Quản đốc là gì? Mô tả công việc quản đốc A-Z

Quản đốc là gì

Quản đốc là gì? Quản đốc (Foreman) là người chịu trách nhiệm giám sát, điều hành, quản lý mọi hoạt động, nhân sự trong xưởng sản xuất. Đây là vị trí công việc thường được dùng trong lĩnh vực xây dựng hoặc sản xuất. Tại nội dung bài viết sau đây Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ thêm thông tin về vị trí quản đốc đến các bạn. 

Quản đốc là gì?

Quản đốc là gì? Quản đốc (tiếng Anh là Foreman) là thuật ngữ chung chỉ người quản lý, thường được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng hoặc sản xuất. Họ chính là cầu nối giữa những người công nhân với các cấp quản lý trong công ty.

Quản đốc (tiếng Anh là Foreman)
Quản đốc (tiếng Anh là Foreman)

Quản đốc là người điều hành sản xuất, giám sát, quản lý con người với chức và quyền hạn cố định để đảm bảo cho những hoạt động, trật tự sản xuất trong xưởng được vận hành trơn tuột và hiệu quả nhất. Quản đốc nói chúng hay quản đốc xưởng, quản đốc sản xuất có vai trò quan trọng trong các nhà máy, công ty.

>> Thi công chức là gì? Điều kiện, thủ tục thi công chức

Chức năng của quản đốc phân xưởng

Việc nắm rõ vai trò, chức năng của quản đốc xưởng sẽ giúp cho quá trình tìm mau chóng và chuẩn xác hơn. Cụ thể, quản đốc là:

  • Người chịu nghĩa vụ quản lý hoạt động tại xưởng sản xuất của nhà máy, đảm bảo hoàn tất công tác theo đúng kế hoạch cấp trên đã giao phó.
  • Giao việc, đôn đốc và hướng dẫn các bộ phận cung cấp trong ca đảm bảo thực hành đúng thứ tự, tiêu chuẩn khoa học, đáp ứng ứng chất lượng sản phẩm.
  • Đảm bảo cho tất cả người lao động trong phân xưởng thực hiện phân phối đúng an toàn cần lao, an toàn vệ sinh thực phẩm và tuân thủ những tiêu chí về phòng chống cháy nổ.
  • Phát hiện kịp thời và xử lý những sự cố xảy ra về máy móc, trang bị, công cụ, con người trong phân xưởng.
Chức năng của quản đốc phân xưởng
Chức năng của quản đốc phân xưởng

Trách nhiệm của quản đốc là gì?

  • Chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động cung cấp trong xưởng, bao gồm hệ thống máy móc, nguyên vật liệu và công nhân làm cho việc theo ca trước ban lãnh đạo doanh nghiệp, các phòng ban và phòng ban sở hữu can dự.
  • Chịu bổn phận nhận nhiệm vụ và cắt cử thực hiện theo kế hoạch, đảm bảo hoàn thành tiêu chí về chất lượng, số lượng và hiệu quả năng suất đề ra.
  • Chịu trách nhiệm về việc khai triển đúng nội quy, quy định của nhà xưởng, đơn vị về quản lý công nhân, tài sản, kỹ thuật và vệ sinh công nghiệp.
  • Lên kế hoạch công việc chi tiết để cung ứng đủ số lượng buộc phải trong khoảng cấp trên. Chịu nghĩa vụ về số lượng và chất lượng của sản phẩm cung cấp ra.
  • Điều hành hoạt động phân phối của phân xưởng theo đúng mục tiêu và kế hoạch phân phối chung của nhà máy.
  • Giám sát và chỉ dẫn cho các đơn vị quản lý bên dưới về quy trình, kỹ thuật cung ứng sản phẩm của công ty.
  • Đôn đốc và rà soát tiến độ công việc của người lao động khiến cho việc đúng theo tiêu chuẩn về công về và chất lượng theo quy định.
  • Điều hành, kiểm kê gần như tài sản trong phân xưởng gồm máy móc thiết bị, thành phẩm, kho bãi…
  • Phân công, giao việc hàng ngày, hàng tuần tới các tổ cung cấp trong phân xưởng, đảm bảo tối ưu hệ thống máy móc và nhân công.
  • Xử lý kịp thời các sự cố nảy sinh để đảm bảo hoạt động cung ứng đúng tiến độ và hoàn tất kế hoạch được giao.
  • Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất theo ngày, tuần, tháng cho ban điều hành tổ chức.
  • Phối hợp cộng những phòng ban liên quan để tập huấn nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân.
  • Tuyển dụng và huấn luyện nhân viên giám sát, nhân viên kiểm kho trong phân xưởng.
Trách nhiệm của quản đốc
Trách nhiệm của quản đốc

Quản đốc cần các kỹ năng gì?

Không phải người nào cũng với thể phát triển thành một người quản đốc giỏi. Để thành công trong công tác này bạn cũng cần yếu các kỹ năng, giải quyết được các tiêu chuẩn mà tổ chức đưa ra. Và 1 số kỹ năng mà quản đốc cần sở hữu là:

Kỹ năng điều hành, lãnh đạo

Quản đốc là người đứng đầu, quản lý một bộ phận hay tập thể trong những nhà máy, phân xưởng. ấy cũng chính là lý do mà khả năng lãnh đạo và quản lý mọi việc chính là kỹ năng trước nhất chẳng thể thiếu của mỗi người quản đốc. Là người đứng đầu, quản lý một phòng ban hay tập thể trong các nhà máy, phân xưởng nên cần với kỹ năng lãnh đạo

Biết cách tận dụng nguồn lực hiệu quả

Tổ chức mang thể hoạt động ổn định và phát triển được thì nguồn nhân công được Phân tích là yếu tố quan trọng nhất tạo nên điều đấy. Vậy nên, 1 quản đốc chuyên nghiệp là người biết tận dụng được nguồn lực, nắm rõ nhiệm vụ của từng cá nhân trong tập thể. Để rồi trong khoảng đó tính toán khiến sao tận dụng được tối đa khả năng của từng người và với sự phân công, bố trí công tác hợp lý.

Các kỹ năng cần thiết của quản đốc
Các kỹ năng cần thiết của quản đốc

Linh động xử lý những vấn đề

Trong quá trình phân phối thì khó hạn chế khỏi những vấn đề phát sinh xảy ra ngoài ý muốn. Người quản đốc cần phải có thương hiệu, tĩnh tâm và mau chóng nắm bắt được tình hình để tậu phương án xử lý nhanh nhất, hợp lý nhất. Người quản đốc cần phải có kinh nghiệm, tĩnh tâm và chóng vánh nắm bắt được tình hình để tậu phương án xử lý khi có vấn đề phát sinh.

Trau dồi, học hỏi tri thức

Luôn không ngừng học hỏi và trau dồi thêm kiến thức để hoàn thiện bản thân cũng là 1 trong những yếu tố mà quản đốc giỏi cần mang. Điều này càng quan yếu hơn trong thời buổi kỹ thuật phát triển như bây giờ, người quản lý càng phải tăng năng lực và trình độ chuyên môn để hấp thu và ứng dụng các điều hiện đại, mới mẻ trong quá trình khiến cho việc, nâng cao hiệu quả công tác.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp cũng quan yếu không kém đối với một người quản đốc chính là kỹ năng giao du. Bởi quản đốc sẽ cần tiếp nhận những nhiệm vụ từ ban lãnh đạo để truyền đạt lại cho cấp dưới của mình. Quản đốc sở hữu kỹ năng giao tiếp sẽ tạo điều kiện cho nhân viên nắm bắt được đúng vấn đề và thực hành đúng theo quy chuẩn.  

>> Giá trị sử dụng của hàng hóa là gì?

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc quản đốc là gì? Để khám phá thêm các kiến thức hữu ích về kinh tế, xã hội, tài chính, các bạn có thể đọc thêm các bài viết tại Xuyên Việt Media .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *