Template là gì và có điểm nào khác biệt với  Style, Layout

template la gi anh dai dien

Template chính là một thuật ngữ rất quen thuộc đối với dân design và không thể thiếu trong việc tạo dựng nên một website chuyên nghiệp. Chúng ta cũng sẽ thường bắt gặp nó trong khi thiết kế trang web bán hàng. Các thông tin được triển khai sau đây sẽ đưa bạn đi khám phá Template là gì và sự khác biệt với Style, Layout. 

Template là gì?

Template là các mẫu thiết kế đã được tạo dựng sẵn sàng và có bố cục hài hòa cùng với màu sắc. Mục đích của nó nhằm hỗ trợ cho những người dùng không biết nhiều về thiết kế có thể tải về và sử dụng ngay lập tức. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện các hành động đơn giản cụ thể như chỉnh sửa những thứ cơ bản, thay text hoặc thay ảnh cho phù hợp với nhu cầu. Từ đây cá nhân đó sẽ tạo nên một đồ họa hoàn thiện hay sản phẩm truyền thông. 

Nếu để ý bạn sẽ thấy các template thường có các layout cơ bản áp dụng cho nhiều đối tượng cũng như lĩnh vực khác nhau. Người dùng không có kinh nghiệm hay hiểu biết sâu rộng về thiết kế nhưng vẫn có thể tạo nên những sản phẩm dựa vào template rất đơn giản. Ở một số trường hợp thì Template cũng được những nhà thiết kế khác sử dụng để tham khảo. 

Ngoài ra Template không bị giới hạn trong một lĩnh vực nhất định của thiết kế. Nó có mặt trong các slide cho buổi Pitching, các khung văn bản cho Word, các banner, poster, Template cho website,… Ở các lĩnh vực đặc thù lại có các template riêng khác biệt tương ứng. 

template la gi 1
Template là gì mà được nhiều ưa chuộng đến vậy?

Điểm khác biệt với giữa Style, Layout và Template

Có thể thấy khá nhiều người nhầm lẫn giữa ba khái niệm Template, Style, Layout khi bước chân vào lĩnh vực thiết kế web. Không những vậy những nhân viên kỳ cựu cũng đôi lúc còn gặp khó khăn khi phân biệt ba thuật ngữ này. Bởi thực tế giữa chúng có sự tương đồng, bổ trợ ngữ nghĩa và thường được dùng để thay thế nhau. Tuy nhiên nếu chúng ta tìm hiểu chi tiết thì 3 khái niệm không phải một. 

  • Layout được hiểu là bố cục trình bày dàn trang của website mà dân thiết kế khá quen thuộc. Nó thường gắn với tỷ lệ, kích thước hay chiều ngang, chiều dọc của khung hình hiển thị.
  • Style chính là phong cách thiết kế của website được định hình, phân biệt bởi rất nhiều yếu tố khác nhau từ màu khác, không gian đến bố cục, hình ảnh,…  
  • Templates được hiểu là mẫu thiết kế của toàn bộ các trang và nếu như từng trang thì gọi tên Theme. Thông thường một Template yêu cầu phải tuân thủ tiêu chuẩn với bố cục, màu sắc riêng. Điều đó sẽ bộc lộ phong cách cụ thể cho chính trang web ấy. 

Như vậy qua những phân tích trên bạn đã phần nào hiểu được sự khác biệt giữa Style, Layout và Template là gì rồi phải không nào. Mặc dù 3 thuật ngữ này có nét đặc trưng khác nhau nhưng lại có mối quan hệ khăng khít với nhiều điểm tương đồng. 

template la gi 2
Bạn cần tìm hiểu Template để thấy rõ sự khác biệt với Layout

Lợi ích của template là gì?

Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò quan trọng của template trong thiết kế khi được đánh giá cao. Người dùng giờ đây đều rất quan tâm sử dụng vì hội tụ nhiều lợi ích cụ thể như: 

Tiết kiệm chi phí

Có thể thấy thay vì chúng ta phải bỏ ra một khoản chi phí để thuê đội ngũ thực hiện hay mua từng yếu tố thì giờ đây bạn chỉ cần mua một thiết kế template có sẵn rồi sau đó chỉnh sửa là hoàn tất. Hơn nữa thì các template này được bán với giá cả khá hợp lý đối với mọi doanh nghiệp nên rất phù hợp với 

Thay vì phải mua từng yếu tố một thì bạn chỉ cần mua một thiết kế template có sẵn và thêm công chỉnh sửa là được. Thêm vào đó, các template có sẵn thường được bán với mức giá khá hợp lý đối với mọi doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ. Thế nên nó không hề gây khó khăn để người dùng có nhu cầu dễ dàng có thể tiếp cận.  

template la gi 3
Thiết kế template có sẵn giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm thời gian thiết kế web

Một trong những lợi ích hàng đầu của template đó chính là tiết kiệm tối đa thời gian lên ý tưởng, xây dựng bố cục, code và thiết kế website. Bởi nó đã tập hợp khá nhiều tính năng cơ bản đi kèm. Điều đó giúp các nhà thiết kế, lập trình viên tối ưu thời gian và công sức để tạo nên. 

Chỉnh sửa và cập nhật dễ dàng

Một trong những nhân tố hiện hữu trả lời cho câu hỏi lợi ích của template là gì không thể bỏ qua việc chỉnh sửa và cập nhật thông tin cho website dễ dàng. Người dùng chỉ cần thực hiện thao tác kéo, thả đơn giản đã có thể thay đổi thứ tự cho các thanh nội dung, bố cục,… của trang web phù hợp với nhu cầu của mình. Bản cập nhật mới nhất sẽ nhanh chóng được update phục vụ tốt nhất cho cá nhân. 

template la gi 4
Template được chỉnh sửa và cập nhật thông tin cho website dễ dàng

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin đưa bạn đi khám phá Template là gì Xuyên Việt Media đã tổng hợp để quý độc giả tham khảo. Hy vọng rằng mọi người qua đây đã có cho mình những hiểu biết sơ lược về mẫu thiết kế có sẵn hữu ích này. Với những lợi ích thích thực mà nó mang đến chắc chắn sẽ khiến cho người dùng đặc biệt hài lòng. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *