Phần mềm SAP là gì và lợi ích khi dùng SAP

Phần mềm SAP quản lý bán hàng hiệu quả

SAP là phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Phần mềm SAP góp phần lớn vào việc tạo nên sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vậy SAP là gì và doanh nghiệp sẽ được lợi ích gì khi sử dụng SAP? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Xuyên Việt Media để khám phá được ứng dụng hữu ích của SAP nhé.

Phần mềm SAP là gì?

SAP là tên viết tắt của cụm từ System Application Programing, đây chính là tên của công ty cung cấp phần mềm nổi tiếng của Đức. SAP được biết là phần mềm hoạch định doanh nghiệp và được phát triển bởi công ty SAP, sau đó tung ra thị trường vào năm 2006. 

Phần mềm SAP còn được biết đến bằng tên gọi đầy đủ hơn đó là SAP ERP (Enterprise Resource Planning). Phần mềm này mang đến cho doanh nghiệp hàng loạt kế hoạch nguồn lực quan trọng như: quản lý quan hệ khách hàng, quản lý tài chính và quản lý chuỗi cung ứng,…phục vụ các công việc và quy trình cần thiết trong doanh nghiệp.

SAP là tên viết tắt của cụm từ System Application Programing
SAP là tên viết tắt của cụm từ System Application Programing

Tính năng của SAP

SAP với nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý nhiều nghiệp vụ khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết về tính năng của Sap thông qua kiến thức hữu ích ngay sau đây nhé!

Quản lý bán hàng

Đây là tính năng bán hàng được theo dõi chặt chẽ và cho phép công ty phân tích doanh thu, dự báo lợi nhuận. Đồng thời phát hiện cơ hội thông qua các báo cáo và các bảng chỉ số Dịch vụ – Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, quản trị các phản hồi từ khách hàng với các hợp đồng dịch vụ, quản lý các cuộc gọi và mọi hoạt động tương tác với khách hàng.

Phần mềm SAP quản lý bán hàng hiệu quả
Phần mềm SAP quản lý bán hàng hiệu quả

Quản lý mua hàng

SAP thông qua việc quản lý các đơn đặt hàng, mức lợi nhuận, số lượng hàng, nợ tồn, quá trình thanh toán và khả năng tính toán giá trị nhập kho. Từ đó giúp doanh nghiệp quản lý và duy trì quan hệ với các nhà cung cấp.

Phần mềm SAP giúp quản lý kho

Hệ thống SAP cho phép quản lý hàng còn tồn kho, nhập xuất kho, chính sách về giá, có thể dự đoán nhu cầu thông qua các chỉ số dự báo có sẵn… Đồng thời kết hợp chặt chẽ với việc đặt hàng và bán hàng.

Hệ thống SAP cho phép quản lý hàng còn tồn kho, nhập xuất kho, chính sách giá
Hệ thống SAP cho phép quản lý hàng còn tồn kho, nhập xuất kho, chính sách giá

Quản lý tài chính hiệu quả

SAP cho phép quản lý các hoạt động tài chính kế toán như kế toán tổng hợp, các bút toán và ngân sách với những công cụ nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, phần mềm cũng cung cấp các báo cáo từ các hoạt động trên.

Lợi ích của phần mềm SAP ERP là gì?

SAP có nhiều lợi ích mà doanh nghiệp nên nắm rõ như sau:

  • Giúp giảm chi phí xử lý đơn hàng, giảm thời gian tính toán giá bán, yêu cầu báo giá và tăng “Cash Flow“
  • Tạo ra môi trường làm việc hiệu quả hơn cho nhân viên khi sử dụng phần mềm.
  • SAP tăng đầu tư tiềm năng, giảm chi phí phân phối, vận chuyển hàng hóa.
  • Cung cấp thông tin nhanh chóng và chính xác, kịp thời, giảm số lượng vốn vay cần thiết.
  • SAP đưa các quy trình quản lý hiệu quả, phù hợp cho đặc thù của từng ngành công nghiệp.

Xem thêm >>

Vì sao nên sử dụng phần mềm SAP?

Phần mềm SAP sau khi ra mắt đã chiếm được sự tin tưởng sử dụng của các doanh nghiệp lớn, nhỏ trên toàn thế giới. SAP ERP mang lại những giá trị cho doanh nghiệp với lợi ích tuyệt vời từ các tính năng ưu việt. Một số lý do khiến các công ty lựa chọn sử dụng phần mềm SAP phải kể đến như:

  • Phần mềm SAP giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian tính toán và xử lý các đơn hàng, từ đó giảm thiểu hiệu quả các chi phí kinh doanh hiệu quả nhất.
  • Phần mềm giúp bạn dễ dàng bán hàng khi giảm thời gian tính toán giá bán.
  • SAP mang lại hệ thống thông tin nhanh chóng, chính xác và kịp thời đến tất cả các phòng ban trong công ty.
  • SAP còn giúp môi trường làm việc chuyên nghiệp, tăng hiệu quả công việc và linh hoạt trong hoạt động cho tất cả nhân viên trong công ty. Đây chính là phần mềm quản lý công việc hiệu quả.
  • Giảm thiểu hiệu quả các chi phí trong việc phân phối, vận chuyển hàng hóa cũng như quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Từ đó cung cấp quy trình vận hành doanh nghiệp chuyên nghiệp, đáp ứng mọi đặc thù kinh doanh của các doanh nghiệp.
  • Phần mềm SAP giúp các doanh nghiệp hiệu quả hơn khi giảm tối đa các rủi ro về tài chính và giá trị vay vốn.
Phần mềm SAP giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian tính toán
Phần mềm SAP giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian tính toán

Kết luận

Trên đây là những thông tin về phần mềm SAP được Xuyên Việt Media chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ về tính năng và lợi ích khi sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn nắm được những thông tin cần thiết về phần mềm hoạch định doanh nghiệp. Việc sử dụng và khai thác tốt những tính năng của SAP giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đừng quên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin về hữu ích về công nghệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *