Hiệu lực thẻ là gì? Cách kiểm tra hiệu lực thẻ như thế nào là đúng nhất

Hiệu lực thẻ là gì

Thẻ ATM chắc chắn rằng đã không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người hiện nay. Nhờ có thẻ ATM mà việc thanh toán tiền cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Vậy hiệu lực thẻ là gì? Làm như thế nào để kiểm tra hiệu lực thẻ ATM còn hạn hay không? cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Ngày hiệu lực thẻ là gì? 

Để có thể xác định được ngày hiệu lực của thẻ ATM là gì, bạn sẽ cần biết về khái niệm của ngày hiệu lực thẻ ATM là gì. Cụ thể như sau:

  • Ngày hiệu lực thẻ ATM là ngày mà thẻ được phát hành và vẫn có thời hạn sử dụng. Tùy vào từng ngân hàng, ngày hiệu lực của thẻ ATM sẽ khác nhau. Đa số các ngân hàng sẽ có thời hạn sử dụng từ 4 – 7 năm. Trong quá trình sử dụng thẻ ATM bạn cần lưu ý:
  • Cần bảo mật những thông tin trên thẻ. Đặc biệt là những thông tin như mã PIN ATM, mã CVV hoặc CVC (đối với thẻ ATM tích hợp thêm thẻ VISA, MasterCard).
  • Cần thực hiện bảo quản thẻ ATM đúng cách. Nếu thẻ bị xước, gãy thẻ hoặc hư hỏng do tiếp xúc với môi trường axit, kiềm, tác dụng lực quá mạnh, thẻ ATM của bạn sẽ không thể sử dụng.
  • Lưu ý khi thực hiện giao dịch thẻ ATM tại trụ ATM cần che mã PIN. Không quên nhận thẻ khi trụ ATM trả thẻ ngay lập tức để tránh bị nuốt thẻ lại vào trong.
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau

>> Sóng điện thoại là gì? Những tác hại của sóng điện thoại đối với con người

Cách kiểm tra ngày hiệu lực thẻ ATM

Để kiểm tra ngày hiệu lực thẻ ATM, bạn có thể áp dụng các cách sau:

1. Tra cứu thông tin ở trên thẻ ATM

Hầu hết ở mặt trước của thẻ ATM thường sẽ nổi số thẻ và ngày phát hành thẻ. Ngân hàng xác định rõ ngày tháng năm để khách hàng được biết. Bên cạnh đó trên thẻ thêm cả ngày hết hạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt thông tin nói một cách đơn giản.

Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau

2. Kiểm tra bằng Internet Banking hoặc Mobile Banking 

Internet Banking và Mobile Banking ra đời đã mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng. Những dịch vụ tiện ích có sẵn trên ứng dụng như chuyển khoản, thanh toán các đơn hóa đơn, mua sắm… Xin chào, nếu cài đặt những ứng dụng đó trên bạn, bạn có thể kiểm tra ngày phát hành thẻ với các bước sau: 

  • Bước 1: Mở trang web của ngân hàng bạn làm thẻ, nhập tên đăng nhập và
  • mật khẩu, mã xác thực.
  • Bước 2: Đăng nhập hệ thống.
  • Bước 3: Click Menu -> Thông tin thẻ.
  • Bước 4: Xem ngày hiệu lực và một số thông tin khác.

3. Đến Ngân hàng tra ngày hiệu lực thẻ ATM

Hiện công việc liên kết này được nhiều ngân hàng đặt lên hàng đầu. Đơn cử như thẻ sinh viên có thể sử dụng thay thế cho thẻ ATM. Tuy nhiên, trên loại thẻ này không có trong ngày hiệu lực. Để kiểm tra thông tin nói rằng bạn cần truy cập vào Ngân hàng, xuất thẻ sinh viên để nhờ nhân viên Ngân hàng tra cứu trên hệ thống.

Xem thêm:

4. Liên hệ tổng đài để biết thông tin về ngày phát hành thẻ

Mỗi ngân hàng đều có đường dây nóng hoạt động 24/24. Khi gặp bất cứ thắc mắc gì bạn có thể gọi để nhờ tư vấn, giải quyết chương trình. Trường hợp bạn muốn biết ngày phát hành thẻ chỉ cần gọi tổng đài và đọc số tài khoản để yêu cầu nhân viên tra cứu. Một điều nhỏ bạn cần “bỏ túi” đó là khi gọi thường mất phí, cần chuẩn bị câu hỏi rõ ràng rõ ràng, tránh đường dài gây phiền hà và tốn kém.

Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau

Những cách để gia hạn thẻ ATM

Hiện nay có hai cách để gia hạn thẻ, đầu tiên là bạn có thể gia hạn thẻ ATM tại ngân hàng:

  • Đến chi nhánh ngân hàng gần nhất.
  • Xuất trình CMND/CCCD và yêu cầu giao dịch viên làm thủ tục gia hạn thẻ.
  • Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai và nộp lại cho phía ngân hàng, ngân hàng sẽ phát cho chủ thẻ một phiếu hẹn.
  • Theo ngày trong phiếu hẹn, chủ thẻ quay lại quầy giao dịch và nhận thẻ ATM mới, thẻ ATM cũ được thu hồi lại và bị khóa trước khi phát hành thẻ ATM mới.
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau
Mỗi thẻ ATM sẽ có ngày hiệu lực thẻ khác nhau

Ứng dụng Mobile Banking sẽ thông báo cho bạn trước khi thẻ hết hiệu lực khoảng hai tuần. Bạn cần gia hạn thẻ khi đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại. Bạn thực hiện các bước sau đây:

  • Đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại.
  • Vào giao diện Menu, chọn Thẻ, chọn tiếp tục để tiến hành nâng hạng thẻ/gia hạn thẻ.
  • Tùy chọn đầu tiên sẽ là “Nâng hạng thẻ” dành cho thẻ thanh toán nội địa.
  • Nếu không muốn nâng hạng thẻ, bạn kéo thẻ sang trái cho đến khi nhìn thấy hạng thẻ đang dùng của mình và chọn Gia hạn thẻ.
  • Chọn chi nhánh ngân hàng gần nhất để bạn đến nhận thẻ ATM mới.
  • Nhập mã OTP được gửi về điện thoại để hoàn tất quá trình gia hạn thẻ.
  • Chủ thẻ theo dõi tình trạng phát hành thẻ tại mục Thẻ, nếu vẫn “Đang phát hành” thì chưa lấy được. Theo quy định thì từ 5-7 ngày sẽ lấy được thẻ.

> Nghệ thuật là gì? Giá trị nghệ thuật là gì?

Lời kết

Xuyên Việt Media hy vọng rằng với những thông tin đã cung cấp ở bài viết trên giúp bạn giải đáp được câu hỏi Hiệu lực thẻ là gì? Và cách kiểm tra hiệu lực thẻ ATM đơn giản nhất. Nếu như bạn còn có thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Câu hỏi thường gặp về ngày hiệu lực thẻ

  1. Câu hỏi: Thẻ ATM có ngày hiệu lực là gì?

    Trả lời: Ngày hiệu lực trên thẻ ATM là ngày mà bạn có thể bắt đầu sử dụng thẻ để thực hiện giao dịch tại các máy ATM hoặc thanh toán tại cửa hàng, dịch vụ chấp nhận thẻ.

  2. Câu hỏi: Thẻ ATM có thể sử dụng ngay sau khi nhận thẻ?

    Trả lời: Thông thường, bạn có thể sử dụng thẻ ATM ngay sau khi nhận thẻ và ngày hiệu lực đã đến. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được thẻ mới sau khi thẻ cũ hết hạn, bạn phải kích hoạt thẻ mới trước khi sử dụng.

  3. Câu hỏi: Ngày hiệu lực của thẻ ATM kéo dài trong bao lâu?

    Trả lời: Thời gian ngày hiệu lực thẻ ATM có thể khác nhau tùy theo ngân hàng và loại thẻ. Thông thường, nó kéo dài từ 2 đến 5 năm. Bạn cần kiểm tra trên thẻ hoặc liên hệ với ngân hàng để biết thời hạn cụ thể.

  4. Câu hỏi: Làm thế nào để kiểm tra ngày hiệu lực của thẻ ATM?

    Trả lời: Bạn có thể kiểm tra ngày hiệu lực của thẻ ATM trên thẻ hoặc thông qua tài khoản trực tuyến của bạn trên trang web hoặc ứng dụng di động của ngân hàng. Thông tin này thường được hiển thị rõ ràng.

  5. Câu hỏi: Thẻ ATM đã hết hiệu lực thì tôi phải làm gì?

    Trả lời: Khi thẻ ATM đã hết hiệu lực, bạn cần liên hệ với ngân hàng để đăng ký hoặc làm thẻ mới. Điều này đảm bảo rằng bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng mà thẻ ATM cung cấp mà không bị gián đoạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *