MFG date là gì? Vì sao cần đặc biệt chú ý đến MFG date và EXP date của mỹ phẩm?

MFG date là gì

Chúng ta đã quá quen mắt với dòng chữ MFG hay EXP được in trên bao bì của hầu hết các sản phẩm nhất là trên mỹ phẩm. Thế nhưng không phải tất cả chúng ta đều thực sự hiểu rõ MFG date là gì? EXP là gì? Dãy số đằng sau MFG, EXP có ý nghĩa như thế nào? Vậy bạn xem ngay bài viết sau đây của chúng tôi giúp bạn đọc sẽ hiểu tường tận về khái niệm này nhé.

MFG date là gì
MFG date là gì?

MFG date là gì?

Ký hiệu MFG là viết tắt của từ manufacturing date. Ký hiệu này được ghi trên bao bì hay vỏ hộp sản phẩm mỹ phẩm mang ý nghĩa là ngày sản xuất. Ký hiệu MFG cũng thường được in trên nắp, thân hoặc đế của sản phẩm đó. Tùy theo từ hãng mỹ phẩm mà cách sắp xếp có khác nhau, có hãng ghi theo thứ tự ngày/ tháng/ năm, có hãng lại ghi theo năm/ tháng/ ngày. Bạn cần lưu ý đặc biệt đến ký hiệu này, bởi nó quyết định đến chất lượng sản phẩm, hạn sử dụng – ảnh hưởng trực tiếp đến vùng da bạn sử dụng sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm, ký tự Exp và MFG đều được in liền cạnh nhau để người sử dụng dễ dàng tìm hiểu.

Cách ghi MFG date và EXP date trên bao bì của sản phẩm

Người dùng dễ dàng nhận thấy MFG date và EXP date được ghi ở các hàng hóa, loại sản phẩm không giống nhau. Ví dụ như MFG: 20/02/01 tức là  ngày sản xuất của sản phẩm là năm 2020, tháng 02 ngày 01. Bên cạnh đó, cách thức sắp xếp theo thứ tự ngày/tháng/năm 01/02/20 cũng rất thường thấy.

Đối với EXP date, các nhà sản xuất được ghi theo ngày, tháng, năm của hạn sử dụng tính theo ngày sản xuất. Hoặc nhiều sản phẩm cũng ghi hạn sử dụng là 6 tháng hoặc 12 tháng, hoặc 3 năm kể từ ngày sản xuất hàng.

Một số thuật ngữ khác có liên quan đến MFG

Khi bạn đi tìm hiểu MFG chắc chắn rằng bạn không chỉ muốn biết mỗi MFG là gì? đúng không. Bên cạnh khái niệm về kí hiệu này nhiều người còn muốn biết thêm về các thông số, thuật ngữ khác có liên quan. Dưới đây sẽ là những thuật ngữ khác có liên quan đến MFG:

Kí hiệu EXP: Kí hiệu này viết tắt của Expiry Date – nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm.

Kí hiệu BBE/BE: Viết tắt của cụm từ tiếng anh Best Before có ý nghĩa tương tự với hạn sử dụng. Kí hiệu này sẽ được dùng khi nhà sản xuất muốn thông báo về thời hạn mà chất lượng sản phẩm được suy trì.

MFG date là gì
MFG date là gì và các kiểu ghi MFG là như thế nào?

Kí hiệu số (năm/tháng) + LJ + số (ngày): Hạn sử dụng của sản phẩm có năm và ngày từ bao giờ.

Kí hiệu PAO: Viết tắt của Period After Opening – nghĩa là thời hạn sử dụng sản phải khi đã mở nắp.

Kí hiệu đồng hồ cát:  thời hạn mà sản phẩm được sử dụng sẽ dưới 30 tháng.

Vai trò của MFG đối với người tiêu dùng

Người tiêu dùng đôi khi mua sắm sẽ không để ý kĩ đến những thông số được in trên nhãn sản phẩm. Đó quả thực là một cách mua hàng cần phải thay đổi ngay nếu họ không muốn gặp phải những rắc rối không cần thiết.

Đầu tiên, việc để ý các thông số về MFG sẽ cho bạn biết thời gian mà sản phẩm bạn mua sản xuất. Điều này rất quan trọng, nhất là đối với các sản phẩm thực phẩm, đồ ăn. Bởi lẽ, đồ ăn càng sản xuất trong thời gian gần thì độ tươi ngon sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

Tiếp đến việc để ý đến thông số của MFG bạn sẽ đồng thời biết được thời hạn sử dụng của sản phẩm. Bởi lẽ, luôn đồng hành với MFG là EXP nên chắc chắn bạn sẽ biết thời hạn sử dụng. Điều này hạn chế việc người tiêu dùng mua nhầm sản phẩm hết hạn mà không biết.

Có thể nói rằng thông số MFG rất quan trọng nên việc in thông số này trên nhãn mác để người dùng biết được quy trình sản xuất của sản phẩm. Vậy nên, người tiêu dùng đừng chủ quan mà không quan tâm đến vấn đề “MFG là gì?” nhé!

Vì sao cần đặc biệt chú ý tới MFG date trên mỹ phẩm?

MFG date và EXP date là hai yếu tố quyết định phần nhiều tới chất lượng của sản phẩm, hàng hóa tại thời điểm bạn sử dụng. Đọc được thông tin về MFG và EXP date sẽ giúp người dùng nắm rõ thời hạn dùng mỹ phẩm. Bạn biết đấy, mỹ phẩm nếu quá hạn sử dụng EXP date sẽ bị biến chất, nhiễm độc. Rất nhiều đối tượng vô tư sử dụng hàng hóa quá hạn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, phá hủy nhan sắc thảm hại. Vì thế, quý khách hàng rất cần xem kỹ MFG date và EXP date để nắm rõ thời gian sử dụng các loại mỹ phẩm tốt nhất.

Bên cạnh đó, một số mỹ phẩm có hạn sử dụng khác biệt trước mở nắp và sau mở nắp sẽ có hạn sử dụng khác nhau. Đây cũng là chi tiết bạn cần phải chú ý và không được nhầm lẫn. Bởi một số mỹ phẩm khi mở nắp sẽ tiếp xúc với không khí và không còn giữ môi trường bảo quản khép kín. Vì thế, các thành phần có thể bị biến đổi và nên dùng trong thời gian ngắn. Không chỉ riêng các hàng hóa lương thực, thực phẩm, đồ ăn tươi sống… mà mỹ phẩm cũng như vậy.

MFG date là gì
MFG date là gì và EXP là gì?

Tham khảo thêm:

  • Wireframe là gì? Cách thiết lập Wireframe hiệu quả? Ưu – nhược điểm của Wireframe
  • Cream cheese là gì thế nhỉ? Nguồn gốc ra đời và thành phần dinh dưỡng Cream cheese

Lời kết:

Qua bài chia sẻ bên trên của chúng tôi chắc chắn bạn đọc đã nắm rõ khái niệm và ý nghĩa của MFG date là gì và EXP là gì? Với mọi loại sản phẩm, MFG và EXP sẽ quyết định trực tiếp chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm. Nếu là một người tiêu dùng thông thái, bạn tuyệt đối đừng bao giờ bỏ qua những thông tin về MFG và EXP nhé! Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *