Google Shopping là gì? Lợi ích Google Shopping đem lại

Google Shopping

Thời gian gần đây khái niệm Google Shopping đang nổi lên như một xu hướng và nó ảnh hưởng khá nhiều đến các kênh bán hàng. Vậy Google Shopping là gì và nó có những lợi ích như thế nào đến kênh bán hàng hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Google Shopping là gì?

Google Shopping là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, hình thức này cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan ngay trên trang tìm kiếm Google. Do đó người dùng có thể so sánh sản phẩm cụ thể giữa các nhà cung cấp khác nhau như là giá cả và tính năng để đưa ra quyết định mua sắm tốt nhất.

Google Shopping hiện đang được vận hành dựa trên 2 công cụ chính là Google Ads và Google Merchant Center, do đó:

  • Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến có trả phí thông qua mỗi lần nhấp chuột của người dùng.
  • Google Merchant Center là nơi chứa tất cả những thông tin chi tiết về sản phẩm của người bán hàng được sắp xếp dưới định dạng riêng của Google.
Google Shopping là gì?
Google Shopping là gì

Lợi ích khi sử dụng hình thức Google Shopping 

Google Shopping là gì và lợi ích của nó mang lại ra sao, vì sao mà các nhà bán lẻ cần áp dụng hình thức quảng cáo này, dưới đây là những lợi ích không thể bỏ qua. 

Tăng khả năng tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng

Thông qua hình thức Google Shopping Ads những người bán hàng có thể làm nổi bật thông tin sản phẩm của mình. Chính vì thế mà có thể làm tăng thêm độ tin cậy, thúc đẩy người dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Hiển thị quảng cáo há mượt trên các thiết bị điện tử

Google đã để dành 2 vị trí đầu cho phép các tin quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi bạn gõ bất cứ truy vấn nào trên các thiết bị điện tử. Với Quảng cáo mua sắm Google, 15 kết quả quảng cáo sẽ hiển thị theo một chuỗi và người dùng sẽ không phải chật vật tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1, hoặc số 2 như trước nữa.

Dễ dàng quản lý các chiến dịch đang tập trung vào bán lẻ

Thay vì từ khóa thì hiện tại Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm liên quan khác. Duyệt qua khoảng không quảng cáo sản phẩm trực tiếp trong AdWords và tạo tạo dựng nên các nhóm sản phẩm cho các mục bạn muốn đặt giá thầu.

Google Shopping cài đặt nhanh chóng dễ sử dụng

Người dùng chỉ cần đưa sản phẩm với đủ tiêu đề, thuộc tính, mô tả… lên Google Merchant là đã có thể chạy quảng cáo Google Shopping. Thao tác này đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với chạy quảng cáo Adwords. Chưa kể, Google Shopping còn tự động cập nhật dữ liệu bạn đã thay đổi trên Google Merchant nhằm đảm bảo sự chính xác tối đa. 

Google Shopping cài đặt nhanh chóng dễ sử dụng
Google Shopping cài đặt nhanh chóng dễ sử dụng

Tùy chỉnh nhãn cho các chiến dịch mua sắm

Người dùng có thể có tùy chỉnh tối đa 5 nhãn trong dữ liệu sản phẩm của mình. Ví dụ bạn có thể sử dụng nhãn tùy chỉnh để cho biết các sản phẩm nào đang bán theo mùa, hàng thanh lý, bán chạy nhất… để tiện theo dõi, báo cáo và đặt giá thầu sản phẩm.

Xem Thêm >>

Đầy đủ số liệu – Google Shopping là gì?

Google Shopping cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu để đo lường và đánh giá hiệu suất, đặc biệt là các chỉ số CTR và CPC ẩn danh của các đối thủ cạnh tranh, từ đó giúp bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Một số kinh nghiệm sử dụng Google Shopping

Để áp dụng chiến dịch quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất thì người dùng nhất định phải tham khảo những điều sau:

  • Khi mới bắt đầu sử dụng đừng nên chọn tất cả sản phẩm trong kho vào Google Merchant, thay vào đó hãy chọn những sản phẩm nào nổi bật với ảnh đẹp, mức giá cạnh tranh để bắt đầu quảng cáo trước.
  • Hiệu quả của chiến dịch phụ thuộc nhiều vào dữ liệu sản phẩm, do đó người dùng cần nhập đầy đủ thông tin sản phẩm và đảm bảo hấp dẫn, chuẩn SEO càng tốt để nhanh lên top.
  • Trang website cần được tối ưu để đảm bảo thân thiện với thiết bị di động, đặc biệt cần có giao thức bảo mật SSL – https mới được Google Shopping chấp thuận để tối ưu hình thức này
  • Nhập đầy đủ mã định danh của sản phẩm để tăng số lượt hiển thị quảng cáo. Bởi Google cho biết mã định danh sản phẩm giúp họ xác định chính xác sản phẩm và thương hiệu này đang được bán và những sản phẩm này sẽ được Google ưu tiên mức độ hiển thị quảng cáo nhiều nhất
  • Càng đầy đủ thông tin được cung cấp về cửa hàng, thông tin liên hệ, chế độ đổi trả, chính sách hoàn tiền… thì càng có tỷ lệ chuyển đổi tốt, tối ưu cho mỗi click của người dùng đến với cửa hàng. 
Một số kinh nghiệm sử dụng Google Shopping
Một số kinh nghiệm sử dụng Google Shopping

Kết luận

Trên đây là một tất tần tật những thông tin cơ bản mà Xuyên Việt Media muốn gửi đến bạn đọc về Google Shopping. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể giải đáp được thắc mắc Google Shopping là gì và có có những lợi ích ra sao đối với các kênh bán hàng.  Nếu áp dụng thành thạo hình thức quảng cáo này bạn sẽ trở thành một trong những người đi đầu lĩnh vực này  và giúp cho thương hiệu của mình phát triển hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *