P&G là gì? Những điều thú vị về tập đoàn P&G

p&g là gì

Khái niệm về P&G là gì chính là một trong những câu hỏi đã được nhiều người đặt ra khi nhắc đến một trong những thương hiệu ngành FMCG lớn nhất hành tinh. Khi xã hội ngày càng phát triển cùng với những tập đoàn trong lĩnh vực tiêu dùng để không ngừng cải tiến những sản phẩm để làm hài lòng được khách hàng. Vậy để tìm hiểu về  P&G là gì? Những điều thú vị về tập đoàn P&G. Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quát về P&G 

Dưới đây là những thông tin chi tiết về P&G như sau:

Khái niệm về P&G là gì?

P&G là viết tắt của từ Procter & Gamble là tập đoàn đa quốc gia chuyên về nhóm ngành hàng tiêu dùng đến từ Hoa Kỳ có trụ sở nằm tại trung tâm Cincinati – Bang Ohio. Đây được coi là nhà sản xuất những sản phẩm, nhãn hiệu hàng tiêu dùng hàng đầu trên thế giới với số lượng đa dạng cùng với đó là doanh thu với con số vô cùng ấn tượng. Chính bởi yếu tố trên mà hãng được coi là “ông lớn” của ngành hàng FMCG trên thế giới, hãng cùng được coi là tập đoàn nổi tiếng về sáng kiến kinh doanh cũng như quản trị thương hiệu, quảng cáo sản phẩm. 

Logo P&G

Sau khi hiểu được P&G là gì thì các bạn sẽ thấy logo của hãng P&G cũng chứa đựng những câu chuyện rất thú vị. Vào năm 1851, thương hiệu này cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên với một người đàn ông có bộ râu dài xung quanh đó là 13 ngôi sao tương ứng với 13 thuộc địa của Mỹ.

P&G là viết tắt của từ Procter & Gamble
P&G là viết tắt của từ Procter & Gamble

Thế nhưng, ngay lập tức hình hiệu này đã bị thay đổi bởi những đàm tiếu xung quanh logo này khi mà họ nghĩ rằng ngôi sao này và hình vòng cung đều ám chỉ đến con số của quỷ dữ 666. Tuy nhiên, đến năm 1991 thì P&G mới chịu thay đổi nhưng hãng đã không thành, đến 2 năm sau tức năm 1993 thì biểu tượng của hãng mới tối giản như thiết kế của hiện tại.

Sự ra đời của tập đoàn P&G

P&G được sáng lập nên bởi hai thành viên là William Procter và James Gamble. Họ đã gặp nhau tại Cincinnati khi tình cờ đã cùng kết hôn với hai chị em gái nhà Norris. Trong thời gian William vẫn đang là một thợ làm kẹo, James thì đang học việc tại xưởng sản xuất xà bông, người bố vợ Alexander Norris đã đề nghị hai chàng rể này hợp tác kinh doanh với nhau. Từ đó, công ty Procter & Gamble đã ra đời với cái tên P&G.

Khi mới thành lập P&G phải cạnh tranh với 14 thương hiệu khác nhau cùng ngành. Hơn nữa còn phải đối mặt với khủng hoảng tài chính của Mỹ. Tuy nhiên, sau 1850 thì nền kinh tế Mỹ hồi phục nên họ đã mở rộng sản xuất và xây dựng nhà máy thí nghiệm đầu tiên ở Mỹ. Sau 40 năm phát triển thì P&G đã có số vốn lên tới hàng triệu đô và là bản quyền của nhiều nhãn hiệu xà bông thời đó. Chính bởi sự phát triển vượt trội vào thập niên đó thì hãng đã tiếp tục mở hàng loạt nhà máy nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm tiếp theo như:

  • Flakes – Xà bông giặt đồ & rửa bát
  • Chipso – Xà bông dành cho máy giặt đầu tiên trên thị trường
  • Dreft – Chất tẩy tổng hợp
  • Crisco – Dầu ăn thực vật
Công ty Procter & Gamble đã ra đời với cái tên P&G
Công ty Procter & Gamble đã ra đời với cái tên P&G

>> Google Shopping là gì? Lợi ích Google Shopping đem lại

Sự phát triển của tập đoàn P&G tại Việt Nam

Tập đoàn P&G chính thức thâm nhập vào quốc gia Đông Nam Á này vào năm 1995 khi mà Việt Nam chính thức bình thường hóa quan hệ với Mỹ vào cùng năm đó. Hãng đã đặt nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Củ Chi và biến nơi đây dần trở thành một khu phát triển bậc nhất khi thu hút người lao động.

Các nhà máy của P&G tại Việt Nam gồm 3 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bình Dương với hơn 30% sản lượng được xuất sang Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Ấn Độ… Tập đoàn P&G Việt Nam liên tục đạt được tỉ lệ tăng trưởng 2 con số và nhận được nhiều sự khen ngợi của chính phủ cũng như cộng đồng.

P&G nhận được nhiều huân chương lao động của nhà nước trao tặng
P&G nhận được nhiều huân chương lao động của nhà nước trao tặng

>> Core Web Vital là gì? Chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến SEO

Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển sản xuất kinh doanh tại Việt nam, P&G trở nên hùng mạnh và trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu tại đây. Chính bởi những lý do đó mà P&G nhận được nhiều huân chương lao động của nhà nước trao tặng bởi những thành tích mà hãng đem tới nơi đây. 

Sự xuất hiện của thương hiệu này đã thúc đẩy nhanh chóng sự hình thành nền kinh tế thị trường cũng như giai đoạn phát triển vàng của nền kinh tế Việt Nam những năm đầu của thế kỷ 21. 

Danh sách các sản phẩm của P&G tại Việt Nam

Các sản phẩm chính của P&G là gì?, đó là những sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG và có danh tiếng rất cao qua hàng chục năm thâm nhập tại đây. Cụ thể các dòng sản phẩm, nhãn hiệu đang hiện hữu tại đây như:

  • Chăm sóc trẻ em: Pamper
  • Chăm sóc vải: Ariel, Downy, Tide
  • Chăm sóc phụ nữ: Whisper
  • Chăm sóc tóc: Head & Shoulders, Pantene, Rejoice
  • Chăm sóc nhà cửa: Ambi Pur
  • Grooming: Gillette
  • Chăm sóc răng miệng: Oral-B
  • Chăm sóc da và cá nhân: Gillette, Olay, Safeguard,…

Lời kết

Qua bài viết trên đây, Xuyên Việt Media đã chia sẻ đến các bạn thông tin về P&G là gì? Những điều thú vị về tập đoàn P&G. Còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Xuyên Việt Media qua:

  • Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media 
  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM. 
  • MST: 0315 964 953 
  • Đại diện: Trần Công Thắng Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *