Thẻ đen là gì? Đặc quyền khi sử hữu thẻ đen là gì?

Thẻ đen là gì

Thẻ đen là một trong các loại thẻ mà ai cũng mong muốn sở hữu. Nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu được chiếc thẻ đen quyền lực này. Vậy thẻ đen là gì? Đặc quyền khi sử hữu thẻ đen là gì? Sau đây Xuyên Việt Media sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin cần thiết để hiểu thế nào là thẻ đen, trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa và đặc điểm của thẻ đen

Có lẽ ai cũng từng nghe đến thuật ngữ “thẻ đen”. Vậy thẻ đen là gì? Thẻ visa màu đen hay còn được gọi là Thẻ bạch kim, tên tiếng anh là Black Card, đây được hiểu là dòng thẻ tín dụng cao cấp nhất của ngân hàng, dù là ngân hàng trong nước hay ngân hàng nước ngoài.

Thẻ đen là gì? Thẻ visa màu đen hay còn được gọi là Thẻ bạch kim, tên tiếng anh là Black Card
Thẻ đen là gì? Thẻ visa màu đen hay còn được gọi là Thẻ bạch kim, tên tiếng anh là Black Card

Tuy nhiên không phải ngân hàng nào cũng được cấp thẻ tín dụng đen. Rất ít khách hàng đủ điều kiện khi sở hữu thẻ đen và số lượng thẻ đen thực tế trên thị trường không nhiều. Những đặc điểm của thẻ visa đen:

  • Thực tế, số lượng thẻ tín dụng đen được phát hành trên thị trường là vô cùng hạn chế. Để được cầm thẻ đen, trong tài khoản của khách hàng phải có một số tiền rất lớn, theo quy định của pháp luật có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, tùy theo chính sách của từng ngân hàng cấp thẻ đen.
  • Ngoài ra, thẻ đen cũng có phí duy trì cao hơn nhiều so với thẻ ATM thông thường. Điều đặc biệt là không phải ai cũng có thể có thẻ tín dụng đen, bởi loại thẻ này chỉ được cấp cho một nhóm đối tượng cụ thể.

>> Định luật Murphy là gì? Nguồn gốc của đình luật Murphy

2.  Đặc quyền của một chiếc thẻ đen 

Khách hàng nào cũng muốn có thẻ visa đen từ ngân hàng vì những ưu đãi tuyệt vời. Người dùng thẻ đen được hưởng nhiều quyền lợi hơn so với mở thẻ thông thường. Một số lợi ích đáng chú ý do thẻ đen mang lại:

  • Các khoản phí cho các dịch vụ như SMS, internet banking, mobile banking, v.v. được tích hợp sẵn nên bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào. 
  • Khách hàng được hưởng nhiều loại bảo hiểm, bao gồm: bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hủy hoặc hoãn chuyến bay, bảo hiểm mất hành lý, ví tiền… Các loại bảo hiểm này có giá trị trong nước và quốc tế. Mỗi ngân hàng có một loại bảo hiểm khác nhau nhưng khách hàng của vẫn được đảm bảo nhận được. tỷ lệ tiền thưởng đầy đủ. 
  • Khách hàng Black Card luôn được miễn phí/ưu đãi khi sử dụng thẻ tín dụng, đặt phòng khách sạn, phòng chờ sân bay,… Và nhiều ưu đãi khác tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn đăng ký mở thẻ.
Có thể thấy, những người sở hữu thẻ visa đen được hưởng những dịch vụ cao cấp nhất và toát lên vẻ đẹp của "người có tiền và có quyền"
Có thể thấy, những người sở hữu thẻ visa đen được hưởng những dịch vụ cao cấp nhất và toát lên vẻ đẹp của “người có tiền và có quyền”

3. Làm sao để sở hữu được một chiếc thẻ đen

Vậy làm thế nào để sở hữu tấm thẻ ngân hàng màu đen quyền lực, cùng theo dõi những thông tin mà MSB đã tổng hợp ngay sau đây nhé:

3.1. Điều kiện để sở hữu thẻ đen

Rõ ràng, việc nhận thẻ đen từ ngân hàng sẽ không dễ dàng. Không phải tất cả các ngân hàng đều có thể cấp thẻ đen. Nhìn chung, mỗi ngân hàng đều có những yêu cầu mở thẻ riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đăng ký thẻ đen, bạn phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau: 

  • Đủ tuổi hợp pháp và có năng lực pháp luật đầy đủ.
  • Mức chi tiêu tài khoản ngân hàng hàng năm tối thiểu của bạn ít nhất phải là 25.000 USD (tức là hơn 1 tỷ đồng). 
  • Thu nhập trung bình hàng năm của họ ít nhất là 1,3 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng) để có thể mở thẻ đen ngân hàng.
  • Tổng tài sản trong tài khoản ngân hàng của bạn tối thiểu phải là 16 triệu USD (tương đương hơn 300 tỷ đồng). Bạn phải trả phí duy trì đầy đủ giao động khoảng 500 USD (hơn 50 triệu đồng) mỗi năm khi sử dụng thẻ này.
Không phải tất cả các ngân hàng đều có thể cấp thẻ đen
Không phải tất cả các ngân hàng đều có thể cấp thẻ đen

3.2. Lưu ý khi đăng ký thẻ đen

Muốn xin thẻ đen bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau: 

  • Đầu tiên bạn cần có đơn và hợp đồng sử dụng thẻ đen. 
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một số giấy tờ như bản chính và bản sao có chứng thực của DNI/CCCD hoặc hộ chiếu hiện tại. 
  • Bằng chứng về thu nhập hàng tháng và hàng năm của bạn. 
  • Ngoài bản sao thị thực hoặc Giấy chứng nhận tạm trú, người lao động hợp đồng cũng phải chuẩn bị để chứng minh rằng họ đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam để mở thẻ đen visa.
  • Nếu là người nước ngoài thì cần có giấy tờ xác nhận thời gian lưu trú tại Việt Nam ít nhất 12 tháng.
Thẻ visa đen mang đến cho chủ thẻ lợi ích không giới hạn 
Thẻ visa đen mang đến cho chủ thẻ lợi ích không giới hạn

Có thể nói, thẻ visa đen không chỉ mang đến cho chủ thẻ những lợi ích không giới hạn mà còn được xem như một vật khẳng định vị thế của mình. Nếu bạn mơ ước có được chiếc thẻ visa màu đen trong tương lai, tại sao không nhanh tay đăng ký một chiếc thẻ tín dụng để có thể bắt đầu tích lũy điểm tín dụng tốt và xây dựng chiếc sổ tiết kiệm trong mỗi ngân hàng số tiền khủng để đủ điều kiện mở thẻ tín dụng đen ngay ngày hôm nay.

>> Nhật ký là gì? Những lý do nên thường xuyên viết nhật ký

Lời kết

Trên đây, là thông tin Thẻ đen là gì? Đặc quyền khi sử hữu thẻ đen là gì? được Xuyên Việt Media chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có đầy đủ chi tiết thông tin về chiếc thẻ tín dụng đen nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *