Tìm hiểu Upwork là gì?

upwork là gì

Ngày nay xã hội hiện đại đã càng tạo điều kiện để bạn có thể kiếm tiền theo những cách khác nhau. Giới trẻ đang dần có xu hướng để lựa chọn làm việc theo mô hình Freelancer. Cùng với nhiều nền tảng đã được xuất hiện để đóng vai trò trung gian kết nối Freelancer với các công ty khác. Vậy để tìm hiểu Upwork là gì? Hãy cùng Xuyên Việt Media khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về Upwork là gì?

Upwork là một nền tảng việc làm tự do toàn cầu được phát triển tại Mỹ. Đây là nơi mà các công ty và Freelancer có thể kết nối với nhau. Với số lượng Freelancer tham gia lên đến gần 20 triệu người, Upwork đã trở thành nền tảng kiếm việc làm tự do lớn nhất thế giới hiện tại.

Upwork phù hợp với những người yêu thích sự tự do, không muốn bị bó buộc vào khung thời gian làm việc theo giờ hành chính. Bạn có thể ở bất kỳ đâu và dễ dàng tìm kiếm việc làm thông qua trang web của Upwork. Còn những công ty cũng sẽ tìm được một người làm công việc đó ngay.

Upwork là một nền tảng việc làm tự do toàn cầu
Upwork là một nền tảng việc làm tự do toàn cầu

Bên cạnh đó, thời gian làm việc Freelancer không cố định, quan trọng là phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và bàn giao đúng thời hạn cho khách hàng của mình. Hiện tại, Upwork có ứng dụng trên nền tảng di động giúp bạn dễ dàng theo dõi công việc và tìm kiếm khách hàng.

Nền tảng Upwork hoạt động với cách thức như thế nào?

Để tìm hiểu về cách thức hoạt động của nền tảng Upwork hãy theo dõi ngay dưới đây nhé!

Đối với nhà tuyển dụng

Thông qua nền tảng này, doanh nghiệp có thể phỏng vấn và thuê các Freelancer để làm việc cho mình. Theo đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những mô tả rõ ràng nhất về đặc điểm công việc cũng như mức lương trả cho Freelancer. Đồng thời, doanh nghiệp có thể đưa ra yêu cầu Freelancer nộp CV và đơn ứng tuyển cho công việc này. Khi đã tìm được Freelancer phù hợp, doanh nghiệp có thể tiến hành phỏng vấn bằng cách trò chuyện trực tiếp để xem ứng viên có thích hợp với công việc không.

Đối với Freelancer

Khi truy cập vào Upwork, Freelancer có thể xem mô tả công việc hay xếp hạng của những doanh nghiệp đang tuyển cộng tác viên. Khi làm việc trên Upwork, bạn có thể sử dụng những tùy chọn hữu ích như hợp đồng theo giá hay theo giờ. Nền tảng này có ứng dụng bảng thời gian thông minh để cho phép Freelancer theo dõi thời gian thực tế một cách hoàn hảo. Nhìn chung, nền tảng Upwork sẽ là một thư viện mà bạn có thể tìm kiếm Freelancer hoặc công việc phù hợp.

Upwork có thể sử dụng những hữu ích như hợp đồng theo giá hay theo giờ
Upwork có thể sử dụng những hữu ích như hợp đồng theo giá hay theo giờ

>> Pagination là gì?

Upwork có những ưu điểm gì?

Thời gian gần đây, người sử dụng Upwork đang tăng lên chóng mặt. Nền tảng này có được nhiều người dùng như vậy nhờ những ưu điểm dưới đây:

Upwork là nền tảng rất dễ sử dụng

Giao diện của nền tảng này khá hiện đại với màu sắc, cách thiết kế tuân theo một phong cách riêng. Trang được bộ phận thiết kế thay đổi gần như hàng tháng để mang tới sự mới mẻ. Đồng thời đảm bảo tính trực quan của giao diện, khả năng điều hướng tiện ích. Quá trình đăng ký kiếm tiền trên Upwork cũng khá đơn giản, không đòi hỏi nhiều thủ tục hay thông tin ngoài lề. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng trở thành thành viên, bắt đầu kiếm tiền online với Upwork.

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của Upwork rất tốt

Để người dùng thuận lợi hơn trong quá trình giao dịch với Upwork, đội ngũ chăm sóc viên của nền tảng này hoạt động 24/7. Thông qua những cách thức liên hệ đa dạng, mọi người sẽ được hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi. Hiện tại, Upwork cũng đã xây dựng sẵn bộ tài liệu Q & A thông minh. Nó giúp bạn dễ dàng được hỗ trợ với những thắc mắc thường gặp mà không cần chờ nhân viên tư vấn giải đáp.

Có thể kiếm tiền trên Upwork với mức phí ưu đãi

Nền tảng này kiếm tiền bằng cách thu phí 10% trên các khoản phí nhận được của Freelancer, khoản phí này được tính cho khách hàng. Các khoản phí khác sẽ được tính, trừ trực tiếp khi Freelancer tiến hành rút tiền.

Upwork được xây dựng sẵn bộ tài liệu Q & A thông minh
Upwork được xây dựng sẵn bộ tài liệu Q & A thông minh

>> BERT là gì? 

Upwork hỗ trợ thanh toán tiện lợi với hệ thống đa dạng

Để hoàn thiện hệ thống thanh toán, Upwork đã đưa nhiều phương thức chi trả khác nhau vào hệ thống của mình. Khách hàng có thể gửi tiền từ Paypal, thẻ tín dụng vào tài khoản Upwork để bắt đầu trở thành nhà tuyển dụng trên nền tảng này.

Hỗ trợ Freelancer và nhà tuyển dụng làm việc, thanh toán sòng phẳng

Như đã nói, Upwork có cung cấp phần mềm theo dõi thời gian hoạt động. Nền tảng này có trách nhiệm đảm bảo dự án, số tiền của người dùng một cách triệt để. Tuy nhiên, người dùng cần ghi nhớ là Upwork chỉ hỗ trợ giải quyết các tranh chấp về dự án có giá cố định. Đối với khách hàng sử dụng gói Enterprise UpWork, giá cả dịch vụ sẽ được điều chỉnh tùy theo nhu cầu, tình hình thực tế.

Lời kết

Qua bài viết trên đây, Xuyên Việt Media đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin để Tìm hiểu Upwork là gì? Xuyên Việt Media hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành tặng cho bạn đọc có đam mê kiếm tiền trên nền tảng Upwork này nhé. Còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *