Chuyên viên kinh doanh là gì? Tìm hiểu về mức lương

chuyên viên kinh doanh là gì

Việc tìm hiểu chuyên viên kinh doanh là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này. Đây chính là công việc đòi hỏi người làm phải là cầu nối giữa khách hàng và công ty. Từ đó giúp tăng lợi nhuận đáng kể cho doanh thu của doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về công việc này, hãy cùng Xuyên Việt Media đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Chuyên viên kinh doanh là gì? 

Chuyên viên kinh doanh chính là người làm việc trong bộ phận chịu trách nhiệm quản lý và phát triển chiến lược, tiếp thị, mô giới. Ngoài ra, công việc này còn tạo doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Một chuyên viên kinh doanh được tuyển dụng cho hầu hết tất cả các ngành nghề. 

Chuyên viên kinh doanh chính là người làm việc trong bộ phận chịu trách nhiệm quản lý
Chuyên viên kinh doanh chính là người làm việc trong bộ phận chịu trách nhiệm quản lý

Hiện nay, các công ty hay khu công nghiệp và tập đoàn lớn đều cần số lượng lớn nhân sự ở vị trí chuyên viên kinh doanh. Chính vì thế, công việc này sẽ đòi hỏi sự cạnh tranh cực gay gắt. Vậy nên, bạn cần suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ xem bản thân nên theo đuổi công việc chuyên viên kinh doanh hay không. Đặc biệt là khi đạt được mức doanh thu mà công ty ban hành, bạn sẽ nhận được mức lương hấp dẫn tương ứng.

Vậy, công việc chính của chuyên viên kinh doanh là gì?

Việc tìm hiểu về công việc chính của chuyên viên kinh doanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ cần hoàn thành của vị trí này như sau:

  • Chuyên viên kinh doanh cần lên kế hoạch xây dựng và phát triển các chiến lược và kế hoạch kinh doanh của công ty. Ngoài ra còn cần thuyết trình và bảo vệ kế hoạch đó trước ban quản lý của công ty. Từ đó giúp đưa ra phương án cuối cùng hiệu quả và tối ưu nhất. 
  • Thực hiện xây dựng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng lớn, đối tác làm ăn và nhà cung cấp,…Từ đó giúp xây dựng mạng lưới kinh doanh cho công ty.
  • Kết nối các phòng ban và bộ phận khác trong công ty như bộ phận như bộ phận sản xuất, bộ phận giao hàng và kế toán,….với phòng kinh doanh. Từ đó đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Chuyên viên kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm trước khách hàng về lỗi và vấn đề có thể xảy ra trong quá trình bán hàng. Ngoài ra còn giải quyết các khiếu nại theo phương án phù hợp nhất và đảm bảo uy tín của công ty.
  • Chuyên viên kinh doanh cũng cần phải làm việc và tiếp xúc với khách hàng và các đối tác quan trọng do đặc thù tính chất công việc. Đây cũng chính là lý do khi tuyển dụng vị trí này, các tổ chức, công ty sẽ đưa ra những yêu cầu khắt khe.
Công việc chính của chuyên viên kinh doanh
Công việc chính của chuyên viên kinh doanh

>> Tỷ giá trung tâm là gì? Cách xác định tỷ giá trung tâm

Mức lương chuyên viên kinh doanh là bao nhiêu?

Hiện nay, mức lương của chuyên viên kinh doanh vẫn được tính giống như nhân viên kinh doanh gồm cả lương cứng và mềm nhưng sẽ cao hơn. Mức lương cứng của chuyên viên kinh doanh sẽ rơi vào khoảng 10 – 11 triệu. Ngoài ra còn cận thêm phần trăm doanh số mà chuyên viên kinh doanh đã đem về cho công ty.

Làm thế nào để trở thành một chuyên viên kinh doanh xuất sắc?

Ngoài việc tìm hiểu chuyên viên kinh doanh là gì ra, bạn cũng cần nắm rõ các yếu tố để có thể trở thành một chuyên viên xuất sắc như sau:

1. Chuyên viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp tốt và quản trị mối quan hệ

Hiện nay, kỹ năng tạp lập mối quan hệ trong giao tiếp vô cùng cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong thời đại 4.0. Nếu bạn có nhiều mối quan hệ khác nhau như mối quan hệ cá nhân, tập thể, cộng đồng hay kinh doanh,….sẽ giúp bạn có nhiều đối tác làm ăn hơn. Từ đó giúp sản phẩm của bạn được bán ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Chuyên viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp tốt và quản trị mối quan hệ
Chuyên viên kinh doanh cần có kỹ năng giao tiếp tốt và quản trị mối quan hệ

2. Kỹ năng phân tích và xử lý tình huống nhạy bén của chuyên viên kinh doanh

Trong công việc sẽ luôn có những tình huống bất ngờ nên bạn vẫn luôn phải chuẩn bị thật tốt để xử lý các trường hợp đó. Việc sở hữu kỹ năng phân tích và xử lý tình huống linh hoạt, nhạy bén sẽ giúp bạn thấu hiểu toàn diện vấn đề. Luyện tập được kỹ năng này, bạn sẽ chủ động hơn trong mọi vấn đề. 

3. Kỹ năng đàm phán và thuyết phục của chuyên viên kinh doanh

Để có thể giao dịch, hợp tác thành công chắc chắn sẽ không thể thiếu kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Bạn cần thấu hiểu chuẩn xác nhu cầu của đối phương và đưa ra được phương án khéo léo. Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng và thuyết phục lựa chọn phương án mà bạn đề ra.

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục của chuyên viên kinh doanh
Kỹ năng đàm phán và thuyết phục của chuyên viên kinh doanh

>> Nguồn vốn ODA là gì? Các loại vốn ODA hiện nay

Lời kết

Chuyên viên kinh doanh là gì chắn hẳn không còn là thắc mắc quá xa lạ hiện nay. Đặc biệt, đây còn là công việc được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi với mức lương xứng đáng. Hy vọng bài viết trên đây của Xuyên Việt Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này!

Liên hệ Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuyên Việt Media

  • Địa chỉ: Số 207A đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TPHCM.
  • MST: 0315 964 953
  • Đại diện: Trần Công Thắng
  • Hotline: 0963 711 297

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *