Trong suốt thời gian làm quảng cáo, chắc chắn bạn đã trông thấy vô số lần giá quảng cáo tăng đột biến nhưng vẫn không thể tắt kịp. Giờ đây, thấu hiểu giá mục tiêu và ROAS là gì chính là giải pháp của bạn. Đây là nhân tố quan trọng và yếu tố cốt lõi nhất để Bigbom giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm qua bài viết này để hiểu hơn về ROAS và cách thiết lập giá mục tiêu chính xác nhé.
ROAS là gì?
ROAS là gì?
ROAS, là viết tắt của Return on Ad Spend – Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo, có nghĩa là số tiền bạn nhận lại cho mỗi đô la bạn chi tiêu cho quảng cáo.
ROAS tương tự như ROI. Nhưng nếu ROI thường được dùng để tính hiệu quả của toàn bộ chiến lược tiếp thị, dựa trên tổng lợi nhuận thu được, thì ROAS được dùng để tính hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo, từng nhóm quảng cáo và thậm chí từng từ khóa.
Công thức tính ROAS tương đối đơn giản:
Doanh thu của chiến dịch quảng cáo / Chi phí của chiến dịch quảng cáo đó
Ví dụ:
Nếu công ty bạn chi trung bình 50 triệu đồng mỗi tháng cho chiến dịch quảng cáo, và thu về được 100 triệu đồng
ROAS = 100.0000.000/50.000.000 = 2
Hay nói một cách khác, mỗi đồng công ty bạn chi cho quảng cáo, thì sẽ kiếm về được 2 đồng.
Làm sao để tối ưu ROAS?
Hãy xem lại ROAS. công thức
ROAS = doanh thu quảng cáo / chi phí quảng cáo
Rõ ràng là ROAS bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố là doanh thu và chi phí. Về cơ bản, để tối ưu hóa ROAS, nhiệm vụ của chúng ta là tăng doanh thu hoặc giảm chi phí hoặc làm cả hai cùng một lúc.
Tăng chất lượng mẫu quảng cáo của bạn
Bạn có thể bán những sản phẩm ưu việt, với công nghệ cải tiến, mang lại nhiều lợi ích, nhưng nếu quảng cáo chỉ mang tính chất giới thiệu chung chung thì khó thành công.
Điểm khác biệt của những gì bạn bán là gì, điều gì khiến mọi người mua sản phẩm đó từ bạn, hãy tổng hợp lại trong một vòng và đưa vào quảng cáo.
Hoặc thử thêm các dòng chứng nhận, đánh giá từ người dùng. Ví dụ: 4,9 / 5, được đánh giá bởi hơn 100 khách hàng Airbnb
Nếu đó là một quảng cáo về một chương trình khuyến mại, hãy dành thêm thời gian để làm cho nó có động lực hơn. Ví dụ: sale 50%, chỉ còn 18 giờ / trong vòng 24 giờ thôi.
Chú ý đến những từ khoá không đem lại hiệu quả
Trong quá trình chạy quảng cáo và đọc báo cáo, bạn sẽ nhận thấy rằng một số từ khóa tạo ra nhiều nhấp chuột / lưu lượng truy cập, nhưng không chuyển đổi, không bán hàng. Chúng tôi không muốn trả tiền cho những từ khóa này.
Đưa chúng vào danh sách “từ khóa phủ định” và bạn sẽ không phải chi tiền cho những từ khóa không hoạt động.
Tối ưu trang đích
Người dùng nhấp vào trang của bạn chỉ là bước đầu tiên. Để biến lưu lượng truy cập thành doanh số bán hàng, bạn cần tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải là sử dụng cùng một trang đích cho tất cả các quảng cáo của họ, cho dù chúng đang nhắn tin hay nhắm mục tiêu đến các đối tượng khác nhau. Nội dung của trang đích cần phù hợp với nội dung trên quảng cáo.
4 bước thiết lập Giá mục tiêu chính xác trong Bigbom
Bước 1: Nhấp vào “Cách tính”
Bước 2: Xác định giá đơn hàng trung bình, ROAS và tỷ lệ chuyển đổi thực tế
Bước 3: Nhập mức GMT mà hệ thống đã đề xuất cho bạn
Bước 4: Hoàn tất thiết lập GMT. Tiếp tục thực hiện thiết lập chiến thuật Bigbom.
Những lưu ý khi thực hiện thiết lập giá mục tiêu
Hãy thực tế khi thiết lập GMT
Bigbom biết bạn luôn muốn quảng cáo của mình ngày càng thấp để quảng cáo ngày càng được tối ưu. Tuy nhiên, khi nội dung và hình ảnh của bạn vẫn chưa được cải thiện thì giá Ads thấp đi là điều không thể. Đồng thời, Bigbom cũng không thể can thiệp vào hệ thống quảng cáo của Facebook/ Google để làm giá quảng cáo thấp hơn. Chúng tôi ở đây để giúp bạn kiểm soát và tối thiểu hóa rủi ro mà thị trường quảng cáo thất thường có thể đem đến bất lợi cho doanh thu của bạn.
Chính vì vậy, hãy thành thật với chính mình, rằng GMT không phải là giá kỳ vọng. Giá mục tiêu sinh ra để kiểm soát rủi ro cho bạn.
Để tối ưu ROAS tối đa, bạn nên tập trung tối ưu CTR. Bởi vì “Content is King”.
Hãy nắm rõ tất cả các thông số về quảng cáo thời điểm hiện tại
Giá cho 1 kết quả này sẽ không đúng/ bất khả thi nếu:
- ROAS bạn đưa ra không đúng với thị trường hoặc thực tế của bạn.
- Tỷ lệ chốt chưa chính xác.
- Giá trị trung bình của 1 đơn hàng sai với thực tế.
Tham khảo thêm
- Etsy là gì? 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng thanh toán Etsy rất hay
- Shopify là gì? Tổng quan ưu điểm và nhược điểm của Shopify
Lời kết:
Bên trên bài viết là những thông tin ROAS là gì? 4 bước tính Giá Mục Tiêu theo ROAS chuẩn nhất. Bạn sẽ nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt giữa chạy quảng cáo thủ công và tự động. Bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn quá trình canh quảng cáo và được kiểm soát đánh giá hiệu suất bằng hệ thống. Đồng thời đào thải các công việc không cần thiết, vừa nhanh chóng, vừa tối đa hóa lợi nhuận trên từng chiến dịch. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…