Etsy là gì? 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng thanh toán Etsy rất hay

etsy là gì

Ngày nay thương mại điện tử đã và đang trở thành một xu hướng mới rất hot trên thị trường Việt Nam. Rất nhiều người lựa chọn bán hàng trên Etsy để lấn sân sang các thị trường nước ngoài. Rất nhiều người sử dụng những trang thương mại điện tử như eBay, Amazon, Taobao… thì cái tên Etsy còn khá xa lạ. Vậy Etsy là gì? Những kinh nghiệm gì cần bỏ túi khi bán hàng trên Etsy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm một số thông tin qua bài viết này nhé.

etsy là gì
Khái niệm Etsy là gì?

Etsy là gì?

Etsy là một nền tảng mua sắm trực tuyến giống eBay hay Amazon. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Etsy là chỉ tập trung vào hàng thủ công, handmade hoặc đồ cổ. Sản phẩm được bán trên Etsy rất đa dạng các loại đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, đồ trang trí, đồ gia dụng và cả thực phẩm. Một đặc điểm thú vị nữa của Etsy chính là cho phép bạn bán cả những mặt hàng dưới dạng file kỹ thuật số để người mua trả phí và tải xuống sử dụng. Những mặt hàng này bao gồm các nhãn dán, bản in, planner hoặc các tài liệu in ấn khác.

Etsy được thành lập vào năm 2005 bởi một nhóm bạn dẫn đầu bởi Robert Kalin, một nhà sản xuất đồ nội thất nghiệp dư đang tìm kiếm một cách tốt hơn để bán hàng online cho sản phẩm của mình. Sau khi thành lập, Etsy đã trở thành một sàn thương mại hàng đầu cho những người thợ thủ công đăng bán sản phẩm của mình. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, Etsy có hơn 60 triệu mặt hàng trên thị trường của mình, đã kết nối 2,1 triệu người bán với 39,4 triệu người mua. Vào cuối năm 2018, Etsy có 874 nhân viên và Tổng doanh số bán hàng hóa (GMS), là 3,93 tỷ đô la Mỹ một năm.

Tại sao nên mua hàng trên Etsy?

Không chỉ có mỗi Etsy có bán đồ thủ công mà trên Amazon hay các sàn thương mại khác cũng đã có bày bán các mặt hàng này. Vậy sức hút nào của Etsy giúp doanh thu mỗi năm mỗi tăng cao? Hãy cùng khám phá nhé!

Chi phí bán hàng thấp hơn và dễ dàng nhận thanh toán hơn eBay

Đây là lợi ích đầu tiên mà Etsy mang đến cho người dùng. Nhìn tổng thể, chi phí bán hàng trên Etsy thấp hơn eBay khá nhiều, đem lại nhiều lợi ích cho người bán, dẫn đến giá cả sản phẩm rẻ hơn, thu hút nhiều người mua hơn. 2. Trợ giá vận chuyển

Giao diện bắt mắt, dễ dùng

Giao diện của Etsy nhìn vào rất thoáng đãng, sang trọng. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm món đồ mình muốn mua, hoặc có thể vào các danh mục như: trang sức và phụ kiện, quần áo giày dép, đồ gia dụng, đồ trang trí, đồ nghệ thuật, đồ chơi,…

Sản phẩm đa dạng, ít đụng hàng

Chỉ chuyên bán đồ cổ, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang và đồ trang trí, thế mà Etsy có đến hơn 60 triệu mặt hàng bày bán trên trang web.

Đánh giá sản phẩm rõ ràng

Sau khi mua hàng, Etsy sẽ cho bạn quyền đánh giá sản phẩm và cảm nhận về chúng. Bạn còn có thể chụp ảnh thực tế để các khách hàng mua sau hình dung rõ ràng về sản phẩm .

etsy là gì
Tại sao nên mua hàng trên Etsy?

Đội ngũ hỗ trợ của Etsy rất nhiệt tình

Đội ngũ nhân viên Etsy luôn chào đón người mua và người bán hoạt động tích cực trên nền tảng này.

3 lưu ý khi thanh toán Etsy rất ý nghĩa

Thanh toán Etsy

Thanh toán Etsy là cách chính để được thanh toán trên Etsy và đơn giản hóa việc thanh toán cho cả bạn và người mua của bạn. Khi cửa hàng của bạn đăng ký Etsy Payments , người mua của bạn có thể chọn từ các tùy chọn thanh toán sau:

– Thẻ tín dụng

– Thẻ ghi nợ / ngân hàng

– Thẻ quà tặng Etsy và Tín dụng Etsy

– PayPal

– Google Pay

Các yêu cầu để đăng ký Etsy là gì?

Etsy Payments chỉ có sẵn cho người bán ở một số quốc gia nhất định. Để đủ điều kiện cho Etsy Payments, bạn phải có:

– Địa chỉ cư trú ở một trong những quốc gia này .

– Một tài khoản ngân hàng hợp lệ ở một quốc gia đủ điều kiện. Etsy không thể gửi tiền bán hàng vào tài khoản PayPal hoặc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

– Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hoặc thẻ trả trước .

Bạn có thể thêm thẻ trả trước vào tài khoản của mình nếu bạn đã có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thẻ trả trước không thể nạp lại không thể là thẻ thanh toán chính hoặc duy nhất của bạn, nhưng bạn luôn có thể thanh toán hóa đơn của mình theo cách thủ công bằng thẻ trả trước không thể nạp lại.

Khi đó, họ sẽ xác minh danh tính của bạn để giúp bảo vệ cả bạn và sự an toàn chung của thị trường. Nếu ETSY không thể xác minh danh tính của bạn tại thời điểm bạn đăng ký, dựa trên thông tin bạn đã cung cấp, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung để xác nhận danh tính của mình.

Phí sử dụng Etsy Payments là gì?

Các đơn hàng được thanh toán thông qua Etsy Payments phải chịu phí xử lý thanh toán, ngoài các phí Etsy khác. Các khoản phí này khác nhau tùy theo địa điểm. Tìm hiểu về phí bán hàng trên Etsy .

Đối với một số quốc gia của Etsy Payments, số tiền gửi tối thiểu, cùng với ngưỡng phí và phí ký quỹ:

– Số tiền gửi tối thiểu : Số tiền có sẵn để gửi phải cao hơn số tiền gửi tối thiểu để có thể nhận được tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.

– Ngưỡng phí : Nếu khoản tiền gửi của bạn cao hơn mức ký quỹ tối thiểu nhưng dưới ngưỡng phí, bạn sẽ bị tính phí ký quỹ. Nếu số tiền gửi của bạn vượt quá ngưỡng phí, bạn sẽ không bị tính phí ký quỹ.

– Phí gửi tiền : Phí này được tính nếu khoản tiền gửi của bạn thấp hơn ngưỡng phí. Tổng số tiền có sẵn để đặt cọc của bạn sẽ hiển thị doanh số có sẵn của bạn trừ đi phí đặt cọc. Phí này được khấu trừ vào tài khoản Thanh toán của bạn tại thời điểm gửi tiền và phải chịu thuế VAT, nếu có.

Cách quảng cáo gian hàng trên Etsy

Về cơ bản Etsy hoạt động như một công cụ tìm kiếm vì vậy quảng cáo trên Etsy sẽ là quảng cáo tìm kiếm.Cụ thể, khi quảng cáo trên Etsy thì bạn sẽ lựa chọn những từ khóa mà người mua thường dùng, sau đó sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện ở 4 vị trí đầu tiên trên phần kết quả tìm kiếm.

Để tạo quảng cáo trên Etsy cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

– Đăng nhập tài khoản Etsy

– Ở phía trên cùng bên phải của thanh công cụ, chọn Shop Manager

-Chọn Marketing > Advertising. Sau đó lựa chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo, từ khóa và ngân sách quảng cáo

-Chọn Start advertising để bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Etsy.

etsy là gì
Etsy là gì?

Tham khảo thêm

  • Shopify là gì? Tổng quan ưu điểm và nhược điểm của Shopify
  • Cách ẩn bình luận trên facebook là gì, tắt bình luận trên Facebook cá nhân, bài đăng nhóm dễ dàng

Lời kết

Như vậy chúng tôi đã bật mí cho các bạn biết Etsy là gì cũng như 3 ý quan trọng cần bỏ túi khi bán hàng trên sàn này. Ngoài ra trên Unica cũng có các khóa học kinh doanh bất động sản, khoá học kỹ năng thuyết trình đang được rất nhiều người quan tâm. Ngoài ra Xuyenvietmedia còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:  dịch vụ viết bài seo, dịch vụ quản trị web, dịch vụ thiết kế web, dịch vụ mua bán web, dịch vụ backlink, seo tổng thể…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *