Wix là gì? Ưu và nhược điểm của Wix là gì?

Wix là gì

Wix là một nền tảng xây dựng trang web khá phổ biến trên các phương tiện truyền thông hiện nay. Sử dụng Wix giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi đến đại chúng. Đồng thời giúp ích hiệu quả cho việc kinh doanh hơn rất nhiều. Vậy Wix là gì? Ưu và nhược điểm của Wix là gì? Cùng Xuyên Việt Media tìm hiểu thông tin ngay dưới bài viết này nhé. 

Wix là gì?

Wix là một nền tảng cho phép người dùng dễ dàng khởi tạo website trực tuyến dựa trên các thao tác kéo thả đơn giản. Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có thể dễ dàng thiết kế một website cho riêng mình dựa vào các công cụ của Wix. Hiện tại, Wix được sử dụng rộng rãi trên 190 quốc gia và có hơn 100 triệu người đang sử dụng nền tảng này.

Wix là nền tảng xây dựng website được sử dụng rộng rãi hiện nay
Wix là nền tảng xây dựng website được sử dụng rộng rãi hiện nay

Về cơ bản, nền tảng Wix là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng các tính năng thông minh hơn của nền tảng này thì Wix cũng sẽ có những gói trả phí khác nhau đáp ứng nhu cầu của người dùng. Chúng ta có thể kể đến một số tính năng nổi bật của Wix đó là xoá logo của Wix, sử dụng tên miền riêng biệt, thêm tính năng mới cho trang web của mình… 

Xem thêm: 

Xem thêm:  PDM là gì? Các tính năng của PDM

Ưu điểm của Wix là gì?

Ưu điểm của Wix nằm ở chính những tính năng mà nó mang lại. Vậy Wix sở hữu những tính năng gì? Thu hút được một lượng người dùng đông đảo, Wix sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, tiêu biểu có thể kể đến như:

Sử dụng đơn giản

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Wix là cho phép người dùng xây dựng website chỉ bằng những thao tác đơn giản. Các công cụ cùng nhiều tính năng được tích hợp một cách vô cùng thông minh. Điều này giúp cho việc thiết kế và điều chỉnh giao diện cho web trở nên thuận tiện và nhanh chóng. Chỉ cần đi đến Manage Pages cùng vài cái nhấp chuột các trang web của mọi người sẽ được thêm vào trình đơn điều hướng một cách tự động.

Wix cho phép người dùng thực hiện thao tác đơn giản
Wix cho phép người dùng thực hiện thao tác đơn giản

Có sẵn nhiều mẫu thiết kế

Hiện nay, nền tảng Wix đã có đến hơn 510 mẫu giao diện web khác nhau dành cho nhiều ngành nghề khác nhau như bất động sản, công nghệ, giáo dục, du lịch, thương mại điện tử, thiết kế web nội thất… và tất nhiên là chúng đều có sẵn dummy data. Và để có thể thiết kế web mọi người cần chọn được giao diện mà mình muốn, tiết sau đó là update lại nội dung và hình ảnh.

Được hỗ trợ tối đa

Wix có hẳn một thư viện các công cụ giúp hỗ trợ việc thiết kế web có được một kết quả tốt nhất. Mọi người có thể tìm thấy hơn 300 ứng dụng, một số tính phí và một số miễn phí. Ngoài ra, bất cứ một tính năng nào của Wix cũng đều có nút Help giúp người dùng có thể tự mình tìm hiểu thêm.

Xem thêm:  Hyperlink là gì? Cách tạo Hyperlink đơn giản

Không chỉ có những hướng dẫn từ thư viện. Nếu như có bất cứ một thắc mắc gì trong quá trình sử dụng Wix mọi người hoàn toàn có thể gửi mail hoặc gọi điện trực tiếp cho đội ngũ kỹ thuật viên để nhận được giải đáp.

Công cụ Wix đem lại hiệu quả cao cho người dùng
Công cụ Wix đem lại hiệu quả cao cho người dùng

Thương mại điện tử

Việc xây dựng một cửa hàng trực tuyến với Wix là vô cùng dễ dàng. Mọi người có thể chọn một mẫu từ danh mục cửa hàng trực tuyến. Hoặc đơn giản h

Wix cung cấp nhiều tính năng thông minh cho người dùng
Wix cung cấp nhiều tính năng thông minh cho người dùng

ơn là nhấp vào nút để thêm một cửa hàng vào website sẵn có.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể nâng cấp lên gói trả phí để chấp nhận thanh toán. Tuy nhiên, không giống với các giải pháp thương mại điện tử khác, Wix sẽ không thu thêm bất cứ một khoản hoa hồng nào của người dùng.

Cập nhật thường xuyên

Hàng tháng, Wix thường sẽ đưa ra một phiên bản mới cho các công cụ của mình. Điều này mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới thông minh hơn.

Gợi ý thông minh

Khi bạn chỉnh sửa website với WIX, sẽ có các cửa sổ nhỏ thân thiện bật lên nhằm hướng dẫn bạn qua suốt quy trình. Chúng được chia thành hai thẻ:

  • What’s Next: liệt kê các bước bạn cần thực hiện để hoàn thành website của mình. Thường là những tác vụ cơ bản, như thêm nội dung và xem trước website của bạn. Khi bạn nhấp vào một tác vụ, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước qua suốt quá trình.
  • Smart Tips: cho bạn biết khi một thứ gì đó trên website của bạn cần được cập nhật.

Nếu bạn cần trợ giúp thêm về bất kỳ điều gì, bạn luôn có thể xem hướng dẫn. Bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu hỏi nhỏ ở góc trên cùng bên phải giao diện thiết kế.

Xem thêm:  Quốc hội là gì? Chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội
Wix cung cấp nhiều tính năng thông minh cho người dùng
Wix cung cấp nhiều tính năng thông minh cho người dùng

Nhược điểm của Wix là gì?

Bên cạnh các ưu điểm về tính năng và sự tiện dụng, nền tảng WIX cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

Gói miễn phí có nhiều hạn chế

Trên cơ bản WIX là nền tảng miễn phí. Những gói Free này không cho phép bạn được sử dụng tên miền của riêng mình. Domain phải có dạng: username.wix.com/sitename. Đồng thời bị hiển thị quảng cáo thường xuyên và giới hạn một số chức năng quan trọng.

Gói trả phí có giá khá đắt

Muốn tạo website với tên miền riêng và sử dụng thêm các tính năng nâng cấp khác, bạn phải dùng bản trả phí. Khoản chi này không hề rẻ một chút nào. Gói nâng cấp rẻ nhất của WIX có giá 4.5 USD/tháng nhưng chỉ có 5000MB dung lượng và băng thông 1GB/tháng. 

Với gói này, bạn có thể dùng tên miền riêng nhưng không thể xóa logo của WIX. Muốn làm website riêng theo ý mình một cách hoàn chỉnh? Bạn phải dùng gói Combo 8.5 USD/tháng hoặc gói Unlimited 12.5 USD/tháng.

Ít ứng dụng hỗ trợ

Nền tảng WIX đang có khoảng hơn 500 app hỗ trợ, con số này quá nhỏ so với số lượng plugin trên WordPress hiện nay.

Xem thêm: 

Lời kết

Bài viết trên đây là những kiến thức cơ bản về nền tảng Wix là gì cũng như ưu và nhược điểm của nền tảng này. Mặc dù còn có một số hạn chế, nhưng nếu bạn muốn tạo một trang web đơn giản mà không cần nhiều kiến thức chuyên ngành, thì WIX là phương án an toàn và tiện lợi để sử dụng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *