Submit là gì? Tổng hợp các cách Submit URL Google nhanh chóng, đơn giản

Trong quá trình làm SEO, các Seoer chắc hẳn rất muốn bài viết trên Website của mình sẽ được Index lên công cụ tìm kiếm thật nhanh chóng. Điều này giúp bài viết đó hạn chế được tình trạng bị đối thủ cùng chuyên ngành, lĩnh vực ăn cắp. Đương nhiên, đây cũng là cách để Google xác định bản quyền thuộc về người nào. Ai Submit trước thì Google sẽ hiểu bài viết thuộc bản quyền của họ. Vậy Submit là gì?

Bài viết này, Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ đến các bạn các vấn đề liên quan đến Submit và cách để Submit bài viết trên Website lên bộ máy tìm kiếm Google đơn giản nhất nhé.

Khái niệm Submit là gì?

Submit là một trong những thuật ngữ quen thuộc và hết sức quan trọng đối với dân làm SEO Website. Nếu hiểu theo nghĩa tiếng Việt, thì Submit có nghĩa là báo cáo hoặc khai báo, chúng dùng để khai báo các đường Link cho Google. Sau đó, các con bọ Google sẽ vào đọc bài tự động và trả kết quả Index nhanh nhất cho SEOer (Index ở đây là lập chỉ mục để bài viết của bạn được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm người dùng).

Cho dù bài viết của bạn có hay cỡ nào, chuẩn SEO hoàn hảo đi chăng nữa, thì chúng cũng sẽ vô nghĩa nếu không được Google Index. Do đó, bạn cần phải Submit bài viết càng nhanh càng tốt để Google tiến hành Index ngay. Điều đó giúp bài viết của bạn hạn chế được nguy cơ cao bị Copy, đạo ý tưởng. Đến đây, có lẽ bạn đã hiểu Submit là gì rồi, bây giờ cùng Xuyên Việt Media đi tìm hiểu tiếp về tầm quan trọng của Submit Web lên Google nhé!

Submit quá trình báo cáo với Google sự có mặt của một URL mới trên website

TÌM HIỂU NGAY: Index là gì?

Vì sao phải Submit Web lên Google?

Như đã nói ở trên, mỗi bài viết dù hay dở ra sao, bạn cũng cần phải Submit URL lên Google để được Index. Vì đây là con đường duy nhất giúp Website của bạn xuất hiện thành công trên công cụ tìm kiếm khi người dùng cần.

Submit càng sớm kết quả Index của Google sẽ càng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Một vài viết được Submit để Index thành công sẽ được cấp bản quyền cho Website chứa bài viết đó. Nghĩa là nó không còn là một vài viết vô nghĩa nữa, đối thủ muốn Copy y nguyên cũng không thể được. Bởi khi họ Submit, Google sẽ phát hiện ra và báo cáo ngay.

Hướng dẫn các cách Submit Website lên Google

Hiện tại có 4 cách Submit Website lên Google nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Với 4 cách này, bạn sẽ dễ dàng đưa được Bot lên tới Website nhanh nhất, cụ thể như sau:

Submit Website lên Google bằng quyền quản trị trang Google Search Console

Quyền quản trị trang Google Search Console là công cụ giúp bạn thực hiện việc Submit Website lên Google thuận lợi nhất. Theo đó, bạn có thể thông qua Sitemap và Submit URL theo từng bước sau:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ trang Web của Google Search Console là https://search.google.com/search-console. Ở lần đầu tiên sử dụng, bạn cần đăng nhập vào địa chỉ Email quản trị Website. Tại đây sẽ hiển thị loạt danh sách các Website mà bạn đang quản lý, nếu chưa có thì hãy khai báo Website với Google bằng cách nhấn vào nút thêm trang Web và làm theo các hướng dẫn của hệ thống nhé!
  • Bước 2: Giả sử bạn đã thêm website vào công cụ này thành công. Tại hộp thoại Submit nằm ở phía trên cùng, bạn điền URL của Website mình cần Index vào rồi nhấn Enter là hoàn tất. Chờ một chút xíu, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị  Yêu cầu lập chỉ mục, lúc này bạn nhấp chuột vào Yêu cầu lập chỉ mục và chờ trong giây lát để hệ thống tìm nạp – Vậy là xong rồi đấy!

Cách này khá đơn giản lại cho hiệu quả nhanh chóng vì thao tác gửi URL  tới Google quá dễ dàng lại trực tiếp. Song, vấn đề nhược điểm ở đây là việc này chỉ có thể thực hiện đối với Website của bạn thôi. Còn đối với các Backlink hoặc các đường Link mà bạn không nắm quyền quản trị thì không có khả năng. 

Theo đó, đôi khi việc Submit chờ Google Index sẽ cho thời gian rất lâu. Tuy nhiên, nếu đã Submit 1 lần rồi, bạn đừng nên Submit lại nhé! Bởi URL của bạn đã được xếp vào hàng chờ của Google, nếu Submit lại sẽ không thể làm tăng tốc độ Index lên được. Cách duy nhất là kiên nhẫn chờ hoặc bạn phải thực hiện cách Submit URL lên Google bằng những cách khác.

Submit là gì
Google Search Console là một trong những công cụ hỗ trợ submit miễn phí

THÔNG TIN THÊM: Bảng giá dịch vụ Content SEO Website trọn gói siêu tiết kiệm

Sử dụng Tool để Submit URL tới Google để Index

Cách này dành cho người dùng có trang Web nhưng không nắm trong tay quyền quản trị Website. Vậy, cách Submit là gì? Câu trả lời là dùng công cụ Index để Google biết được nhanh và Index Website/ URL đó. Hiện nay, có nhiều công cụ Index cho tính năng sử dụng rất tốt, giúp bạn Submit được hàng ngàn URL đơn giản.

Dưới đây là một số Tool Index mà bạn có thể tham khảo sử dụng để cho hiệu quả tốt nhất bao gồm:

  • Tool Index Lar Index.
  • Tool Index Instantlinkindexer.
  • Và, Tool Index Elitelinkindexer.

Chỉ với 1 cú Click với các công cụ Index này, bạn đã có thể Submit 1 lần hàng nghìn cái URL khác nhau. Chúng sẽ thay bạn gửi URL tới Google để được Index mà bạn không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức. 

Có ưu điểm là vậy, nhưng đôi lúc, các công cụ này cũng hoạt động không tốt vì nâng cấp hay một số lỗi trục trặc từ nhà cung cấp. Một số công cụ còn đòi hỏi người dùng cần phải bỏ chi phí ra để sử dụng đầy đủ mọi tính năng. Do đó, bạn có thể lựa chọn loại công cụ miễn phí hoặc lựa thời điểm nào Tool hoạt động tốt thì hãy sử dụng. Hoặc, bạn cũng có thể tham khảo chuyển qua cách thứ 3 nhé!

Cách Submit Website lên Google với Bot/ Spider

Bot/ Spider là công cụ dùng để quét dữ liệu trên mạng Internet trong SEO. Cụ thể, khi phát hiện một đường Link Dofollow nào đó thì Bot sẽ lại nhân 2 và đi tiếp vào liên kết đó. Bạn có thể lợi dụng điều này để Index các URL một cách nhanh chóng và miễn phí thông qua việc đặt URL trên một Website có tốc độ Index nhanh.

Trên Internet, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều Website như Social Bookmarking, Forum, hoặc một Website vệ tinh chẳng hạn. Những trang Web này đều có ít nhiều Traffic, có nhiều Bot đang cào dữ liệu, nên việc Index 1 Link mới chỉ tốn trong vài giờ. Cụ thể, bạn tiến hành đặt Link cần Index vào các trang có tốc độ Index nhanh nhất để Bot đi qua Link của bạn. 

TIN MỚI NHẤT: Google Analytics là gì?

Cách Submit Website để Index Google nhanh 2021 với Google news

Hiện nay, đây được xem là cách Submit Website để Index Google nhanh chóng nhất năm 2021. Để thực hiện, bạn có thể thực hiện lần lượt theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Publisher Center theo đường liên kết dưới đây:
  • Bước 2: Tại trang Web này, bạn tìm và chọn mục Add publication/Thêm ấn bản
  • Bước 3: Bạn tiến hành điền đầy đủ, chính xác các thông tin mà Google yêu cầu.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn chọn Publish/Thêm ấn bản và bây giờ bạn chỉ cần ngồi chờ Google xét duyệt là hoàn tất.
Submit là gì
Hướng dẫn cách submit URL với Google news

XEM NGAY: Dịch vụ quản trị Web thúc đẩy tăng trưởng toàn diện

Cách kiểm tra Submit Website lên Google hay chưa?

Để kiểm tra Submit Website lên Google hay chưa, bạn nên thực hiện theo những cách đơn giản này:

  • Cách 1: Bạn kiểm tra kết quả bằng cú pháp Site:URL Website hoặc URL của bài viết.
  • Cách 2: Bạn Copy trực tiếp đường Link được Index và dán vào tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm của Google để kiểm tra nhanh chóng. Nếu kết quả tìm kiếm có trả về đường Link đó thì có nghĩa là bạn dã Submit thành công. 

Và tất nhiên, nếu đã thử cả 2 cách nhưng vẫn không tìm thấy URL của bài viết thì có thể bài viết ấy chưa được tìm nạp trên công cụ tìm kiếm. Việc của bạn lúc này là hãy submit lại đường dẫn đó. Chờ trong vài ngày và sau đó kiểm tra lại nhé!

Submit là gì
Cách kiểm tra nội dung website đã được index thành công hay chưa

Kết luận

Thông thường việc chờ đợi Google Index lên sẽ rất lâu, có thể lên đến 2 hoặc 3 ngày, thậm chí là lâu hơn. Do đó, nếu bạn đã tham khảo qua bài viết Submit là gì trên đây thì hãy áp dụng ngay 1 trong những cách hướng dẫn để “ép” Google Index nhanh bài viết của bạn trên công cụ tìm kiếm nhé. Chúc bạn làm SEO Top thật thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *