Commission là gì? Các loại Commission phổ biến nhất

Commission là gì? Commission được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tiền hoa hồng. Đây là tiền phần trăm bạn nhận được khi bán các sản phẩm/dịch vụ từ các nhà cung ứng, đơn vị. Để giải đáp chi tiết Commission là gì, Xuyên Việt Media sẽ cung cấp cụ thể thông tin đến các bạn thông qua nội dung bài viết trên đây. 

Commission là gì?

Commission là gì? Commission tức là tiền hoả hồng, đây là % số tiền mà tổ chức hay nhà cung ứng trả thù lao cho người khiến cho tiếp thị lúc bán được sản phẩm, dịch vụ của họ. Hiểu đơn thuần, khi bạn bạn được giao nhiệm vụ, công tác và hoàn thành thấp điều đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền khác không phù hợp tới lương bổng. Commission thường được dùng phổ quát trong hoạt động Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) và ngành nghề Nhà hàng, Khách sạn.

Commission tức là tiền hoa hồng
Commission tức là tiền hoa hồng

>> Thị trường tiền tệ là gì? Phân loại thị trường tiền tệ

Nhận định Commission của một sản phẩm

Trong lĩnh vực Affiliate Marketing, tiền hoả hồng sẽ được những nhà đầu tư, cung ứng thanh toán cho người tiếp thị lúc họ đàm phán hoạch giới thiệu thành công sản phẩm của công ty.

Thế như hoạt động tiếp thị liên kết được phân loại và mỗi loại lại có một mức tiền hoa hồng khác nhau. Cụ thể như sau:

Sản phẩm vật lý (Physical Product): 

Các mặt hàng mà người sử dụng có thể cầm nắm như quần áo, đồ điện, dụng cụ bếp,… những sản phẩm này thường có mức hoa hồng trong khoảng 3% đến 10% so mang tổng trị giá. Đây là các sản phẩm nhu yếu, sức mua cũng lớn hơn những mặt hàng khác, vì thế tiền huê hồng cũng sẽ cao hơn.

Commission thường được dùng phổ quát trong hoạt động Affiliate Marketing
Commission thường được dùng phổ quát trong hoạt động Affiliate Marketing

Sản phẩm số (Digital Product): 

Là những sản phẩm đặc biệt chỉ sử dụng trên những đồ vật số như PC, Điện thoại,… Đây là những phần mềm, Website, sàn thương nghiệp điện tử,… những chiếc sản phẩm này sở hữu mức hoa hồng rất cao trong khoảng 30% tới 40%. Thế nhưng số lượng mặt hàng với thể cung ứng ít hơn sản phẩm vật lý đông đảo.

Sản phẩm phi vật lý (Loại hình dịch vụ): 

Lúc các người mua sử dụng những nhà sản xuất như gói khách sạn, thẻ nhà băng, tour du lịch, dịch vụ spa,… Thì người cung ứng sẽ được lợi hoa hồng. Mức Commission này cũng rộng rãi và phụ thuộc phổ quát vào từng cái nhà sản xuất.

Sản phẩm số

Hiểu nôm na sản phẩm số là những sản phẩm chỉ dùng được trên nền tảng kỹ thuật số như: khóa học online, ebook, hosting, domain, phần mềm, website, v.v. Dòng sản phẩm này rất phù hợp để áp dụng loại commission thanh toán theo định kỳ do khách hàng sử dụng dịch vụ có tính thường xuyên, liên tục và đòi hỏi update định kỳ.

Các loại commission phổ biến nhất

Ngoài khái niệm được commission là gì? Anh chị cần phải nắm được những chiếc commission phổ thông bây giờ, bao gồm:

Các loại commission phổ biến nhất
Các loại commission phổ biến nhất

Commission theo phần trăm sản phẩm/dịch vụ

Đây là 1 trong những hình thức trả hoa hồng phổ biến nhất bây giờ, được vận dụng số đông vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Theo ấy, tiếp thị viên sẽ được nhận phần trăm trên tổng giá trị của sản phẩm/dịch vụ giao dịch thành công.

Ví dụ: khi tiếp thị giới thiệu được một khách hàng tậu máy tính xách tay sở hữu giá 10.000.000 VNĐ tại shop ABC, chủ cửa hàng ABC sẽ trả cho tiếp thị 10% giá trị của máy tính, tức là một.000.000 VNĐ.

Commission theo số tiền cụ thể

Hình thức commission hoa hồng này được hiểu là việc doanh nghiệp, công ty trả cho tiếp thị viên một khoản tiền sau khi giới thiệu hoặc thực hiện một giao dịch thành công. Đây là số tiền cố định, ko phụ thuộc vào giá trị của sản phẩm/dịch vụ.

Ví dụ, khi nhân viên tiếp thị bán được một vé máy bay, sẽ nhận được 1 khoản tiền là 100.000 VNĐ cho vé nội địa và 200.000 VNĐ cho vé quốc tế. Phí hoa hồng này là mức nhất định, ko phụ thuộc vào giá hay chặng hành trình của khách hàng đặt vé.

Commission trả tiền theo định kỳ

Commission trả theo định kỳ tức là viên chức tiếp thị được trả tiền đa dạng lần sau lúc quý khách gia hạn dùng sản phẩm. bên cạnh đó, hình thức trả tiền này đã lỗi thời và ít lúc được vận dụng trong quản trị buôn bán ngày nay.

Các loại commission phổ biến nhất
Các loại commission phổ biến nhất

Commission theo phễu bán hàng

Phễu bán hàng ko còn là hình thức xa lạ trong ngành nghề kinh doanh ngày nay. những nhân viên tiếp thị sẽ như quý khách tự đi vào phễu bán hàng bằng các chiến dịch khác nhau. trong khoảng đó, tiếp thị viên sẽ thu thập được 1 lượng người mua tiềm năng lớn. Và tiền huê hồng thu lại dĩ nhiên ko phải nhỏ, thậm chí mang thể lên đến 100% – 200%.

Commission theo doanh thu

Commission theo doanh thu hay theo KPI là hình thức trả phí huê hồng với tác dụng thúc đẩy tinh thần khiến cho việc cho nhân viên. Theo đó, những đơn vị, công ty, cửa hàng, v.v. Trả chi trả commission cho viên chức bằng hạn định doanh thu mỗi tháng, mỗi quý hay mỗi năm. tỉ dụ, nếu như doanh thu đạt 1000 sản phẩm sẽ được lợi 10% doanh thu. Nhưng lúc đạt 2000 sản phẩm sẽ được hưởng 30% doanh thu.

>> Quản đốc là gì? Mô tả công việc quản đốc A-Z

Xuyên Việt Media vừa giải đáp thắc mắc commission là gì đến các bạn thông qua nội dung bài viết trên đây. Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích đến các bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *