Tìm hiểu thuật ngữ Account là gì?

Account là gì

Acount là gì? Đây có lẽ là câu hỏi mà không ít người quan tâm hiện nay. Khái niệm về thuật ngữ Acount rất đa dạng, được sử dụng ngày càng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cụ thể về thuật ngữ này, hãy cùng Xuyên Việt Media theo dõi bài viết sau để tìm lời giải đáp.

Khái niệm Acount là gì?

Account là một thuật ngữ tiếng anh. Có nghĩa là tài khoản- được xem là một cánh cửa giúp bạn vào một website hay một mạng xã hội nào đó. Account thường được chủ sở hữu lập ra với thông tin cá nhân của chính họ. Để sử dụng để trao đổi hay thực hiện các hành động trong website hoặc mạng xã hội đó.

Nếu muốn đăng nhập vào bất cứ website và mạng xã hội nào thì buộc lòng bạn phải đăng ký tài khoản hay đăng ký account cho website đó. Account giống như một cánh cửa để bạn bước vào website và thực hiện hành động ở trên đó.

Thuật ngữ Acount được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực
Thuật ngữ Acount được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực

Ngoài ra, Account cũng được sử dụng nhiều trong nhóm ngành như: ngành kinh doanh, ngành dịch vụ, ngành quảng cáo, ngành marketing, tổ chức sự kiện. Account dùng để chỉ một khách hàng, hay chỉ đến một mối quan hệ sinh lời cho doanh nghiệp hoặc công ty bạn.

>> Switch là gì? Vai trò của Switch?

Chức năng của Acount trong từng lĩnh vực

Thuật ngữ Acount được sử dụng vào trong rất nhiều chuyên ngành khác nhau, ở mỗi chuyên ngành thì thuật ngữ này lại giữ một chức năng khác nhau. Cụ thể:

Đối với lĩnh vực tài chính kế toán

Trong tài chính – kế toán, Account là tài khoản kế toán – tài chính, được sử dụng để lưu trữ và thay đổi giá trị nợ – có theo thứ tự thời gian. Thuật ngữ dùng để đề cập đến tài sản, nợ phải trả, thu nhập, chi phí, vốn chủ sở hữu của một doanh nghiệp. 

Tài khoản kế toán – tài chính được sử dụng như một phương tiện dùng để thực hiện và phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Đối với riêng tài chính, thì tài khoản này là một tài sản phi vật chất, có tính thanh khoản cao, sử dụng để giao dịch trên thị trường tài chính.

Đối với lĩnh vực ngân hàng

Trong lĩnh vực ngân hàng, Bank Account có nghĩa là tài khoản ngân hàng. Khi khách hàng muốn đăng ký mở tài khoản, ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ để mở Bank Account cho khách hàng.

Hiện có 2 loại tài khoản ngân hàng là tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm. Những tài khoản ngân hàng này bạn được phép bỏ tiền vào để thực hiện các giao dịch thanh toán, hoặc đầu tư sinh thời theo lãi suất từng kỳ hạn.

Thuật ngữ Acount dùng trong lĩnh vực ngân hàng để chỉ các tài khoản ngân hàng 
Thuật ngữ Acount dùng trong lĩnh vực ngân hàng để chỉ các tài khoản ngân hàng

Đối với lĩnh vực truyền thông

Trong lĩnh vực mạng truyền thông, account có nghĩa là tài khoản, nó được ví như là một cách cửa giúp bạn truy cập vào website, mạng xã hội. Account trong lĩnh vực mạng truyền thông tối thiểu phải có là tên đăng nhập và mật khẩu. Ngoài ra, sẽ có thêm những thông tin cá nhân khác như email, họ tên, ngày tháng năm sinh.

>> Tìm hiểu Momo là gì? Ứng dụng của Momo?

Những tài khoản sử dụng trong lĩnh vực mạng truyền thông sẽ giúp chủ sở hữu thực hiện một hành động nào đó trên website hoặc mạng xã hội. Để truy cập vào những trang mạng truyền thông thì tài khoản là điều cần thiết để khách hàng có thể tương tác.

Đối với lĩnh vực game online

Đối với những tựa game online, account cũng có nghĩa là tài khoản và những tài khoản này dùng để chơi các tựa game. Bằng cách bán các tài khoản game bạn có thể kiếm được một khoản tiền, với những tựa game khó, sở hữu skin nhân vật lạ thì sẽ bán được càng nhiều tiền.

Nghề Acount

Nghề Account trên thị trường việc làm hiện nay là một mắt xích rất quan trọng trong công ty, những người làm nghề Account chính là những người duy trì mối quan hệ tốt giữa 2 đối tượng là doanh nghiệp và khách hàng của họ. 

Hiện nay, nghề Account được chia thành 2 vị trí tuyển dụng là nhân viên quản lý quan hệ khách hàng – Account Executive và quản trị việc quản lý quan hệ khách hàng – Account Manager.

Account Executive

Account Executive là chuyên viên kinh doanh trong ngành Marketing, truyền thông, quảng cáo, tổ chức sự kiện. Những nhân viên này sẽ chịu trách nhiệm giải quyết những vấn đề với khách hàng như chọn kênh truyền thông, đàm phán hợp đồng. Thuyết phục khách hàng hợp tác, sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, đảm bảo gia tăng doanh thu, đem về nhiều nguồn khách hàng cho doanh nghiệp.

Acount Excutive có vai trò gặp gỡ, thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền thông của doanh nghiệp
Acount Excutive có vai trò gặp gỡ, thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền thông của doanh nghiệp

Công việc mà một nhân viên Account Executive phải đảm nhận là gặp gỡ, trao đổi và giữ kết nối với khách hàng đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ. Sau khi đã trao đổi với khách hàng, Account Executive sẽ chịu trách nhiệm phổ biến lại cho bộ phận thực hiện dự án, hỗ trợ lập kế hoạch Marketing.

Account Manager

Account Manager (Giám đốc bộ phận Account) là người chịu trách nhiệm quản lí toàn bộ các công việc account bao gồm: đàm phán và thực hiện hợp đồng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, là đầu mối liên lạc trong mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng. Trên hết, một Account Manager phải có khả năng phối hợp tốt với đội ngũ kinh doanh nhằm giúp đạt chỉ tiêu doanh số mà vẫn đảm bảo độ hài lòng cho khách hàng.

Acount Manager là người quản lý các công việc và duy trì mối quan hệ với khách hàng
Acount Manager là người quản lý các công việc và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Lời kết

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc về Acount là gì và có cái nhìn tổng quan hơn. Hãy truy cập website https://xuyenvietmedia.com/ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *