HSK 3 là gì? Luyện thi HSK 3 cần chuẩn bị kỹ năng nào?

HSK là một kỳ thi được tổ chức bởi trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ trường Đại học ngôn ngữ Bắc Kinh. Cuộc thi này nhằm đánh giá năng lực và trình độ của người nước ngoài không có quốc tịch Trung Quốc. Trong các cấp độ thi thì HSK 3 là một trong những mục tiêu được rất nhiều học viên học tiếng trung nhắm tới. Vậy HSK 3 là gì? Luyện thi HSK 3 cần chuẩn bị kỹ năng nào? Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm HSK 3 là gì?

HSK 3 là một thang thước đo của tiếng trung ở trình độ trung cấp. Trình độ HSK3 tương đương với việc bạn đã có một lượng kiến thức ổn định về từ vựng, ngữ pháp, mẫu câu để có thể giao tiếp 1 cách cơ bản nhất. Để đạt được HSK 3 hoàn toàn không khó vì bạn chỉ cần học đến hết quyển giáo trình hán ngữ 2 là có thể tự tin đi thi HSK3 rồi.

Học bao lâu thì mới có thể thi được HSK 3? Thời gian học để có thể thi đỗ HSK 3 chỉ rơi vào khoảng từ 3 đến 4 tháng học tiếng trung, mỗi tuần học 3 buổi là đã đủ khả năng để tiến đến mức độ này rồi. Nếu bạn dành nhiều hơn 3 buổi 1 tuần để học tiếng trung thì chắc chắn thời gian tiến đến HSK3 sẽ được rút ngắn đi rất nhiều đó.

HSK 3 là một thang thước đo của tiếng trung ở trình độ trung cấp
HSK 3 là một thang thước đo của tiếng trung ở trình độ trung cấp

Những bí quyết giúp thi đỗ HSK 3 

Để thi được HSK 3 hiện nay có rất nhiều cách thức, từ hình thức học trực tiếp tại trung tâm đến học online và tự học tại nhà như sau:

1. Học tiếng trung cơ bản tại trung tâm

Đối với các bạn mới bắt đầu học tiếng trung thì hãy lựa chọn cho mình những khoá học cơ bản nhất như Hán 1 hoặc các khoá học online hay đến trung tâm. Những khoá học của tiếng trung luôn có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm luyện và ôn thi HSK nên chắc chắn sẽ giúp bạn có một lộ trình đến với HSK nhanh nhất.

Đầu ra của các khoá học đầu tiên đó là HSK 2, tiếp theo bạn chỉ cần lên tiếp 1 khoá về hoàn thành 2 quyển của giáo trình Hán ngữ là bạn đã có đủ tự tin để đi thi HSK 3 rồi. Chương trình được giảng dạy theo bộ giáo trình hán ngữ 6 quyển của Đại học ngôn ngữ Bắc Kinh, vì vậy nội dung hoàn toàn cung cấp đầy đủ những kiến thức cho bạn thi HSK.

Để đạt được HSK 3 hoàn toàn không khó
Để đạt được HSK 3 hoàn toàn không khó

2. Học tiếng trung online 

Với xã hội hiện đại ngày nay thì việc học tiếng trung không nhất thiết phải đến trung tâm để học mà chúng ta hoàn toàn có thể ngồi tại nhà mà vẫn đầy đủ kỹ năng và kiến thức để thi được HSK nhờ tham gia các khóa học tiếng trung online. Với lộ trình và cam kết rõ ràng, các khóa học tiếng Trung hoàn toàn khẳng định với các bạn học viên về nội dung khóa học và chất lượng đầu ra của khóa học tiếng trung online.

3. Tự ôn thi HSK 3 tại nhà 

Đây là phương pháp thích hợp dành cho các bạn đã có một vốn kiến thức cơ bản nhất về tiếng trung. Bởi nếu đã nắng vững trong tay những từ mới , ngữ pháp cơ bản thì bạn hiển nhiên có thể tự ôn thi HSK 3 tại nhà với những tài liệu như sách giáo trình, video hướng dẫn thi HSK trên youtube.

4. Sách luyện thi HSK 3 tại nhà 

Đối với các bạn mới bắt đầu học tiếng trung mà chưa biết nên chọn bộ giáo trình nào để đồng hành với mình và sách luyện thi HSK 3 nào là phù hợp nhất thì các bạn có thể mua ngay các bộ sách dưới đây để học nhé.

Bạn hoàn toàn có thể thi HSK 3 tại nhà
Bạn hoàn toàn có thể thi HSK 3 tại nhà

Tham khảo thêm:

Những lý do bạn cần thi HSK 3 là gì?

Khi bạn vượt qua kỳ thi HSK 3 thì kĩ năng nói của bạn đã đạt được những kiến thức nhất định : nắm vững 600 từ vựng, thành thạo ngữ pháp cơ bản, giao tiếp cơ bản với người Trung Quốc, cả 3 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đều đạt được ở trình độ cơ bản nhất. 

1. Chứng chỉ HSK dùng để đi du học 

Tuy rằng HSK 3 hiện nay chưa phải là điều kiện để các trường đại học Trung Quốc có thể xét học bổng cho người nước ngoài nhưng chứng chỉ HSK 3 chính là một tiền để khẳng định và đánh giá năng lực tiếng Trung của mỗi bạn học viên. Từ cấp độ này bạn sẽ có một cơ sở bền chắc nhất để có thể tiến đến các cấp HSK 4 và HSK 5.

2. Học đại học tại Việt Nam 

Hiện nay có rất nhiều trường đại học ở Việt Nam có yêu cầu chứng chỉ HSK 3 làm đầu ra hoặc nếu có HSK 3 có thể miễn học và miễn thi môn ngoại ngữ.

3. Xin việc làm

HSK 3 tại Việt Nam hiện nay được rất nhiều công ty yêu cầu là điều kiện bắt buộc có trong CV. Vì vậy để tăng cơ hội được nhận vào làm việc, các bạn hãy chinh phục trình độ tiếng trung này nhé.

Học HSK 3 tăng cơ hội xin việc trở nên dễ dàng hơn
Học HSK 3 tăng cơ hội xin việc trở nên dễ dàng hơn

Lời kết

Qua bài viết trên đây, Xuyên Việt Media đã chia sẻ toàn bộ thông tin để trả lời câu hỏi HSK 3 là gì? Hy vọng với những thông tin trên có thể giải đáp thắc mắc của bạn trong quá trình lấy chứng chỉ HSK. Chúc các bạn học tiếng Trung tốt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *