Phần mềm thiết kế nhà là gì và các phần mềm tốt nhất

Phần mềm thiết kế nhà một công cụ chuyên về đồ họa

Nếu bạn đang tìm một phần mềm thiết kế nhà mạnh mẽ trên máy tính của bạn để hỗ trợ việc học tập cũng như làm việc, và vẫn chưa tìm được phần mềm phù hợp với mình? Bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ hướng dẫn cho bạn 3 phần mềm thiết kế 3D tốt nhất hiện nay.

Phần mềm thiết kế nhà là gì?

Phần mềm thiết kế nhà một công cụ chuyên về đồ họa được sử dụng cài đặt trên máy tính với nhiều tính năng thiết kế và vẽ nhà cửa dành cho các kiến trúc sư. Phần mềm được lập trình sẵn các tính năng giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng sử dụng và tạo ra các bản vẽ kỹ thuật một cách chuẩn xác và đẹp mắt nhất dành cho bản vẽ một ngôi nhà.

Phần mềm thiết kế nhà một công cụ chuyên về đồ họa
Phần mềm thiết kế nhà một công cụ chuyên về đồ họa

Phần mềm thiết kế nhà được ưa chuộng nhất

Thực chất, đối với các phần mềm thiết kế càng có nhiều tính năng sẽ càng phải có tính phí cao. Đây chính là phần chi phí mua phần mềm nó sẽ tăng trưởng theo tỉ lệ số tính năng đi kèm và khả năng đáp ứng của phần mềm này. Chính vì vậy, để giúp mọi người có những phần mềm thiết kế nhà 3D vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp lại vừa được sử dụng miễn phí sẽ được chia sẻ ngay dưới đây.

Xem thêm >>

Phần mềm thiết kế phổ biến Autodesk Revit

Revit được biết là phần mềm đến từ công ty Autodesk, đây là công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ chuyên sản xuất các phần mềm thiết kế nội thất 2D và 3D được sử dụng cho kiến trúc sư, kỹ thuật xây dựng, tổ chức sự kiện,… Phần mềm Revit được ra ra mắt để phục vụ việc mô hình hóa thiết kế của công trình bà áp dụng vào quy trình BIM. 

Ưu điểm của công cụ này là hỗ trợ công cụ cho cả kiến trúc, kết cấu và cơ điện (MEPF) trong cùng một môi trường. Revit mang đến tính chính xác cao và sự nhất quán trong bản vẽ một cách nhanh chóng với một số đặc điểm chính của Autodesk Revit:

  • Revit thiết kế dựa trên tham số: Với các phần tử trong mô hình sẽ có sự liên kết thông qua các thuộc tính hoặc ràng buộc. Khi một phần tử có trong bản vẽ thay đổi, các phần tử khác cũng sẽ thay đổi theo.
  • Tính đặc thù cho các công trình lớn khiến Revit được lập trình để làm việc với những công trình xây dựng là các tòa nhà và cảnh quan xung quanh.
  • Tập tin dự án được lưu trữ riêng biệt với một dự án sẽ được xây dựng và bổ sung vào một tập tin duy nhất. Tập tin chứa toàn bộ tài liệu và các mô hình dạng 3D. Tất cả các tài liệu về mặt cắt, băng tầng cũng đều được trích xuất từ mô hình 3D này.
Phần mềm thiết kế nhà phổ biến Autodesk Revit
Phần mềm thiết kế nhà phổ biến Autodesk Revit

Phần mềm thiết kế Sweet Home 3D

Đây là một phần mềm thiết kế nhà miễn phí, không yêu cầu người sử dụng phải có am hiểu về đồ họa hay chuyên môn thiết kế. Với giao diện ứng dụng vô cùng đơn giản và bắt mắt. Sweet Home 3D cho phép người dùng thiết kế trong không gian 2D nhưng lại có thể trình chiếu đồng thời xem dưới dạng 3D. 

Đây chắc chắn là những ưu điểm mà Sweet Home 3D mang lại. Chính vì vậy đã có rất nhiều người lựa chọn sử dụng Sweet Home 3D để thiết kế một ngôi nhà đẹp và ưng ý theo nhu cầu.

Phần mềm được tích hợp nhiều hình ảnh đẹp, bắt mắt, sang trọng với mô hình nội thất đa dạng được lựa chọn và cài đặt sẵn. Người dùng dễ dàng in ra giấy hay thậm chí có thể xuất file dưới dạng PDF, ảnh vector, file 3D, video. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với mong muốn của khách hàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Những tính năng nổi bật của phần mềm thiết kế nhà Sweet Home 3D như:

  • Phần mềm có thể vẽ thẳng, tròn các bức tường dốc hay lắp hệ thống cửa như cửa sổ, cửa ra vào trong nhà. Đồng thời thay đổi, điều chỉnh màu sắc, kích thước của các đồ vật trong nhà theo mong muốn
  • Người dùng thêm nội thất mở rộng từ danh sách nội thất được tích hợp sẵn hoặc chọn từ bên ngoài phần mềm
  • Sweet Home 3D cho phép xem thiết kế trong không gian 3D với hình ảnh chân thật, sinh động.
Phần mềm thiết kế Sweet Home 3D
Phần mềm thiết kế Sweet Home 3D

SketchUp – Phần mềm thiết kế 3D chuyên nghiệp

SketchUp là một phần mềm mô hình hóa 3D, dành cho các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà phát triển trò chơi điện tử, hay các đạo diễn điện ảnh và các ngành nghề có liên quan. Ứng dụng nổi bật như một công cụ diễn tả ý tưởng đơn giản, nhanh gọn với giao diện đồ họa cho người sử dụng. 

Chỉ với những thao tác qua các nút bấm, bạn có thể dễ dàng làm quen với phần mềm thiết kế này. Bên cạnh những tính năng cơ bản, phần mềm thiết kế SketchUp còn cho phép bạn cài thêm các extension phù hợp với nhu cầu của bạn.

SketchUp - Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp
SketchUp – Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp

Kết luận

Bài viết trên của Xuyên Việt Media đã giới thiệu tới bạn đọc 3 phần mềm thiết kế nhà tốt nhất hiện nay. Nếu có bất cứ phản hồi nào thì hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé cho chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *