10+ doanh nhân nổi tiếng nhất trong mọi thời đại

10+ doanh nhân nổi tiếng

Hiện nay, trên thương trường giới kinh doanh có rất nhiều tấm gương thành công khác nhau. Họ đã trở thành niềm tin vững mạnh cho các doanh nhân trẻ noi theo và học hỏi. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp thì hãy cùng Xuyên Việt Media đọc ngay bài viết dưới đây để tham khảo 10+ doanh nhân nổi tiếng này nhé!

Top 1: Jeff Bezos – Amazon

Jeff Bezos là một trong những doanh nhân nằm trong 10+ doanh nhân nổi tiếng được rất nhiều người hâm mộ. Ông chính là người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử và đã có công định hình ngành kinh doanh đặc biệt này. 

Jeff Bezos – Amazon
Jeff Bezos – Amazon

Ngoài ra, Jeff Bezos còn là người làm mới khái niệm “phân tích dự báo” với ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm dựa trên lịch sử tìm kiếm và thói quen mua bán cho khách hàng. Ý tưởng của Jeff Bezos đã biến thương mại điện tử trở thành ngành kinh doanh hiệu quả. Từ đó đem lại lợi nhuận khổng lồ và trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới. 

Top 2: Anne Mulcahy – Xerox

Anne Mulcahy đã giúp Xerox thoát khỏi nguy cơ phá sản năm 2000 và cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Bà chưa bao giờ có tham vọng muốn ngồi vào vị trí CEO của Xerox nhưng cũng không ngần ngại từ chối cơ hội được khẳng định năng lực của bạn thân ở vị trí lãnh đạo. 

Từ đó giúp công ty danh tiếng này lấy lại được phong độ vốn có. Ngay khi bà được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành vào năm 2001 đã tiến hành một cuộc cải tổ thực sự. Anne Mulcahy đã cắt giảm 30% nhân sự của toàn công ty và xoá sổ bộ phận sản xuất màn hình của Xerox.

Anne Mulcahy – Xerox
Anne Mulcahy – Xerox

>> Meta viewport là gì? Cách thiết lập viewport trên thiết bị

Anne Mulcahy đã dũng cảm đưa ra quyết định và những bước đi kiên quyết khác đã giúp Xerox vực dậy một cách thần kỳ. Cho đến năm 2008, Anne Mulcahy được tạp chí Chief Executive vinh danh là CEO của năm. Ngoài ra, U.S News & World Report cũng đã ca ngợi bà là một trong những Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất nước Mỹ. Tạp chí Forbes còn ghi tên Anne Mulcahy trong danh sách “Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2005 và 2009”.

Top 3: Howard Schultz – Starbucks

Nếu bạn đang tìm kiếm 10+ doanh nhân nổi tiếng chắc chắn không thể bỏ qua Howard Schultz. Doanh nhân này từ tuổi thơ khốn khó trong gia đình nghèo khổ ở Bronx tới vận động viên được nhận học bổng và cuối cùng là trở thành người đứng đầu Starbucks. 

Howard Schultz – Starbucks
Howard Schultz – Starbucks

Ngoài ra, Howard Schultz còn được nhiều người hâm mộ với lòng quả cảm và tinh thần lao động không mệt mỏi cùng khả năng đạt được giấc mơ. Howard Schultz vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ dù đã đạt vinh quang lẫy lừng. Ông luôn hào hứng với những vụ đầu tư vào lĩnh vực mà người khác đã thành công và tiếp tục đầu tư vào nhiều ngành kinh doanh khác nhau.

Top 4: Larry Page – Google

Larry Page chính là CEO của gã khổng lồ Google và là bằng chứng sống động khác nằm trong 10+ doanh nhân nổi tiếng hiện nay. Larry Page và công ty đã từng vấp phải rất nhiều chỉ trích khác nhau và nhận được vô số lời tán dương trong nhiều năm qua. Dù đang đứng giữa tâm bão nhưng Larry Page chưa bao giờ để người khác nhìn thấy ông mệt mỏi với giấc mơ mà bản thân đang theo đuổi. Tất cả những điều này đều vì lợi ích của công ty và đây cũng là mối bận tâm lớn nhất của Larry Page.

Larry Page – Google
Larry Page – Google

Top 5: Tim Cook – Apple

Tim Cook hiện đang đảm đương nhiệm vụ của mình trên thương trường hiện nay. Tim Cook đã và đang tìm hướng đi tới tương lai cho cả công ty theo cách riêng của mình thay vì nỗ lực để xứng đáng với những phát minh, sáng kiến hướng tới khách hàng.

Tim Cook – Apple
Tim Cook – Apple

>> AMP là gì? Cách cài đặt AMP cho website đơn giản nhất

Ngoài ra, theo như kết quả của một cuộc điều tra, chỉ số kiểm kê hàng tồn kho của Apple cho thấy, mỗi sản phẩm không ở trong các cửa hiệu Apple địa phương không quá 5 ngày trước khi bán cho khách hàng.

Top 6: Rupert Murdoch – News Corporation

Rupert Murdoch chính là tỷ phú truyền thông trong đế chế xuất bản của nước Mỹ. Ông đã đi lên từ khốn khó và hai bàn tay trắng để tự mình làm nên tất cả. Rupert Murdoch đã tiếp tục làm việc và cống hiến không ngừng nghỉ dù là ở độ tuổi nào. Ngay cả khi ông đã chạm ngưỡng tuổi mà mọi người đều muốn nghỉ hưu, dưỡng già.

Rupert Murdoch - News Corporation
Rupert Murdoch – News Corporation

Tuy nhiên, nhà tỷ phú Rupert Murdoch này lại đang phải đối mặt với nhiều rắc rối như scandal bị buộc tội hối lộ, tham nhũng và sự tấn công của các công ty chi nhánh. Ông hiện đã từ chức khỏi ban lãnh đạo nhiều công ty chi nhánh theo thông tin mới nhất. Dù kết quả ra sao, Rupert Murdoch vẫn nằm trong 10+ doanh nhân nổi tiếng và là biểu tượng về tinh thần chiến đấu kiên cường trong kinh doanh.

Lời kết

Việc tìm hiểu về 10+ doanh nhân nổi tiếng sẽ giúp bạn biết thêm nhiều tấm gương sáng trong giới kinh doanh. Mỗi người đều có những thành tựu riêng của mình và có sự thành công nhất định. Hy vọng bài viết trên đây của Xuyên Việt Media sẽ mang đến những thông tin bổ ích nhất cho các bạn!

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *