Thực thể là gì? Vì sao thực thể lại rất quan trọng đối với SEO

Thực thể là gì

Thực thể có tên trong tiếng anh đó là Entity, đây là một trong những khái niệm khá quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên với những SEOer mới bắt đầu theo việc và chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc triển khai Entity nhất định sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy Thực thể là gì? Tại sao chúng lại rất quan trọng đối với SEO? Cùng Xuyên Việt Media đi khám phá ở bài viết dưới đây nhé.

Entity – Thực thể là gì?

Entity hay còn gọi là thực thể là một thuật ngữ SEO mới trong vài năm gần đây được các chuyên gia trong lĩnh vực làm dịch vụ seo rất coi trọng. Một thực thể, theo định nghĩa của Google, là một vật hoặc khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được.

Thực thể là thuật ngữ quen thuộc trong SEO
Thực thể là thuật ngữ quen thuộc trong SEO

Nói cách khác, một thực thể là bất cứ thứ gì có thể được xác định bởi một trang web là một đối tượng có các thuộc tính phân biệt duy nhất. Hiểu một cách cơ bản nhất chính là cách mà trang web của bạn được hình dung và mô tả thế nào khi bạn muốn giới thiệu về website của bạn với một người chưa biết đến.

>> Công cụ lao động là gì? Lao động có ý nghĩa như thế nào?

Trong doanh nghiệp thực thể là gì?

Đối với bạn, điều này có nghĩa là bạn và doanh nghiệp của bạn có thể được xác định theo nghĩa thực thể hoặc những điều tạo nên doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là một công ty về dịch vụ marketing với một cửa hàng trong cộng đồng của bạn, trang web của bạn có thể mô tả doanh nghiệp của bạn về tên doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp cho người tiêu dùng cùng với tất cả các mô tả và thông tin.

Chẳng hạn như: Địa chỉ cửa hàng, số điện thoại, thông tin liên hệ email và giờ bạn mở, tất cả đều phân biệt doanh nghiệp của bạn là duy nhất, được xác định rõ và phân biệt với tất cả các doanh nghiệp khác. Do đó, trang web của bạn có thể được định nghĩa là một thực thể, tổ chức của bạn có thể là một thực thể khác.

Entity có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp
Entity có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp

Trong trường hợp trên, chính cửa hàng có thể được định nghĩa là một thực thể. Nếu có nhiều công ty ở các vị trí duy nhất, tất cả chúng có thể được mô tả là các thực thể duy nhất. Logo doanh nghiệp của bạn có thể là một thực thể, hình ảnh trên trang web của bạn có thể được mô tả như là các thực thể.

Thực thể có vai trò như thế nào đối với SEO?

Các thực thể quan trọng đối với SEO bởi vì, bản thân chúng ta hiểu mọi thứ xung quanh mình trong bối cảnh của các thực thể và các mối quan hệ của chúng.

Thực thể cùng với RankBrain

Nếu không có RankBrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng cũng như điều chỉnh những điều chưa biết và học hỏi từ chúng. Với các thực thể đi kèm thì RankBrain có ý nghĩa:

  • Khả năng tính toán xác suất đáp ứng ý định có thể có của người dùng với độ chính xác cao hơn nhiều.
  • Khả năng hiểu từ ngôn ngữ và giọng điệu, cho dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực.
  • Giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các liên kết.
  • Các liên kết sẽ vẫn là một tín hiệu, nhưng chúng sẽ đơn giản trở thành một cơ chế trong số nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị thực thể.
  • Để tối ưu hóa trong thế giới mới này, cần thay đổi cách nghĩ về các trang web của mình và cách tiếp thị ra bên ngoài.
Thực thể cùng với RankBrain
Thực thể cùng với RankBrain

Nếu chúng ta muốn xếp hạng cho “vật dụng màu xanh”, chúng ta cần xem xét rằng Google hiện có thể hoặc sẽ sớm hiểu tất cả các thực thể khác nhau liên quan đến chúng và theo thứ tự nào thì ý định của người tìm kiếm nhiều khả năng sẽ được đáp ứng. Và bây giờ bạn cần cân nhắc xem bạn cần những thực thể nào trên trang web của mình và chúng cần được kết nối như thế nào để tối đa hóa xác suất Google hiểu rằng bạn có nhiều khả năng đáp ứng nhiều loại ý định hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

Thực thể đi kèm với liên kết

Có lẽ điều quan trọng hơn đối với các chuyên gia SEO sẽ là sự thay đổi trong các liên kết. Các liên kết sẽ đơn giản trở thành một trình kết nối thực thể trong số nhiều liên kết. Tại sao một liên kết lại cần thiết để chuyển giá trị nếu mọi tín hiệu khác và sự hiểu biết sâu sắc về cách các thực thể liên quan được đặt ra?

Nếu bạn đang viết nội dung, hãy nghĩ đến các thực thể khác sẽ tồn tại trên trang hoặc trang web và đảm bảo rằng chúng có. Nhìn vào 10 trang web hàng đầu và xác định những thực thể nào khác có trên các trang đó. Và khi bạn đang xây dựng liên kết, hãy nghĩ đến các thực thể mà bạn quan tâm nhất khi liên kết với chính mình và nhận liên kết trên các trang web đó, biết rằng ngay cả khi các liên kết giảm giá trị, bạn vẫn ổn.

Xây dựng liên kết không thể không nhắc đến thực thể
Xây dựng liên kết không thể không nhắc đến thực thể

>> Big idea là gì? Một Big idea cần phải đủ những tiêu chí nào

Lời kết

Bài viết trên Xuyên Việt Media đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Thực thể là gì? và tầm quan trọng của Entity trong SEO. Thực thể nhất định sẽ giúp thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *