Cách bán hàng online không cần vốn mà bạn nên biết

Thương mại điện tử là một lĩnh vực đang ngày càng sôi động và thu hút nhiều người muốn tham gia. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh online, bạn thường cần có vốn để mua hàng, phân phối sản phẩm và triển khai các hoạt động khác. Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ chỉ ra một số cách bán hàng online không cần vốn. Cùng theo dõi nhé!

Các cách bán hàng online không cần vốn hiện nay

Hiện nay, kiếm tiền online là một lĩnh vực hấp dẫn và được nhiều người quan tâm vì muốn tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, nếu không có đủ vốn, liệu bạn có thể bán hàng online không? Câu trả lời là có, dưới đây là các cách bán hàng online không cần vốn hiệu quả để bạn tham khảo:

1. Đăng kí làm cộng tác viên bán hàng online

Làm cộng tác viên bán hàng online là một cách bán hàng online không cần vốn phổ biến.  Đối tượng phù hợp cho nghề này là sinh viên và nhân viên văn phòng khi muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. Mô hình này có lợi thế là không cần bỏ vốn hoặc chỉ cần đầu tư vốn nhỏ. Cộng tác viên (CTV) sẽ bán sản phẩm từ những người nhập sỉ và nhận tiền hoa hồng từ doanh số bán hàng.  

Đối với chủ cửa hàng và nhà cung cấp nguồn hàng, hợp tác với các CTV giúp tiết kiệm thời gian và vẫn có thể thu lợi nhuận. Thông thường, CTV nhận được chiết khấu từ 5-20% trên giá trị sản phẩm. 

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này có một số hạn chế khiến những người tham gia thường chỉ đạt được mức thu nhập nhỏ và khó phát triển thành một doanh nghiệp lớn. Ngoài ra, CTV cũng phải đối mặt với áp lực cân đối chi phí bán hàng (marketing, vận chuyển,…) để không bị mất lợi nhuận do chiết khấu quá cao.

Làm CTV bán hàng là cách bán hàng online không cần vốn phổ biến
Làm CTV bán hàng là cách bán hàng online không cần vốn phổ biến

>> Dịch Vụ Viết Bài SEO

2. Bán hàng dưới hình thức order

Bán quần áo dưới hình thức order là cách bán hàng online không cần vốn hiệu quả. Đây là phương thức kinh doanh online không cần nhập hàng trước. Trong mô hình này, người bán sẽ là trung gian đăng tải danh mục các loại mẫu áo quần từ nhiều nguồn hàng khác nhau. Khi có khách hàng đặt hàng, bạn mới tiến hành nhập hàng để bán..  

Mô hình kinh doanh online quần áo order không đòi hỏi mua bán trực tiếp nên bạn sẽ tránh được việc ôm hàng. Chủ cửa hàng có thể bán hàng online mà không cần sẵn hàng trong cửa hàng. Một cách để đảm bảo không bị hàng tồn là lấy tiền đặt cọc khoảng 30-50% đối với những mặt hàng có giá trị cao. 

Mô hình này phù hợp cho những người ít vốn buôn bán, hình thức bán hàng order cũng giúp bạn tránh tình trạng hàng tồn và hàng bị ế. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng và uy tín. 

Bán hàng dưới hình thức order
Bán hàng dưới hình thức order

>> Wix là gì?

3. Làm tiếp thị liên kết – cách bán hàng online không cần vốn đạt hiệu quả cao

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là phương pháp bạn sẽ tiếp thị và quảng bá sản phẩm của người khác mà không cần nhập hàng về. Đơn giản hơn, bạn sẽ chia sẻ đường dẫn (link) của sản phẩm đó trên các nền tảng trực tuyến như Facebook cá nhân, Google, và các trang web khác.  

Khi có người mua sản phẩm thông qua liên kết mà bạn đã giới thiệu, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ người bán sản phẩm đó. Khi tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn sẽ được nhà cung cấp gửi cho một mã ID Affiliate, tương tự như số thứ tự của bạn trong một lớp học. Mã ID Affiliate này dùng để phân biệt bạn với những người làm Affiliate khác. 

Tiếp thị liên kết sẽ trở thành xu hướng kinh doanh online trong tương lai. Bên cạnh đó, đây cũng là cách bán hàng online không cần vốn được nhiều người ưa chuộng hiện nay.  

Làm tiếp thị liên kết không cần vốn bán hàng
Làm tiếp thị liên kết không cần vốn bán hàng

4. Bán hàng theo hình thức Dropshipping

Dropshipping là mô hình kinh doanh “bán hàng không cần quan tâm đến khâu vận chuyển”. Trong đó, bạn đóng vai trò như một người trung gian giữa khách hàng và nhà cung cấp. Bạn chuyển đơn đặt hàng và chi tiết lô hàng từ khách hàng đến nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp khác, và họ sẽ giao hàng trực tiếp tới khách hàng cuối cùng. 

Ưu điểm của cách bán hàng online không cần vốn dropshipping bao gồm chi phí đầu tư thấp, rủi ro thấp vì không có tồn kho, và linh hoạt địa điểm làm việc, chỉ cần máy tính và kết nối Internet. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn phải chịu trách nhiệm với khách hàng ngay cả khi lỗi thuộc về nhà cung cấp, và bạn không thể kiểm soát tất cả các yếu tố quan trọng để xây dựng lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng.

Bán hàng theo hình thức dropshipping
Bán hàng theo hình thức dropshipping

>> Dịch Vụ Quản Trị Website

5. Bán hàng bằng cách livestream trên các trang mạng xã hội

Thời đại 4.0, công nghệ và mạng xã hội dần trở thành một phần trong cuộc của con người thì bán hàng livestream là cách tiếp cận địa chỉ khách hàng nhanh nhất. Mua hàng online thì ngoài hình ảnh, video, người mua cũng cần được hướng dẫn tương tác trực tiếp trên livestream, tư vấn để chốt đơn. Khách hàng có thể bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc trên video livestream. Người live sẽ trả lời bình luận và chốt trực tiếp đơn trên live với khách hàng của họ. Muốn bán được hàng trên live thì bạn cần hiểu khách hàng mục tiêu, xây dựng chân dung nhóm khách hàng mục tiêu của cửa hàng phù hợp với những sản phẩm mà mình đang cung cấp.

Làm sao để bán hàng online được nhiều đơn?

Sau khi đã tìm hiểu được các cách bán hàng online không cần vốn, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mẹo để bán hàng online được nhiều đơn. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm, việc tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng rất quan trọng. Bằng cách tư vấn nhiệt tình và quan tâm đến khách hàng, bạn sẽ tạo ra trải nghiệm tích cực và giúp họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm. Điều này sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Sau khi bán hàng, việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng. Các chính sách chăm sóc khách hàng như thẻ tích điểm, giảm giá và đổi trả đều giúp giữ chân khách hàng lâu dài. Chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo ra mối quan hệ tốt hơn và giúp khách hàng muốn quay lại mua hàng ở lần sau.

>> Hành vi tiêu dùng là gì?

Kết luận

Dưới đây là một số cách bán hàng online không cần vốn Xuyên Việt Media giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua đó, bạn sẽ tìm ra phương thức kinh doanh phù hợp với bản thân. Chúc bạn sớm thành công và có được nguồn thu nhập ổn định nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *