Bỏ túi 05 phần mềm đọc PDF cho dân văn phòng

File PDF được phát triển bởi Adobe vào những năm 1990

File PDF có lẽ là định dạng khá quen thuộc với hầu hết người dùng máy tính ngày này. Hiện tại, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ đọc PDF mà bạn có thể lựa chọn để sử dụng Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 05 phần mềm đọc PDF miễn phí trên máy tính Windows và Macbook. Cùng Xuyên Việt Media tham khảo ngay thôi!

File PDF là gì?

File PDF được phát triển bởi Adobe vào những năm 1990, file có phần mở rộng PDF được gọi là file Portable Document Format được tạo ra để đạt được hai điều. Ban đầu, mọi người có thể mở tài liệu trên bất kỳ phần cứng hoặc hệ điều hành nào mà không cần sử dụng ứng dụng đã tạo ra. 

Những gì bạn cần là trình đọc PDF và ngày nay phần lớn các trình duyệt web đều hỗ trợ điều đó. Đồng thời, bất cứ nơi nào bạn mở file PDF thì bố cục của tài liệu đều giống nhau. File PDF không chỉ có dữ liệu là văn bản mà còn có hình ảnh hay thâm chỉ là cả các nút tương tác, siêu liên kết, phông chữ nhúng, video…

Người sử dụng sẽ thường thấy file PDF được sử dụng phổ biến cho tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm, sách điện tử, tờ rơi, đơn xin việc, tài liệu quét, tài liệu quảng cáo… 

File PDF được phát triển bởi Adobe vào những năm 1990
File PDF được phát triển bởi Adobe vào những năm 1990

Mở file PDF thông qua 5 phần mềm phổ biến

Khi sử dụng file PDF để có nhiều quyền kiểm soát và hỗ trợ tính năng tốt hơn với file PDF. Độc giả nên sử dụng các phần mềm đọc file PDF chuyên dụng trên máy tính. 

Những phần mềm đọc PDF này là công cụ chính thức để đọc các tệp PDF và phần mềm được cung cấp miễn phí và có sẵn cho Windows, macOS, iOS cũng như Android. Cùng điểm qua 5 phần mềm được sử dụng rộng rãi hiện nay:

Phần mềm đọc PDF Foxit Reader

Phần mềm PDF Foxit Reader khá nổi tiếng và từ khi phát hành được đánh giá là phần mềm đọc file PDF nhỏ gọn tốt nhất, Foxit Reader được nhiều người sử dụng tin dùng lựa chọn sử dụng. Phần mềm đọc PDF này  là một công cụ đa ngôn ngữ mang đến cho người dùng đa dạng các tính năng như chỉnh sửa file PDF, tạo file PDF, bổ sung ghi chú, gạch chân, đặt mật khẩu, tạo chữ kỹ hay in file PDF. 

Phần mềm Foxit Reader còn cung cấp cho bạn tính năng tự tạo dấu bản quyền watermark cho phép người dùng bảo vệ file PDF của chính mình. Phần mềm đọc file PDF Foxit PDF Reader hỗ trợ người sử dụng trên cả Android, IOS, Windows, Website và Linux. 

Có thể nói Foxit Reader là phần mềm chuyên nghiệp được rất nhiều người cùng như doanh nghiệp tin tưởng, ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, phần mềm này chỉ hỗ trợ trên PC mà không có phiên bản của điện thoại. 

Phần mềm đọc PDF Foxit Reader
Phần mềm đọc PDF Foxit Reader

Công cụ đọc file PDF Nitro Reader

Công cụ Nitro Reader có tất cả các chức năng cơ bản đặc trưng của phần mềm đọc file PDF như:

  • Nitro Reader giúp bạn trải nghiệm người dùng: Giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng, với những công cụ ưa thích đều tập trung tại Quick Access Toolbar (QAT). Phần mềm sở khung giao diện thông minh với Pages, Bookmarks, Signatures, Comments, Output và Attachments.
  • Giúp người sử dụng theo dõi và điều hướng gồm các chức năng: Tìm, zoom in/out, xoay, xem từng trang/full, mở nhiều tập tin PDF cùng lúc,…
  • Tạo PDF nhanh chóng hỗ trợ hơn 300 định dạng tập tin, tạo PDF từ bất kỳ tập tin nào với các cấu hình và tùy chỉnh đầu ra được xác định trước,…

Xem thêm >>

Phần mềm đọc PDF phổ biến nhất Adobe Reader 

Adobe Reader là phần mềm do Adobe phát triển, Adobe Reader cho phép người dùng có thể đọc các file với đuôi .PDF một cách dễ dàng và thuận tiện. Phần mềm này bao gồm nhiều tính năng tiện dụng, sở hữu giao diện thân thiện và nổi tiếng ở khả năng bảo mật cao. Với lợi thế đến từ cùng công ty Adobe nên công cụ có khả năng tương thích tối ưu với phần mềm Adobe Flash.

Phần mềm đọc PDF phổ biến nhất Adobe Reader 
Phần mềm đọc PDF phổ biến nhất Adobe Reader

Công cụ đọc PDF-XChange Viewer

PDF-XChange Viewer ngoài những tính năng cơ bản của một công cụ đọc PDF như: Thêm bình luận và chú thích trên PDF (tùy thuộc vào thiết lập bảo mật), đánh dấu trang với các văn bản và các đối tượng, xem nhiều văn bản trên các tab khác nhau,.. Thì PDF-XChange Viewer còn có thể:

  • Dễ dàng đọc tài liệu dạng thẻ.
  • Xuất toàn bộ các tập tin trong các định dạng ảnh: BMP, JPEG, TIFF, PNG,…
  • PDF-XChange Viewer trích xuất văn bản từ một trang tập tin PDF hay gõ văn bản trực tiếp vào mọi trang PDF bằng chế độ Typewriter.
  • Công cụ giúp việc chuyển hướng các tệp PDF lớn và phức tạp trở nên đơn giản và dễ dàng với các công cụ Loupe và Pan.

Nitro PDF Reader là phần mềm đọc PDF nhẹ nhất

Dung lượng nhẹ và dễ dàng tương thích là một trong những ưu thế nổi trội nhất của Nitro PDF Reader. Phần mềm này mang tới giao diện khiến ta liên tưởng đến một phần mềm hết sức quen thuộc là Word của Microsoft và không cần bạn phải bỏ thời gian làm quen. Phiên bản thường của Nitro PDF Reader được phát hành hoàn toàn miễn phí với hai tính năng sáng giá là đọc và tạo file PDF mới dễ dàng cho bạn trải nghiệm.

Nitro PDF Reader là phần mềm đọc PDF nhẹ nhất
Nitro PDF Reader là phần mềm đọc PDF nhẹ nhất

Kết luận

05 phần mềm đọc PDF hiệu quả và miễn phí đã được Xuyên Việt Media chia sẻ tới bạn đọc thông qua nội dung bài viết trên. Cùng trải nghiệm và tìm ra công cụ yêu thích của mình để phục vụ cho công việc một cách tiện nghi nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *