PSTN là gì ? Điện thoại cố định là gì

Bạn vừa được thông báo rằng việc kinh doanh đang mở rộng và bạn cần chăm sóc các hệ thống truyền thông tại văn phòng mới. Bạn ngay lập tức rơi vào hoảng loạn vì bạn không biết bắt đầu từ đâu, có quá nhiều từ viết tắt và thuật ngữ kỹ thuật là quá khó hiểu! Chà, hôm nay bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi sắp đơn giản hóa một số dịch vụ để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy cùng đi tìm hiểu cho pstn là gì qua bài viết sau đây nhé.

pstn là gì
Khái niệm pstn là gì?

PSTN là gì? Public Switched Telephone Network

PSTN là mạng chuyển mạch điện thoại công cộng hay nói cách khác là mạng kết nối tất cả các hệ thống tổng đài chuyển mạch-mạch.Để hiểu rõ hơn hãy xem xét mạng PSTN với mạng internet về khía cạnh chuyển thoại trên đó. Chuyển mạch mạch muốn thực hiện cuộc gọi giữa hai thuê bao thì hệ thống phải giành riêng một kênh truyền 64kbps để chuyển tải tín hiệu thoại trên đó, Còn cuộc gọi điện thoại trên mạng internet thì tín hiệu thoại được đóng gói và chuyển đi trên cùng kênh truyền với nhiều dịch vụ khác. Vì lẽ đó chất lượng cuộc gọi trên mạng PSTN bao giờ cũng tốt hơn trên mạng internet nhưng đổi lại chi phí lại đắc hơn rất nhiều, đặc biệt là các cuộc gọi quốc tế, nên phải cần cân nhắc kỹ khi sử dụng.

PSTN được phát triển trên chuẩn ITU(International Telecommunication Union) còn mạng internet được phát triển trên chuẩn IETF(Internet Engineering Task Force) cả hai mạng trên đều sử dụng địa chỉ để định tuyến cuộc gọi, PSTN sử dụng các con số điện thoại để chuyển mạch cuộc gọi giữa các tổng đài điện thoại trong khi đó trên mạng internet địa chỉ IP sẽ được sử dụng để định tuyến các gói thoại.

Định nghĩa PSTN – Mạng điện thoại chuyển mạch công cộng

PSTN là thuật ngữ viết tắt được sử dụng cho hệ thống điện thoại cố định. Một thuật ngữ thường được sử dụng cho nó là POTS, viết tắt của Plain Old Telephone System, một cách không geek đặt tên cho điện thoại cố định hiện nay là cũ và khá đơn giản và phẳng khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường.

Mạng này được tạo ra chủ yếu cho giao tiếp bằng giọng nói tương tự qua cáp bao phủ các quốc gia và lục địa. Nó là một sự cải tiến so với hệ thống điện thoại cơ bản được phát hiện bởi Alexander Graham Bell. Nó mang lại cho hệ thống quản lý tốt hơn và đưa nó đến mức độ trở thành một ngành công nghiệp, và là một ngành rất hấp dẫn và mang tính cách mạng ở đó.

pstn là gì
Pstn là gì? Những thông tin chính xác về pstn là gì?

PSTN và các hệ thống truyền thông khác

PSTN hiện nay thường được thể hiện và được nhắc đến, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông, trái ngược với các công nghệ truyền thông mới nổi khác. Điện thoại di động nổi lên như là sự thay thế đầu tiên cho PSTN khi nói đến giao tiếp bằng giọng nói. Truyền thông di động (2G) cho phép mọi người giao tiếp khi di chuyển trong khi PSTN cho phép mọi người thực hiện và nhận cuộc gọi chỉ trong phạm vi tiếp cận của dây điện, đó là ở nhà hoặc trong văn phòng.

Tuy nhiên, PSTN vẫn có thể giữ vị trí của mình trong điện thoại hiện đại vì nó vẫn là nhà lãnh đạo không bị thách thức về chất lượng cuộc gọi, với Điểm Ý nghĩa Trung bình (MOS) từ 4 đến 5, 5 là giá trị trần. Nó cũng đã giữ vị trí của nó ở nhà và trong các doanh nghiệp vì nhiều lý do. Cho đến gần đây, nhiều người (bao gồm cả những người không phải là người bản xứ hoặc người nhập cư kỹ thuật số) vẫn chưa sử dụng điện thoại di động và do đó chỉ có thể đạt được thông qua số điện thoại cố định cũ của họ. Ngoài ra, PSTN là nhà cung cấp dịch vụ chính cho kết nối Internet ở hầu hết các nơi trên thế giới. Sau đó, có thể sử dụng các phương tiện giao tiếp thay thế như VoIP và các công nghệ OTT khác thường yêu cầu đường dây PSTN để có kết nối Internet, thông qua đường dây ADSL chẳng hạn.

Nói về VoIP, đó là chủ đề của trang web này, nó đã là một đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng hơn đối với các nhà khai thác mạng PSTN so với bất kỳ công nghệ nào khác bằng cách cho phép mọi người giao tiếp tại địa phương và trên toàn thế giới miễn phí hoặc rẻ hơn. Hãy suy nghĩ về Skype, WhatsApp và tất cả các dịch vụ và ứng dụng VoIP khác, thậm chí bị cấm ở một số quốc gia như một phương tiện để bảo vệ các công ty viễn thông địa phương và thường thuộc sở hữu của chính phủ.

Cách hoạt động của PSTN

Trong những ngày đầu của điện thoại, việc thiết lập một đường truyền thông thoại giữa hai bên yêu cầu kéo dài dây giữa chúng. Điều này có nghĩa là chi phí cao hơn cho khoảng cách xa hơn. Các PSTN đã đến mức chi phí mặc dù khoảng cách. Như tên cho thấy, nó bao gồm các thiết bị chuyển mạch tại các điểm tập trung trên mạng. Các công tắc này hoạt động như các nút giao tiếp giữa bất kỳ điểm nào và bất kỳ điểm nào khác trên mạng. Bằng cách này, một người có thể nói chuyện với người khác ở phía bên kia của mạng lưới toàn quốc, bằng cách kết thúc một mạch bao gồm một số công tắc giữa chúng.

Mạch này dành riêng cho hai bên tương ứng trong suốt thời lượng cuộc gọi, do đó tỷ lệ bạn trả cho mỗi phút gọi.

pstn là gì
Định nghĩa pstn là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Loại chuyển mạch này được gọi là chuyển mạch và pstn là gì? đã gải thích rõ ràng bên trên bài viết. Các mạng IP như Internet mang lại chuyển mạch gói, sử dụng cùng một mạng cơ bản nhưng không đặt trước bất kỳ phần nào của dòng. Các tin nhắn thoại (và dữ liệu) được chia thành các bưu kiện nhỏ được gọi là các gói tin được phổ biến thông qua các công tắc độc lập với nhau và lắp ráp lại ở đầu kia. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *