Hướng nội là gì? Tính cách của người hướng nội như nào?

Hướng nội là gì

Có rất nhiều người nghĩ rằng người hướng nội là những người cô độc hay lạc lối. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, luồng suy nghĩ như thế có thể xem là bi quan, phiến diễn và có phần định kiên về người có tính hướng nội. Vậy hướng nội là gì? Tính cách của người hướng nội như nào?. Hãy cùng Xuyên Việt Media, tìm hiêu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Người hướng nội là gì?

Có thể hiểu hướng nội là khái niệm dùng để chỉ những người luôn thích môi trường dễ chịu và ít áp lực. Những người hướng nội thường không hứng thú nhiều với việc các hoạt động đông vui náo nhiệt, bởi sau những hoạt động đó họ bị mất năng lượng và mệt mỏi. Năng lượng của người hướng nội chỉ được tái tạo lại sau khi ở một mình, làm những công việc chỉ có một mình. Sở dĩ điều này chịu sự chi phối bởi hệ thần kinh của họ.

Người hướng nội thường ít nói, trầm tính là người rất cẩn trọng đời sống và công việc
Người hướng nội thường ít nói, trầm tính là người rất cẩn trọng đời sống và công việc

Tuy nhiên, chỉ dựa vào những đặc điểm tính cách này mà quyết định 100% rằng người đó là người hướng nội hay hướng ngoại thì không hoàn toàn chính xác, bởi vì giữa người hướng nội và hướng ngoại đều tồn tại những nét tính cách của nhau như: Người hướng nội vẫn có những sự tham gia diễn xuất hoặc tổ chức tiệc tùng. Và người hướng ngoại đôi khi vẫn muốn dành thời gian để ở một mình.

>> Memo là gì? Cách việc Memo đạt hiệu quả cao

2. Tính cách của một người hướng nội

Một câu hỏi mà chắc chắn nhiều người sẽ băn khoăn đó là người hướng nội là người có tính cách thế nào? Hiểu được suy nghĩ và những thắc mắc đó chúng ta hãy cùng nhau giải đáp ngay bây giờ hơn để xem liệu mình có phải là người hướng nội hay không.

2.1 Dành thời gian cho bản thân

Đối với những người hướng nội thì thời gian họ ở một mình rất là quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của họ. Khi đó học có thể dùng quỹ thời gian của mình để làm những công việc như: đọc sách, nghe nhạc, xem phim, viết lách, làm vườn, trang trí mọi thứ miễn những hoạt động đó họ làm một mình.

Người hướng nội luôn muốn dành thời gian nhiều cho bản thân và họ không thích có nhiều tương tác với người họ cho rằng không thân thiết
Người hướng nội luôn muốn dành thời gian nhiều cho bản thân và họ không thích có nhiều tương tác với người họ cho rằng không thân thiết

2.2 Không thích có nhiều tương tác với mọi người.

Nói thế không có nghĩa là người hướng nội không thích tụ tập, tham gia vào những cuộc chơi, họ thậm chí còn tận hưởng niềm vui đó một cách bất tận. Tuy nhiên, họ hiểu rằng bản thân mình cần phải nạp lại năng lượng sau một ngày hoạt động năng động bằng cách là được ở một mình.

2.3 Thích được làm công việc một mình.

Nếu đứng trước cả nhóm bạn cảm thấy việc hợp tác khiến bạn chán ghét, choáng ngợp, chỉ khi bạn làm việc một mình bạn mới phát huy được toàn bộ khả năng của mình vì khi đó bạn mới có được sự tập trung cao độ và mang đến hiệu quả tốt nhất cho công việc đó thì có lẽ bạn là một người hướng nội.

2.4 Gần gũi với người thân thiết

Những người hướng nội thường ngại mở rộng các mối quan hệ tuy nhiên không phải là họ không thích kết giao hoặc không có khả năng tương tác xã hội mà bởi vì họ chỉ muốn được tận hưởng những cuộc trò chuyện, thoải mái tìm hiểu người khác và họ thoải mái trong vòng bạn bè thân thiết của mình.

Người hướng nội gần gũi với người họ thân thiết
Người hướng nội gần gũi với người họ thân thiết

2.5 Ít nói và thích viết hơn 

Những người hướng nội thường thích viết ra những suy nghĩ, băn khoăn hoặc những nỗi buồn của mình ra giấy thay vì chia sẻ với mọi người không phải vì họ không có bạn bè mà bởi vì những người hướng nội thường có xu hướng thiên về viết hơn là nói. Trong các cuộc trò chuyện người hướng nội luôn đặt bản thân vào tâm thế cẩn thận suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.

2.6 Mất tập trung

Khi bạn quá mệt mỏi bởi công việc trước mắt những người hướng nội thường để cho tâm trí mình lang thang ở đâu đó, đối với người khác thì có vẻ như họ đang bị sao nhãng, mất tập trung trong công việc tuy nhiên đây lại là cách mà người hướng nội “chạy trốn” tạm thời và cũng là cách để bạn tự thư giãn đầu óc trước tình huống công việc hỗn loạn và đầy áp lực.

2.7 Sống nội tâm và có đầu óc tìm tòi

Trước khi làm một việc gì đó thường thì người hướng nội sẽ mơ mộng suy nghĩ rất lâu, họ đặt ra trong đầu muôn vàn kiểu trạng thái, phong phú, nhiều giả thiết sống động được đặt ra trong đầu họ, từ đó họ sẽ tự suy ngẫm và nghiên cứu vấn đề đó là liệu có nên thực hiện hay không.

Người hướng nội sống nội tâm và luôn có vô vàn kiểu trạng thái, phong phú trong đầu họ
Người hướng nội sống nội tâm và luôn có vô vàn kiểu trạng thái, phong phú trong đầu họ

>> Hiệu lực thẻ là gì? Cách kiểm tra hiệu lực thẻ như thế nào là đúng nhất

Lời kết

Với những thông tin mà Xuyên Việt Media chia sẻ trên đây, bạn đã có thể hiểu hướng nội là gì? Tính cách của người hướng nội ra sao. Điểu này giúp bạn hiểu hơn tính cách chỉ là một phần làm nên con người tuyệt vời. Do đó, đối với những bạn người hướng nội chỉ cần hoàn thiện mình và trở thành phiên bản tốt nhất là đủ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *