Cách bật theo dõi trên Facebook máy tính và điện thoại

Cách bật theo dõi trên Facebook

Trong công cuộc mở rộng lượng người biết đến, phục vụ cho vấn đề truyền thông thì các công cụ mạng xã hội như Facebook hiện nay có tác dụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật theo dõi trên Facebook. Trong bài viết hôm nay, Xuyên Việt Media sẽ giúp các bạn khám phá vấn đề này!

Cách bật theo dõi trên Facebook 

Chúng ta cần thực hiện một số những thao tác để có thể hiển thị nút Follow trên Facebook. Như vậy, các tài khoản cá nhân của người khác mới có thể thực hiện việc theo dõi các hoạt động của tài khoản của bạn. 

Tài khoản mạng xã hội Facebook của bạn có thể được sử dụng song song trên cả máy tính và ứng dụng điện thoại. Việc bật nút Theo dõi do đó cũng có thể thực hiện được ở bất cứ thiết bị nào. Tuy nhiên, cách bật trên máy tính và điện thoại có một chút khác nhau. 

Bật chế độ theo dõi bằng máy tính

Các bước của cách bật theo dõi trên Facebook bằng máy tính như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của bạn bằng máy tính. Sau đó, tại màn hình bên tay phải, phần có dấu ba chấm cạnh mục Chỉnh sửa cá nhân, ấn Click.
  • Bước 2: Chọn vào phần Cài đặt theo dõi.
  • Bước 3: Trong phần Ai có thể theo dõi bạn, hãy lựa chọn mục Công khai. Đây là một bước quyết định, giúp cho bạn thành công mở chế độ theo dõi đối với tài khoản của mình.

Bật chế độ theo dõi bằng điện thoại

Bạn có thể bật chế độ theo dõi trên Facebook đối với điện thoại hệ điều hành Android và iOS.

Cách bật chế độ theo dõi trên điện thoại hệ điêu hành iOS

Đối với điện thoại iPhone, để có thể mở được nút Theo dõi trên tài khoản cá nhân, bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm đến mục Cài đặt (Biểu tượng ba dấu gạch ngang ở bên phải màn hình). Tiếp đến chọn vào mục Cài đặt & quyền riêng tư.  Tại danh mục này ấn chọn vào mục Cài đặt.
  • Bước 2: Hệ thống sẽ đưa bạn đến một khung thoại với nhiều danh mục khác nhau. Hãy kéo đến phần Bài viết công khai. Chọn để mục Công khai. Đồng thời, trong phần này, bạn Click tiếp vào phần có tựa đề Ai có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn. Sau đó, chọn chế độ Công khai.
  • Bước 3: Quay trở về trang cá nhân của mình. Ấn vào mục Chỉnh sửa chi tiết công khai. Sau đó, chọn Chỉnh sửa.
  • Bước 4: Ở phần cuối cùng của trang, bạn ấn Click vào phần Người theo dõi rồi ấn Lưu.

Xem thêm:

Cách bật theo dõi Facebook trên điện thoại hệ điều hành Android

Còn đối với ứng dụng Facebook chạy trên hệ điều hành Android, cách bật theo dõi trên Facebook cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Facebook mà bạn đang sử dụng cho tài khoản cá nhân của mình. Tìm đến phần Cài đặt. Sau đó, cũng lựa chọn ấn vào phần Cài đặt và quyền riêng tư.
  • Bước 2: Tiếp tục chọn mục Cài đặt. Khung thoại mới với rất nhiều các tính năng hiện ra. Bạn kéo xuống phần Đối tượng và chế độ hiển thị. Tại đây có khá nhiều mục liên quan đến vấn đề cá nhân của bạn. Trong đó, bạn có thể quyết định những chế độ để bạn công khai kết nối với những người khác.
  • Bước 3: Chọn mục Bài viết. Trong phần Ai có thể xem bài viết của bạn trong tương lai, bạn chọn chế độ Công khai.
  • Bước 4: Chọn mục Người theo dõi và nội dung công khai, chọn chế độ Công khai cho câu hỏi Ai có thể theo dõi tôi.
  • Bước 5: Trở về màn hình giao diện cá nhân, chọn Chỉnh sửa chi tiết công khai. Tìm đến mục Chi tiết rồi chọn Chỉnh sửa. Tiếp tục kéo xuống dưới cùng rồi ấn chọn phần người theo dõi. Cuối cùng là Lưu.

Sự cần thiết của việc mở chế độ theo dõi trên Facebook

Biết cách bật theo dõi trên Facebook là một điều mà những ai muốn sử dụng mạng xã hội này như một công cụ truyền thông hữu hiệu cần phải biết. Lý do điều này là cần thiết bao gồm:

  • Trước tiên, việc mở nút Theo dõi sẽ giúp cho tài khoản của bạn có thể nhận thêm nhiều lượt theo dõi hơn. Tất cả những hành động, bài viết mà bạn thực hiện có chủ đích trên trang cá nhân sẽ được quảng bá đến nhiều người một cách liên tục và nhanh chóng hơn.
  • Nó sẽ giúp cho trang cá nhân của bạn trở nên nổi bật với lượng người chọn theo dõi lớn được công khai. Đồng thời, cũng thể hiện rằng tài khoản này là một tài khoản chính chủ, có độ uy tín và chuyên nghiệp cao.
  • Lợi ích của việc cho phép người khác ấn Theo dõi bạn đó là người lạ có thể xem bảng tin của bạn mà không cần kết bạn. Đây là một cách giúp tăng lượng tương tác cho những bài viết đó của bạn một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Ai nên mở nút Theo dõi trên Facebook?

Những đối tượng thường và nên áp dụng việc mở theo dõi trên Facebook có thể kể đến như:

  • Những người nổi tiếng

Các diễn viên, ca nhạc sĩ, doanh nhân, người mẫu,… Nói chung là những người có tầm ảnh hưởng với công chúng và những người muốn quảng bá hình ảnh của mình đến với công chúng nhiều hơn.

  • Người kinh doanh

Ngày nay, việc truyền thông cho bán hàng hay kinh doanh online bằng mạng xã hội như Facebook không còn quá xa lạ. Với những đối tượng này thì việc mở nút theo dõi trên Facebook là điều cần thiết.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là một số nội dung cơ bản liên quan đến cách bật theo dõi trên Facebook. Mong rằng bài viết này của Xuyên Việt Media hữu ích với các bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *