dòng sản phẩm này. Đồng thời nếu là một người mua hàng thông thái sẽ lựa chọn được cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *