POD là gì? Lợi ích và lưu ý khi lựa chọn POD

POD là gì

Đối với những quý ông lịch lãm hay bạn trẻ muốn chơi Vape mà có ý định từ bỏ thuốc lá chắc hẳn sẽ thắc mắc về POD là gì và có gây hại cho sức khỏe hay không. Ngoài ra, còn một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn POD mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu chi tiết ở nội dung bài viết dưới đây.

POD là gì?

POD được hiểu là thuốc lá điện tử. Đây là thế hệ đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam được giới trẻ đặc biệt yêu thích và lựa chọn để thay thế cho thuốc lá truyền thống thông thường. 

Nguyên lý của POD là gì cũng nhận được sự quan tâm của người sử dụng. Loại thuốc là này có ba phần là buồng chứa tinh dầu, đầu đốt và pin. Việc đốt cháy tinh dầu dựa vào năng lượng của pin sẽ tạo ra hơi có hương thơm để thỏa mãn bản thân. Người dùng chỉ cần thay tinh dầu khi dùng hết nên mang lại rất nhiều tiện lợi.

Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người mà có thể sử dụng nhiều loại tinh dầu trong POD khác nhau. Phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Mùi trái cây, bạc hà…

Hiện nay, POD được sử dụng để hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống mà nhiều người cho rằng nó tránh được nhiều tác hại đáng kể cho sức khỏe. Đặc biệt, loại thuốc lá điện tử này còn không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng của nó không chỉ giúp cho việc mang theo dễ dàng mà còn nâng tầm phong cách cho chủ sở hữu.

Lích của POD là gì?

Sau khi tìm hiểu về POD là gì, các bạn hãy cùng điểm qua một số lợi ích của POD. Bao gồm: 

Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress

Trong POD có thành phần là Nicotine sẽ giúp con người cảm thấy thoải mái hơn. Từ đó, mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ được giải quyết hiệu quả nếu sử dụng lượng Nicotine vừa đủ.

Không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh

POD không hề gây hại cho sức khỏe những người xung quanh bởi nguyên lý hoạt động của nó là đốt cháy tinh dầu để tạo khói. Bạn có thể chọn loại tinh dầu không chứa Nicotine để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Giúp cai nghiện thuốc lá truyền thống

Tuy POD không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả triệt để cai thuốc truyền thống mà nó còn phụ thuộc vào ý chí và mục đích của người dùng. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng POD giúp giảm đến 92% tần suất hút thuốc lá truyền thống.

Nếu muốn cai nghiện hiệu quả thì người dùng cần phải sử dụng loại tinh dầu có chứa Nicotine trong thời điểm ban đầu. Sau đó, mới giảm dần rồi dừng hẳn chỉ dùng loại tinh dầu thông thường là được.

Một số lợi ích khác

  • Có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng.
  • Không gây bám mùi hay hôi miệng.
  • Việc vệ sinh bảo dưỡng khá đơn giản và dễ dàng.

Xem thêm:

POD có gây hại cho sức khỏe không?

Ngoài những lợi ích của POD là gì kể trên thì còn nhiều người băn khoăn không biết nó có gây hại chó sức khỏe hay không. Thực tế, POD cũng giống như những loại thuốc khác là có phần gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, so với các sản phẩm truyền thống thì POD ít độc hại và có độ an toàn cao hơn. 

Với POD, thành phần của tinh dầu chủ yếu là Juice và Nicotine dạng muối hay còn gọi là Salt Nic. Phân tích thành phần của Salt Nic có hai thành phần an toàn cho sức khỏe là Flavouring và VG – PG nên mọi người phầ nào có thể yên tâm sử dụng.

Các loại POD hiện nay

Hiểu rõ về các loại POD là gì sẽ giúp các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. POD gồm 2 loại phổ biến là loại dùng 1 lần và dùng nhiều lần. Cụ thể:

POD dùng 1 lần

Loại thuốc lá điện tử POD dùng 1 lần này khá được ưa chuộng với 600 – 2.000 hơi cho 1 đầu và có thể dùng đến 10 ngày mới phải sạc pin. Người dùng không cần phải nạp tinh dầu hay thực hiện bất kỳ thao tác nào mà bạn chỉ cần mua đầu tinh dầu mới là được. Giá cho một chiếc POD dùng 1 lần chỉ hơn trăm nghìn nên ai cũng có thể sở hữu dễ dàng.

POD dùng nhiều lần

Loại này có thể hút được nhiều hơn với thời gian sử dụng dài. Bạn chỉ cần sạc pin, châm tinh dầu hay thay đầu rỗng sau khi đã hút hết hơi trong đó. Điều mà nhiều người thấy bất tiện đó là tình trạng bám cặn dẫn đến xuất hiện mùi vị khó chịu nên cần phải vệ sinh buồng chứa thường xuyên.

Lưu ý khi lựa chọn POD

Nếu muốn sử dụng POD đúng cách thì các bạn cần nắm vững một số lưu ý sau:

  • Nên chọn loại POD có nồng độ Nicotine vừa phải đối với những ai muốn cai thuốc lá truyền thống.
  • Nếu chưa từng sử dụng bất kỳ loại thuốc lá điện tử nào hoặc chưa hút thuốc thì tốt nhất không nên dùng POD.
  • Nên mua POD ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Xuyên Việt Media chia sẻ về POD là gì cũng như lợi ích của POD. So với thuốc lá truyền thống thì POD an toàn hơn và không độc hại bằng. Vì thế, các bạn hãy tìm hiểu kỹ bài viết trên để đưa ra quyết định đúng đắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *