Target là gì? Những khái niệm liên quan bạn phải biết

Target là gì

Một yếu tố được đánh giá là rất quan trọng trong công cuộc thực hiện Marketing đó chính là Target. Vậy Target là gì? Hãy cùng xuyenvietmedia.com tìm hiểu về nội dung xung quanh vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Định nghĩa Target là gì?

Phiên dịch từ tiếng Anh của từ Target có nghĩa đơn giản là Mục tiêu. Ở mỗi lĩnh vực thì nghĩa mở rộng của từ Target là gì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Trong lĩnh vực Marketing, Target là thuật ngữ dùng để chỉ việc xác định ra đối tượng khách hàng cũng như phân khúc thị trường mà đơn vị bán hàng muốn đạt được. Về cơ bản thì những đối tượng này có chung sự quan tâm đối với sản phẩm của doanh nghiệp và có thêm một hoặc nhiều những đặc điểm, điều kiện giống nhau khác. Những điểm này có lợi cho việc tạo ra tính hiệu quả nhất cho những kế hoạch kinh doanh của các đơn vị.

Những khái niệm liên quan đến Target trong Marketing

Sau khi nắm rõ được Target là gì trong Marketing, bạn cần phải hiểu thêm về những khái niệm xoay quanh nó. Như vậy, việc áp dụng các kiến thức này vào công việc mới thực sự nhuần nhuyễn. Cụ thể:

Thuật ngữ Chạy Target

Chạy Target là gì? Đó là khi mà đơn vị bán hàng sử dụng nhiều nguồn lực cho việc thực hiện chiến dịch quảng bá của mình. Chiến dịch này có thể được phân ra thành từng giai đoạn với sự góp sức của bên thứ ba chuyên nghiệp nếu cần. Mục tiêu cuối cùng là đạt được thành quả như đã đề ra từ trước.

Target Market

Nghĩa của cụm từ Target Market đơn giản là Thị trường mục tiêu. Tại đây, doanh nghiệp sẽ tìm thấy được những nhóm khách hàng có nhu cầu hoặc có tiềm năng sẽ dùng sản phẩm, dịch vụ của mình. Việc tự xác định ra chính xác vùng Target Market của đơn vị mình là rất quan trọng đối với sự thành bại của chiến dịch Marketing.

Target Audience

Đây là nhóm khách hàng mà đơn vị đang thực hiện phân phối sản phẩm, dịch vụ mong muốn nhắm đến trong thời điểm hiện tại và tương lai gần. Việc tìm ra chính xác những đối tượng khách hàng thuộc các lứa tuổi, trình độ, giới tính, điều kiện, nhu cầu… phù hợp là điều rất quan trọng. Như vậy, doanh nghiệp có thể làm vừa lòng các đối tượng này, đạt doanh số tốt nhất trong bán hàng.

Sales Target

Nắm được Target là gì là yếu tố cần thiết đầu tiên trong Marketing. Nhưng đạt được Sale Target ra sao mới là yếu tố quan trọng sau cùng của cả một chiến dịch Marketing. Hiểu đơn giản thì Sales Target là mục tiêu bán hàng được đặt ra cho bộ phận bán hàng. Nó có thể được thể hiện bằng đơn vị sản phẩm hoặc doanh thu sản phẩm trong những thời gian nhất định.

Xem thêm:

Quy trình xây dựng chiến lược Marketing sơ bộ

Có rất nhiều những sai lầm đã xảy ra trong quá trình các doanh nghiệp thực hiện những chiến lược Marketing cho thương hiệu của mình. Không chỉ những doanh nghiệp nhỏ mà đôi khi cả những đơn vị lớn có tầm cỡ cũng mắc phải. Lý do là bởi chỉ hiểu rõ Target là gì thôi chưa đủ. Sự thành công của một chiến lược Marketing còn phụ thuộc và quy trình bạn làm ra chiến lược đó như thế nào.

Dưới đây là một quy trình xây dựng chiến lược marketing sơ bộ mà bạn có thể tham khảo:

Định hình chân dung khách hàng

Đây là nền móng cơ bản của cả chiến lược. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng mà mình sẽ hướng tới là những ai? Họ sinh sống ở khu vực nào? Họ đang làm những gì? Thu nhập của họ ra sao? Độ tuổi và giới tính như thế nào? Tất cả những yếu tố trên sẽ có tác động tích cực hay không tích cực đến hành vi tiêu dùng đối với các dạng sản phẩm như bạn đang cung cấp.

Nghiên cứu và tìm ra thị trường mục tiêu

Hiểu rõ được Target là gì đối với mặt hàng mình đang có sẽ giúp cho chúng ta thuận lợi hơn trong việc nghiên cứu và tìm ra thị trường mục tiêu. Đây là việc mà bạn sẽ cần thời gian để thu thập các thông tin như: khách hàng, các đối thủ cạnh tranh trong ngành, trong khu vực.

Việc này có thể được thực hiện thông qua riêng lẻ hoặc tổng hợp từng cách khác nhau. Bao gồm: thực hiện phỏng vấn trực tiếp, dùng hình thức gọi điện thoại để tham vấn thông tin hoặc dùng các trang mạng xã hội để áp dụng khảo sát trực tuyến.

Ước lượng thị trường mục tiêu

Theo các chuyên gia, việc ước lượng được thị trường mục tiêu quan trọng không kém việc tìm ra nó hay việc hiểu rõ Target là gì. Bạn phải biết được năng lực của doanh nghiệp mình ra sao. 

Nếu như xác định thị trường quá lớn, quá rộng thì có đủ tiềm lực để chinh phục hay không. Còn nếu như chỉ hoạt động trong thị trường nhỏ lẻ trong khi khả năng của doanh nghiệp thực tế lớn hơn thì lại là sự lãng phí và không hiệu quả trong kinh doanh.

Đánh giá

Khái niệm này dùng để chỉ việc bạn cần phải có bước kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ những gì mà mình đã đặt ra. Xem chúng có thực sự phù hợp với khả năng và mục tiêu phát triển của đơn vị không.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là nội dung mà xuyenvietmedia.com muốn các bạn tìm hiểu liên quan đến vấn đề Target là gì trong Marketing. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích cung cấp thông tin cho những ai đang cần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *