Sóng RF là gì? Ứng dụng đa dạng các lĩnh vực trong cuộc sống

Sóng RF là gì? Phân loại sóng RF ra sao? Ứng dụng của nó như thế nào? Nó có hại cho sức khỏe con người không? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp và chia sẻ bằng những thông tin và kiến thức bổ ích trong bài viết dưới đây đó nhé.

sóng rf là gì
Khái niệm về sóng rf là gì?

Giải đáp: sóng RF là gì?

Sóng RF có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Radio Frequency hay ý nghĩa tiếng Việt của nó chính là sóng siêu âm vô tuyến điện. Loại sóng này hiện nay được đưa vào ứng dụng với nhiều lĩnh vực khác nhau như y học, thẩm mỹ, máy bộ đàm cầm tay, máy bộ truyền hình,…

Sóng RF  là một trong những sóng thuộc dãy quang phổ và nó nằm ở mức tần số bức xạ điện từ thất nhất. Sóng RF là một loại sóng điện từ với tần số dao động trong khoảng từ 30kHz – 300.000kHz.

Từ những nghiên cứu và phát minh ra sóng RF, phát hiện này đã mở ra một thời đại mới cho nhân loại khi ứng dụng để tạo ra những công cụ mới trong việc thu phát hình ảnh và âm thanh ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào. Sóng RF có khả năng tuyệt vời và hoạt động tương tự như sóng điện từ với khả năng lan truyền cực tốt trong không gian.

Sóng RF từ khí được phát hiện đến này đã được ứng dụng để dùng cho việc gọi điện thoại, xem vô tuyến, điều khiển robot… Cho đến thời hiện đại ngày nay, khi học học và công nghệ có những bước tiến mới thì sóng RF càng được đưa vào ứng dụng rộng rãi hơn với ngành y học, thẩm mỹ, phát thanh, truyền hình, điện thoại thông minh,….

Sóng RF có những loại nào?

Sóng RF được chia thành 2 loại là sóng lưỡng cực và sóng đơn cực. Cụ thể 2 loại sóng này như sau:

  • Sóng lưỡng cực là sóng điện từ được dùng cho các thiết thị sử dụng điện có 2 cực. Khi cho dòng điện đi qua thiết bị điện tại một điểm cực thì điện cực đó sẽ tiến hành di chuyển và thực hiện nhiệm vụ của mình, sau đó quay trở lại điện cực còn lại kia của thiết bị. Việc đưa sóng RF đi qua 2 điểm cực này khiến nhiệt lượng tỏa ra không quá nhiều và cũng không hề mạnh mẽ, nó dùng lại ở mức vừa phải nên thường được đưa vào để ứng dụng trong ngành thẩm mỹ, đặc biệt dùng cho hoạt động đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể người.
  • Sóng đơn cực là sóng RF đi vào các thiết bị điện chỉ dùng có một điện cực duy nhất mà thôi. Để sóng điện từ của RF hoạt động được sâu hơn và rộng hơn thì người ta thường thiết kế thêm một điện cực đối lập. Chính vì vậy, sóng đơn cực so với sóng lưỡng cực có khả năng xuyên sâu hơn và mạnh mẽ hơn.
sóng rf là gì
Định nghĩa sóng rf là gì?

Chia sẻ về các ứng dụng của sóng RF hiện nay

Để giúp các bạn hiểu rõ được lợi ích tuyệt vời mà sóng RF mang đến cho con người. Cùng tìm hiểu cụ thể về các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay của sóng RF như sau:

Sóng RF được đưa vào ứng dụng trong cuộc sống của con người từ hơn 80 năm về trước. Đến ngày này, sóng RF trở thành một loại sóng được ứng dụng trong ngành thẩm mỹ cực nhiều với các thiết bị máy móc khác nhau dùng sóng này để làm đẹp cho con người. Đặc biệt nó hỗ trợ cực tốt và đặc lực giúp các phái đẹp có được một làn da đẹp, trẻ hóa và ít nếp nhăn.

Nguyên lý làm việc của thiết bị sử dụng sóng RF trong làm đẹp da hiện nay đó chính là cho dòng điện chạy qua một điện cực, sau đó gặp trở kháng. Trong quá trình tiếp xúc và bị cản bởi trở kháng sẽ sinh ra nhiệt, nhiệt lượng này được phân tán đều khắp nơi chứ không tích tụ một chỗ, từ đó hình thành nên một cột nhiệt. Độ xuyên vào da của sóng RF có sự khác nhau bởi ảnh hưởng từ kích thước của đầu tuýp, hình dạng của sóng với các cặp cực. Cụ thể:

  • Mức nhiệt được sinh ra trong khoảng từ 37 – 44 độ C: Các vết bầm trên da sẽ được tan ra một cách nhanh chóng. Không những thế, mở mức nhiệt độ này nó còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, giúp các bộ phận săn chắc hơn và da đàn hồi tốt hơn.
  • Mức nhiệt được sinh ra trong khoảng từ 44 – 45 độ C: Ở ngưỡng nhiệt này, sóng RF sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh Collagen và thay đổi điều kiện của Protein nhờ đó mà da bạn sẽ trở nên đẹp hơn, sáng và mịn.
  • Mức nhiệt được sinh ra trong khoảng từ 60 – 70 độ C: Thường được dùng để giúp các sợi Collagen co lại, đồng thời khiến biến tính Protein khiến cho da săn chắc hơn hơn.
  • Mức nhiệt sinh ra trong khoảng 90 – 100 độ C: Có khả năng tạo nên khí ngoại bảo bởi sóng RF có khả năng làm chất lỏng bốc hơi. Điều này có thể gây nên tình trạng bỏng rát trên da, tuy nhiên khi dùng thường được kết hợp với chườm đá, hoặc khăn lạnh để phục hồi một số loại Gel đặc biệt.
  • Mức nhiệt độ trên 100 độ C của sóng RF thường được ứng dụng để làm than hóa làn da bởi khả năng gây bốc hơi ở nhiệt độ cao.
sóng rf là gì
Sóng rf là gì?

Tham khảo thêm

Lời kết:

Bên trên bài viết là những thông tin chi tiết về sóng rf là gì giúp bạn hiểu hơn về chúng và kiến thức rộng hơn. Còn gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để giải đáp nhé. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *