Workshop là gì? Những điều bạn chưa biết về Workshop

Workshop là gì

Ngày nay, thuật ngữ Workshop đang được sử dụng ngày một nhiều trong giới trí thức. Vậy bạn đã biết chính xác Workshop là gì hay chưa? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau với xuyenvietmedia.com nhé!

Định nghĩa Workshop là gì?

Có thể rất nhiều người sử dụng thuật ngữ Workshop, thậm chí là dùng nhiều đến quen miệng, nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ xem Workshop là gì. Vì thực tế thì từ ngữ này cũng chưa được quy định rõ ràng, cụ thể về nội dung. Nhưng hiểu cơ bản thì nó dùng để chỉ những hội thảo, buổi gặp gỡ, nói chuyện giữa những người có cùng sự quan tâm đến một vấn đề nào đó.

Mục tiêu của Workshop là sự trao đổi, sự sẻ chia những bài học, kinh nghiệm và kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó giữa hai thành phần là Diễn giả và người tham gia. 

Thông thường thì các buổi Workshop sẽ có sự giới hạn về số lượng người tham gia cũng như thời gian diễn ra của sự kiện. Các diễn giả sẽ là người chủ động trong nội dung cuộc trao đổi, tạo ra những giá trị hữu ích nhất cho người tham gia.

Những dạng Workshop hiện nay

Việc hiểu rõ Workshop là gì cũng tương tự với việc hiểu xem hình thức mà bạn đã hoặc chuẩn bị tham gia là hình thức nào. Theo xuyenvietmedia.com tìm hiểu và tổng hợp thì hiện nay có các dạng Workshop như sau:

Workshop theo dạng chia sẻ kiến thức

Đây là một dạng phổ biến và thường xuyên được nhiều đơn vị, cá nhân tổ chức. Quy mô của mỗi buổi Workshop dạng này thường có khoảng từ vài chục đến vài trăm người. Các chuyên gia, diễn giả sẽ đứng lên dẫn dắt, chia sẻ những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm họ tích lũy được trong ngành. Đồng thời, trả lời những câu hỏi, thắc mắc mà người tham gia đặt ra.

Workshop thực hành

Dạng Workshop này có thể được gọi là những buổi đào tạo nội bộ trong các doanh nghiệp, đơn vị. Mục tiêu là bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên. Trong Workshop dạng này, người tham gia có thể vừa được nghe diễn giả thuyết trình, vừa được thực hành các phần nội dung trên.

Workshop mang mục tiêu truyền thông

Workshop là gì ở dạng này? Đó là việc ở quy mô hàng trăm người được một đơn vị nào đó tổ chức, người ta quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình. Tất cả các yếu tố xoay quanh sản phẩm sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết nhất. Giúp cho người tham gia hiểu được về giá trị của sản phẩm đối với thị trường, đối với khách hàng.

Xem thêm:

Giá trị của các buổi Workshop là gì?

Việc tổ chức ra các buổi Workshop đòi hỏi rất nhiều các điều kiện cụ thể khác nhau. Có thể là quy mô sự kiện, địa điểm tổ chức, các khâu chuẩn bị về kỹ thuật và nội dung, diễn giả, khách mời… Tuy nhiên, giá trị của các buổi Workshop là gì thì các bạn hãy cùng khám phá những khía cạnh bên dưới:

Nơi để học hỏi và thực hành kiến thức

Những người đóng vai trò Diễn giả trong các buổi Workshop đều là những người có sự thành công, có tiếng nói và khả năng thuyết phục nhất định. Những kinh nghiệm mà họ có thể chia sẻ cho người khác lúc này là rất hữu ích. Bởi không phải giá trị, kiến thức nào cũng có thể tìm thấy trong sách vở.

Ngoài việc được tiếp thu với những nguồn kiến thức, kinh nghiệm thực tế của người thành công, những người tham gia còn được quyền đặt câu hỏi. Những thắc mắc, băn khoăn của họ cũng có thể tìm được câu trả lời từ những buổi Workshop như vậy.

Nơi để mở rộng quan hệ

Thành phần tham dự Workshop là gì? Đó có thể là các sinh viên, các nhân viên, các doanh nhân, người có tiềm năng trong công việc,… Do đó, các chuyên gia nhận định rằng Workshop là một nơi tốt để cho chúng ta có thể mở rộng hơn các mối quan hệ của mình. Từ đó, gia tăng cơ hội hợp tác và phát triển.

Trên thực tế tại Việt Nam đã có rất nhiều những buổi Workshop được diễn ra và mang về giá trị này cho nhiều người. Các doanh nghiệp tìm được sự hợp tác mới. Các sinh viên tìm được những định hướng cụ thể cho công việc và sự nghiệp của bản thân. Các đối tượng quản lý, nhân viên trau dồi thêm được kinh nghiệm cho quá trình làm việc của mình… Đây là những giá trị không thể phủ nhận của các chương trình Workshop.

Tạo ra cơ hội quảng bá thương hiệu

Mục tiêu của của các doanh nghiệp khi tổ chức các buổi Workshop là gì? Một trong số đó chính là tạo ra cơ hội quảng bá cho thương hiệu của mình một cách hữu hiệu. Việc dùng các buổi Workshop là một kênh quảng bá có nhiều lợi thế. Không chỉ đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng tiềm năng tại ngay không gian Workshop mà nó còn giúp tiết kiệm không ít chi phí Marketing.

Có thể nói, chiến lược dùng Workshop là một chiến lược Marketing vô cùng thông minh. Vừa quảng bá được thương hiệu, vừa có sự tương tác trực tiếp với khách hàng để thu thập các phản hồi trực tiếp, thực tế về sản phẩm. Tính hiệu quả của quá trình này còn hơn hẳn so với việc thực hiện các công đoạn khảo sát khác.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là một số những thông tin cơ bản liên quan đến câu hỏi Workshop là gì. Xuyenvietmedia.com mong rằng nội dung mà bài viết chia sẻ sẽ hữu ích cho những ai đang tìm hiểu về vấn đề này. Đồng thời, từ đó tạo ra những giá trị thiết thực nhất cho bản thân, cho doanh nghiệp của mình thông qua những buổi Workshop như vậy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *