9 công cụ chọn màu chuyên nghiệp được ưa chuộng hiện nay

9 cong cu chon mau anh dai dien

Trong thiết kế việc chọn lựa và phối màu phù hợp là điều không hề đơn giản. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ cũng như sự hài của sắc tố tạo nên. Sau đây sẽ là 9 công cụ chọn màu chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến để người dùng có thể tham khảo. 

Công cụ chọn màu Adobe Color

Adobe Color là một trong những công cụ phối màu chắc hẳn không còn quá xa lạ với những nhà thiết kế. Khi đến với trang web này bạn có thể áp dụng những quy tắc hài hòa từ cơ bản đến chuyên nghiệp về màu đơn sắc, sắc thái, hợp nhất, bộ ba,… Ngoài ra, chế độ màu, chế độ ánh sáng cũng được bạn tùy ý thay đổi vô cùng đơn giản.

Một số đặc điểm nổi bật của Adobe Color:

  • Bao gồm tập hợp hơn 10 chủ đề màu sắc đang thịnh hành trên thị trường hiện nay.
  • Công cụ có thể tùy chỉnh ánh sáng và chế độ màu theo đúng như mong muốn của bạn.
  • Bạn có thể trích xuất màu từ một hình ảnh, phân bổ màu sắc đó thành một bảng màu.
  • Độ tương phản màu cao giúp mọi người có thể đọc được văn bản dễ dàng hơn.
  • Cá nhân sử dụng có thể đề xuất và áp dụng màu sắc tương phản.
  • Lựa chọn sử dụng màu sắc hot phù hợp theo xu hướng hiện nay.
Công cụ chọn màu Adobe Color khá nổi tiếng hiện nay
Công cụ chọn màu Adobe Color khá nổi tiếng hiện nay

Coolors

Coolors mang lại số lượng bảng màu đa dạng cho người dùng tìm tòi và lấy cảm hứng. Bạn có thể dùng công cụ hỗ trợ này ngay trên trình duyệt web, smartphone hay sử dụng thông qua tiện ích mở rộng của Chrome dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Coolors còn hỗ trợ xuất bảng màu sang nhiều định dạng không giống nhau như SVG, CSS, hình ảnh, .v.v.

Một vài tính năng của Coolors được đánh giá cao như:

  • Tạo bảng màu với nhiều sự chọn lựa như Analogous, Square, Auto,.v.v.
  • Hàng ngàn bảng màu của khách hàng chia sẻ mà người dùng sẽ lấy cảm hứng từ đó để thiết kế.
  • Nhận xét độ tương phản của sắc màu.
  • Tạo dải màu Gradient và khám phá các mẫu có sẵn.
  • Hỗ trợ xuất nhiều định dạng.

Colourcode​

Colourcode trở thành một trong những 9 công cụ chọn màu được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Nó hoạt động giống như Colordot, nhưng sẽ có thêm tính năng nữa là cho phép các designer tìm ra sự kết hợp màu sắc bằng  các màu đơn sắc, tương tự, triad, quad và các kiểu màu khác. Người dùng nếu không lựa được đồ màu của mình, bạn cũng có thể tải bảng màu dưới dạng .scss, .Less, hoặc thậm chí là một PNG.

Colourcode​ giúp ích cho người dùng phối màu nhanh chóng
Colourcode​ giúp ích cho người dùng phối màu nhanh chóng

Color Hunt

Color Hunt tập hợp hơn 16 màu sắc mặc định truyền thống hiện nay để bạn có thể lựa chọn và kết hợp màu hài hòa nhanh chóng. Ngoài ra, trang web còn cung cấp những màu sắc hiện đang “hot trend” theo xu hướng để bạn có thể tham khảo hay dễ dàng tìm kiếm các màu sắc mong muốn để sử dụng. Các thao tác thực hiện công cụ này khá đơn giản và nếu bạn là một “gà mờ” đang có ý định lựa chọn màu sắc bắt mắt thì hãy thử với Color Hunt ngay lập tức.

Một số đặc điểm nổi bật của Color Hunt gây ấn tượng cụ thể như: 

  • Tùy chọn gần 30 danh mục với kiểu màu sắc như neon, cổ điển, mùa đông, mùa xuân, cầu vồng, giáng sinh,…
  • Người dùng sẽ tìm kiếm màu sắc một cách nhanh chóng không tốn nhiều thời gian.
  • Tổng hợp các màu sắc ngẫu nhiên đầy bắt mắt và thu hút.
  • Lưu lại những màu sắc bạn yêu thích vào bộ sưu tập rất nhanh hoặc tải trực tiếp hình ảnh về máy.

Xem thêm:

  • Cricket là gì? Tìm hiểu về môn cricket có thể bạn chưa biết
  • IMC là gì và vai trò của công cụ này trong marketing

Material Color Tool

Material Color Tool trở thành một công cụ được thiết kế đặc biệt để tìm kiếm các cách phối màu cho những cá nhân làm nhiệm vụ thiết kế. Anh em cũng có thể sử dụng để tạo bảng màu theo phong cách material. Với tính năng thông minh cho phép bạn có thể xem trước các màu sắc mà bản thân sẽ chọn trong thiết kế. Việc làm này sẽ giúp cho người thiết kế tiết kiệm được thời gian đi vào áp dụng. 

Material Color Tool trở thành một trong những 9 công cụ chọn màu
Material Color Tool trở thành một trong những 9 công cụ chọn màu

Color Calculator

Công cụ chọn màu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn đó chính là Color Calculator. Các thao tác để thực hiện khá đơn giản chứ không yêu cầu kỹ thuật cao siêu vì người dùng chỉ cần chọn một màu sắc và một tùy chọn màu cộng hưởng. Ngay sau đó bản thân sẽ nhận lại kết quả là bảng màu mà công cụ đề xuất vô cùng hữu ích. 

HTML Color Code

Bộ công cụ chọn màu HTML Color Code bao gồm tổng hợp một bảng danh sách tên màu tiêu chuẩn với những chuỗi đồ thị màu sắc giới thiệu những màu thiết kế theo phong cách phẳng. Cùng với đó là bảng màu thiết kế của Google và bảng màu cổ điển cho trang web. Theo đánh giá thì HTML Color Code cũng cung cấp nhiều chỉ dẫn và tài liệu khác cho dân thiết kế. 

Paletton – Một trong 9 công cụ chọn màu phổ biến

Một trong những công cụ chọn màu tiên tiến tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó chính là Paletton. Đối với các nhà thiết kế thì đây chính là lựa chọn lý tưởng với bộ tính năng tùy biến để họ có thể thử nghiệm với nhiều màu sắc. Người sử dụng có thể điều chỉnh và xem bằng màu đơn sắc, liền kề, bộ ba,… 

Paletton là công cụ chọn màu tiên tiến hiện nay
Paletton là công cụ chọn màu tiên tiến hiện nay

Colordot

Bộ tạo màu đơn giản và dễ sử dụng Colordot được nhiều nhà thiết kế web ưa chuộng. Cách thực hiện cũng khá đơn giản không hề phức tạp khi bạn chỉ cần di chuyển con chuột xung quanh màn hình tới khi tìm thấy một màu sắc mà bản thân thích và sau đó nhấp chuột trái để chọn màu đó. Người dùng cứ như thế tiếp tục nhấp chuột và quyết định với các màu sắc mà mình muốn.

Xem thêm:

Kết luận

Như vậy là nội dung trong bài viết trên của Xuyên Việt Media đã mang đến cho quý độc giả biết về 9 công cụ chọn màu chuyên nghiệp và được dùng phổ biến. Bạn có thể nhanh chóng áp dụng để tiết kiệm thời gian mà lại có sự phối màu hài hòa, đạt thẩm mỹ. Chúc người dùng sẽ đạt được thành công và hài lòng với thiết kế tạo ra của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *